Tôn vinh những gương mặt có nhiều đóng góp cho thương hiệu “Tiếng nói Việt Nam”

21:20 | 07/09/2023

Ngày 7/9, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia (58 Quán Sứ, Hà Nội), Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Chương trình trao “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9” nhân kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập (7/9/1945-7/9/2023).


Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam nhằm vinh danh những gương mặt đã có đóng góp xứng đáng cho thương hiệu “Tiếng nói Việt Nam”. Giải thưởng được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm, công trình xuất sắc về báo chí, văn học nghệ thuật, kỹ thuật, công nghệ, nghiên cứu khoa học; các nghệ sỹ trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn; các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng, nhằm tôn vinh, khích lệ sự sáng tạo, đổi mới trong mọi mặt hoạt động của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Đỗ Tiến Sỹ trao Giải Đặc biệt cho Chương trình chính luận nghệ thuật: “Mạnh giàu từ biển quê hương”.

Từ năm 2023, Giải thưởng mang một tên gọi mới: “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9”, để nhấn mạnh ý nghĩa những ngày tháng lịch sử của đất nước và của Đài Tiếng nói Việt Nam trong dòng chảy của lịch sử dân tộc.

Năm nay, Ban tổ chức “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9” nhận được số lượng lớn với, 70 tác phẩm dự thi, cùng chất lượng tốt, đề tài phong phú, cách thể hiện nhiều tác phẩm đặc biệt, có sự đầu tư công phu, có sức lan tỏa tới công chúng. “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9” khẳng định mục tiêu nhằm khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong hoạt động chuyên môn của những người làm việc tại Đài Tiếng nói Việt Nam. Những tác phẩm đạt giải đều là những tác phẩm báo chí tiêu biểu có chất lượng, là kết quả của sự lao động hăng say tích cực không ngại khó không ngại khổ và đầy sức sáng tạo của các phóng viên, biên tập viên, người dẫn chương trình kỹ thuật viên nghệ sỹ các cán bộ, công chức, viên chức của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Ban tổ chức “Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam – Sao tháng 9” đã trao 01 Giải Đặc biệt; 06 Giải Vàng, 09 Giải Bạc; 09 Giải Đồng; 05 Giải Khuyến khích. Cùng giải thưởng cho các nghệ sỹ trong lĩnh vực sáng tác, biểu diễn; các phát thanh viên xuất sắc, người dẫn chương trình ấn tượng.

Nhà báo Nguyễn Trang đại diện nhóm tác giả Báo Điện tử VOV nhận Giải Bạc cho tác phẩm đa phương tiện: “Không đơn độc”.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh: “Cũng như các cơ quan báo chí khác, bên cạnh những cơ hội, Đài Tiếng nói Việt Nam đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, mỗi đơn vị của Đài cũng như mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Đài Tiếng nói Việt Nam cần ý thức rõ hơn trách nhiệm, tiếp tục tăng cường đoàn kết, năng động, sáng tạo, phát huy cao độ nội lực, ý chí vươn lên với khát vọng phát triển, đổi mới, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp Cách mạng của Đảng và Nhà nước, vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

Giải thưởng Tiếng nói Việt Nam do Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức là một hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập 7/9 hằng năm. Đây là hình thức khen thưởng nhằm khơi dậy tinh thần thi đua sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ công tác chuyên môn của cán bộ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên và những người lao động.

Nhân kỷ niệm 78 ngày năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam, thay mặt Đảng ủy, Lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ đã chính thức phát động Phong trào thi đua yêu nước “Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua chào mừng 80 năm thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam” hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam (ngày 07/9/1945 – ngày 07/09/2025).

Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Đỗ Tiến Sỹ trao tặng bằng khen biểu dương các tập thể có đóng góp xuất sắc cho chương trình chính luận nghệ thuật “Mạnh giàu từ biển quê hương”.

Trong đó, Đài Tiếng nói Việt Nam sẽ tổ chức tốt các đợt thi đua chào mừng các ngày lễ lớn, sự kiện chính trị quan trọng của Đảng, của Đất nước trong các năm 2024 -2025; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đài Tiếng nói Việt Nam với những công trình, những phần việc cụ thể.

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ Đài Tiếng nói Việt Nam lần thứ 26, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13. Đổi mới và sáng tạo trong sản xuất nội dung, kỹ thuật, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Đài Tiếng nói Việt Nam thành Cơ quan truyền thông đa loại hình, đa phương tiện hiện đại, vững mạnh toàn diện, xứng đáng là cơ quan báo chí chủ lực của quốc gia….

Lê Tâm

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/ton-vinh-nhung-guong-mat-co-nhieu-dong-gop-cho-thuong-hieu-tieng-noi-viet-nam-post263661.html

Cùng chuyên mục

Quảng Bình: Cần sớm trùng tu, tôn tạo Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thuỷ

Quảng Bình: Cần sớm trùng tu, tôn tạo Tượng đài nữ pháo binh Ngư Thuỷ

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội