Top 5 cầu thủ nữ Việt Nam được kì vọng tỏa sáng tại World Cup 2023

21:13 | 05/07/2023

Ngân Thị Vạn Sự, Thanh Nhã, Hải Linh hay Vũ Thị Hoa… đều là những tuyển thủ nữ Việt Nam được kỳ vọng nhiều sẽ đóng góp lớn vào lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam nếu được HLV Mai Đức Chung trao cho cơ hội tại World Cup 2023.


1. Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự

Tiền vệ Ngân Thị Vạn Sự sinh năm 2001. Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn là 1m52 nhưng tiền vệ này đã thể hiện được khả năng và sự khéo léo kể từ khi được gọi lên đội tuyển trong một vài năm trở lại đây.

Cô gái người Nghệ An để lại dấu ấn trong cuộc chạm trán với tuyển nữ Myanmar tại vòng loại thứ 3 Olympic 2020. Tiền vệ trẻ thi đấu ấn tượng và là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé dự vòng loại cuối cùng.

Ngân Thị Vạn Sự sở hữu tốc độ nên có khả năng tạo ra bất ngờ cho tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: laodong

Vạn Sự sở hữu tốc độ, khả năng càn lướt và kĩ thuật tương đối tốt. Vì vậy, cô đang là lựa chọn thứ 2 sau đàn chị Bích Thuỳ và được kì vọng sẽ có những pha leo biên tốc độ, đóng góp vào lối chơi của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 sắp tới.

2. Hậu vệ Lương Thị Thu Thương

Lương Thị Thu Thương sinh năm 2000 và đang chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Than Khoáng sản Việt Nam. Sở hữu chiều cao 1m68 và lối chơi quyết liệt, cô trở thành trụ cột của đội bóng đất Mỏ và được gọi lên đội tuyển quốc gia từ năm 2019.

Lương Thị Thu Thương (áo số 2) là hậu vệ có thể hình ấn tượng. Ảnh: VFF

Trong màu áo của tuyển nữ Việt Nam, Thu Thương đã cùng đồng đội giành huy chương vàng SEA Games 31 và 32. Tinh thần thi đấu quả cảm, luôn lăn xả hết mình sẽ là những yếu tố giúp hậu vệ 23 tuổi trở thành lựa chọn của huấn luyện viên trưởng đội tuyển nữ Việt Nam trước những đối thủ rất mạnh tại World Cup 2023.

3. Hậu vệ Trần Thị Hải Linh

Trần Thị Hải Linh sinh năm 2001 và được đánh giá là “viên ngọc quý” của câu lạc bộ nữ Hà Nội cũng như đội tuyển nữ Việt Nam. Đây là mẫu cầu thủ khá đa năng, có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, tiền vệ tấn công và hậu vệ.

Trần Thị Hải Linh (áo đỏ) là cầu thủ đa năng của đội tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: Hoàng Đức

Dù thể hiện được tài năng nhưng mãi tới năm 2023, Hải Linh mới có lần đầu tiên khoác áo đội tuyển nữ Việt Nam khi tham dự SEA Games 32. Ở giải đấu này, cô gái người Gia Lâm được huấn luyện viên Mai Đức Chung sử dụng ở 4/5 trận đấu và có 3 lần ra sân trong đội hình chính.

Cầu thủ thuộc biên chế đội nữ Hà Nội có khả năng tranh chấp, thu hồi bóng và bọc lót tốt cho đồng đội. Với thể hình tốt, kiểm soát và chuyền bóng ấn tượng, Hải Linh hứa hẹn sẽ thể hiện tốt vai trò của mình nếu được trao cơ hội World Cup 2023.

Vũ Thị Hoa là tiền đạo trẻ tiềm năng của tuyển nữ Việt Nam. Ảnh: laodong

4. Tiền đạo Vũ Thị Hoa

Vũ Thị Hoa sinh năm 2003 và là tiền đạo triển vọng của đội tuyển nữ Việt Nam. Tại giải nữ vô địch quốc gia 2022, chân sút người Nghệ An giành danh hiệu “Vua phá lưới” với 9 bàn thắng trong màu áo câu lạc bộ nữ Hà Nội.

Vũ Thị Hoa cũng là cầu thủ được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất năm 2022. Với những thành tích ấn tượng, tiền đạo này đã được huấn luyện viên Mai Đức Chung trao cơ hội thi đấu SEA Games 32. Dù chỉ ra sân vài trận (đá chính và dự bị) nhưng Vũ Thị Hoa đã thể hiện được bản thân và không ít lần tạo sức ép lớn lên đối phương.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng khẳng định, Vũ Thị Hoa là cầu thủ rất có tiềm năng và ông muốn đào tạo để phục vụ cho tương lai. Trong chuyến tập huấn ở châu Âu chuẩn bị cho World Cup 2023, ở trận đấu với tuyển nữ Đức, Vũ Thị Hoa được trao cơ hội thi đấu, trong đó có pha bóng tốc độ đối mặt với thủ môn đối phương nhưng không thể ghi bàn.

Tiền đạo Thanh Nhã đã ghi bàn thắng ấn tượng vào lưới đội tuyển Đức. Ảnh: Fussball News

Danh sách 23 cầu thủ tham dự VCK bóng đá nữ Thế giới 2023. Ảnh: VFF

5. Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã

Thanh Nhã sinh năm 2001 sở hữu tốc độ ấn tượng, khả năng đột phá và dứt điểm quyết đoán, gây nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Cô liên tục ghi bàn cho đội tuyển nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản, vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024 hay SEA Games 32. Ở trận đấu gặp tuyển nữ Đức trong chuyến tập huấn châu Âu vừa qua, Thanh Nhã cũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển nữ Việt Nam vào lưới đội bóng thứ 2 thế giới.

Theo thống kê, ở trận đấu này, chân sút 22 tuổi đã có 5 lần chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, có 1 pha giải vây, 1 lần đánh chặn và 3 pha tắc bóng thành công.

Với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian qua, Nguyễn Thị Thanh Nhã dần khẳng định được tầm quan trọng ở đội tuyển nữ Việt Nam và hứa hẹn sẽ là nhân tố bất ngờ ở World Cup nữ 2023.

L.T.Đ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/top-5-cau-thu-nu-viet-nam-duoc-ki-vong-toa-sang-tai-world-cup-2023-post255037.html#p-5

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào