Tin sáng 3/11: Nhiều địa phương miền Tây nâng cấp độ dịch, Hà Nội yêu cầu đám cưới không quá 30 người

8:03 | 03/11/2021


Thông tin các ca mắc COVID-19 mới:

– Tính từ 16h ngày 01/11 đến 16h ngày 02/11, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 5.637 ca nhiễm mới, trong đó 24 ca nhập cảnh và 5.613 ca ghi nhận trong nước (tăng 18 ca so với ngày trước đó) tại 52 tỉnh, thành phố (có 2.258 ca trong cộng đồng).

– Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: Đồng Nai (858), Bình Dương (780), TP HCM (682), Kiên Giang (421), Bạc Liêu (316), An Giang (314), Tiền Giang (202), Sóc Trăng (165), Bình Thuận (164), Cần Thơ (146), Tây Ninh (131), Long An (116), Bắc Ninh (115), Hà Giang (93), Đồng Tháp (91), Ninh Thuận (89), Đắk Lắk (80), Gia Lai (74), Bà Rịa – Vũng Tàu (67), Trà Vinh (67), Cà Mau (62), Phú Thọ (59), Hà Nội (56), Vĩnh Long (50), Bến Tre (47), Hậu Giang (46), Thanh Hóa (45), Bình Định (40), Nghệ An (36), Khánh Hòa (26), Hà Nam (21), Lâm Đồng (20), Bắc Giang (17), Bình Phước (13), Đắk Nông (11), Quảng Nam (11), Thừa Thiên Huế (10), Kon Tum (10), Quảng Ngãi (9), Thái Nguyên (8 ), Đà Nẵng (7), Quảng Bình (7), Nam Định (7), Hải Dương (4), Hải Phòng (4), Vĩnh Phúc (3), Quảng Ninh (3), Hà Tĩnh (2), Sơn La (2), Tuyên Quang (2), Hưng Yên (2), Điện Biên (1), Lào Cai (1).

Nhiều địa phương miền Tây nâng cấp độ dịch

Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang nâng cấp độ dịch, siết chặt kiểm soát khi ca mắc Covid-19 tăng đột biến, hàng loạt ổ dịch trong cộng đồng.

3 ngày qua, tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 1.200 ca mắc Covid-19, cao nhất từ trước đến nay. Trong số này, 459 ca trong cộng đồng (263 trường hợp dưới 19 tuổi).

Riêng 24 giờ qua, tỉnh này phát hiện 382 người dương tính nCoV, trong đó 167 ca cộng đồng. Thị xã Giá Rai tiếp tục là “điểm nóng” với 57 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm của 3 công ty thủy sản trên địa bàn. Kế đến thành phố Bạc Liêu 51 ca; huyện Đông Hải, Vĩnh Lợi, Hòa Bình, Hồng Dân 12-15 ca…

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, hôm nay, Chủ tịch UBND Bạc Liêu Nguyễn Văn Thiều đã quyết định công bố từ ngày 2/11, cấp độ dịch toàn tỉnh từ cấp 2 (vùng vàng, nguy cơ trung bình) lên cấp 4 (vùng đỏ, nguy cơ rất cao).

Đối với cấp huyện, thị xã Giá Rai và thành phố Bạc Liêu là cấp độ 4; huyện Đông Hải, Phước Long và Hồng Dân cấp độ 3 – nguy cơ cao. Huyện Vĩnh Lợi và Hòa Bình cấp độ 2. Trong 64 xã, phường, thị trấn thì có 20 đơn vị thuộc vùng đỏ; 8 vùng cam và 36 vùng vàng.

Miền Bắc giảm mưa, Hà Nội trời hửng nắng

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, thời tiết các vùng trên cả nước, ngày 3/11, Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ; sau không mưa, trưa chiều hửng nắng. Gió đông đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ; cao nhất 23-26 độ.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và giông vài nơi; riêng Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, khu Tây Bắc có nơi dưới 19 độ; cao nhất 25-28 độ, có nơi trên 29 độ.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa nhỏ rải rác; sau có mưa vài nơi, trưa chiều hửng nắng. Gió đông cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ; cao nhất 23-26 độ, có nơi trên 26 độ.

Rác thải ùn ứ trên nhiều tuyến phố Hà Nội

Trong vài ngày qua, Hà Nội thời tiết có mưa thường xuyên dẫn đến lượng nước rác tại hồ sinh học của bãi rác Nam Sơn tăng cao, đã vượt ngưỡng an toàn. Vì vậy, không thể đảm bảo an toàn cho công tác tiếp nhận rác trong điều kiện thời tiết dự báo vẫn còn mưa trong các ngày tiếp theo.

Ở nhiều nhiều góc phố, khu dân cư ở Hà Nội bắt đầu xuất hiện tình trạng ứ đọng rác khi bãi rác bãi rác Nam Sơn tạm dừng tiếp nhận.

Để phòng sự cố và thời tiết diễn biến xấu, theo đề nghị của UBND huyện Sóc Sơn, Sở Xây dựng đã thống nhất tạm dừng tiếp nhận rác xử lý bằng phương pháp chôn lấp từ 2-3 ngày (từ ngày 1/11/2021) để ổn định và giảm mực nước rác tại ô chứa, theo dõi tình hình và hoàn thành các biện pháp phòng ngừa sự cố.

Do bãi rác Nam Sơn không thể tiếp nhận rác, trên nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội như đường Dương Quảng Hàm, Nguyễn Khang, Khương Trung, Nguyễn Trãi… rác thải sinh hoạt bị ùn ứ, chất đống, nhiều xe rác để dưới lòng đường, một số nơi rác vứt bừa bãi, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị.

Hà Nội yêu cầu đám cưới không quá 30 người

Thành phố yêu cầu lễ cưới không tập trung quá 30 người cùng thời điểm. Người tham dự, ban tổ chức, nhân viên phục vụ phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi Covid-19.

Đây là một trong những nội dung của Kế hoạch thực hiện quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” được Hà Nội công bố tối 1/11. Trong quy định lần này, Hà Nội đưa ra biện pháp chi tiết với các hoạt động tập trung đông người như đám cưới, đám tang, hoạt động tôn giáo.

Với đám cưới, những người thuộc diện cách ly, hoặc theo dõi sức khỏe, hoặc có triệu chứng nghi mắc Covid-19; người ngoài gia đình chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vaccine được khuyến cáo không tham dự. Người tổ chức phải ký cam kết tuân thủ quy định và chịu sự giám sát của chính quyền địa phương, thực hiện các hướng dẫn khác của Bộ Y tế, thành phố.

Người có mặt tuân thủ 5K; luôn giữ khoảng cách giữa các bàn, người giữa các bàn không tiếp xúc gần; gia đình không thực hiện chúc tại từng bàn. Địa điểm tổ chức đảm bảo thông thoáng, tăng cường thông khí, hạn chế sử dụng điều hòa. Thời gian tổ chức được rút ngắn tối đa.

Đánh bại Myanmar, U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam có trận đấu không tốt trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở lượt đầu, nhưng HLV Park Hang Seo không thay đổi bộ khung đội hình. 6 cái tên ở hàng phòng ngự được giữ nguyên. Ở tuyến giữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc tin dùng Hai Long, Hoàng Anh và Trọng Long. Ở hàng công, bộ đôi Xuân Tú – Văn Đạt được tin dùng.

Hai Long chơi tốt ở trận trước với đường kiến tạo cho Văn Xuân lập công. Tuy nhiên, khi đá chính ở cuộc so tài này, tiền vệ tân binh của Hà Nội FC không thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi trong hiệp 1. Được U23 Myanmar nhường sân, nhưng U23 Việt Nam thi đấu bế tắc, không có bài vở rõ ràng.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo điều chỉnh chiến thuật. Ông tung tiền đạo Thanh Minh vào sân, hoán đổi vị trí giữa Hai Long và Hoàng Anh, tạo điều kiện cho các tiền vệ trung tâm tiến sâu hơn vào khu vực hành lang trong của đối thủ. Phút 59, thay đổi của HLV Park Hang Seo phát huy tác dụng. Từ nỗ lực đi bóng ở cánh phải, Hoàng Anh mang về quả đá phạt cho U23 Việt Nam. Hai Long thực hiện quả treo bóng chuẩn xác để Thanh Minh đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỷ số.

Giữ được chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 với ngôi đầu bảng (toàn thắng 2 trận). Trong khi đó, U23 Myanmar bị loại do không lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đội bóng của HLV Veliza Popov bằng điểm, bằng hiệu số với U23 Tajikistan và U23 Bahrain, nhưng xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn.

Vụ 2 máy bay va nhau tại Nội Bài: Phó thủ tướng ‘lệnh’ xử lý nghiêm

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải đề nghị kiểm tra, xác minh, xử lý việc va chạm của 2 máy bay Bamboo Airways tại sân bay Nội Bài.

Theo đó, sáng 2/11, trong quá trình kéo đẩy tàu bay tại khu vực sân đỗ cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã xảy ra va chạm giữa 2 tàu bay của Bamboo Airways. Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng đây là sự cố uy hiếp an toàn hàng không.

Về vấn đề này, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo các cơ quan chức năng và các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh rõ nguyên nhân, trách nhiệm tổ chức cá nhân liên quan vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu tổ chức phân tích, bình giảng phổ biến trong hãng hàng không Bamboo Airways, các đơn vị phục vụ mặt đất và các bên liên quan về vụ việc, nguyên nhân và biện pháp ngăn ngừa, phòng tránh vụ việc xảy ra.

Sợ bị kiện, Facebook tắt nhận dạng khuôn mặt

Meta, công ty sở hữu mạng xã hội Facebook, thông báo sẽ đóng hoàn toàn hệ thống nhận diện khuôn mặt trong “một vài tuần tới”. Hãng cũng sẽ xóa hơn một tỷ mẫu nhận dạng khuôn mặt đã thu thập trước đó. Tính năng mô tả văn bản tự động dành cho người khiếm thị cũng sẽ dừng đặt tên cho những người được phát hiện trong ảnh.

Theo Engadget, quyết định được mạng xã hội này đưa ra sau những lo ngại ngày càng tăng về quyền riêng tư, bao gồm cả “sự không chắc chắn” về quy tắc trong công nghệ nhận diện. Meta cho biết họ tin nhận dạng khuôn mặt vẫn có ích trong một số trường hợp, như hỗ trợ lấy lại quyền truy cập vào tài khoản bị khóa, nhưng cách tiếp cận cho thấy công ty bắt đầu đề cao hơn tính riêng tư của người dùng.

Ngoài sợ bị kiện, các chuyên gia cũng cho rằng Meta đang cố lấy lại hình ảnh sau hàng loạt bê bối liên quan đến bảo mật dữ liệu quyền riêng tư của người dùng. Đóng cửa hoàn toàn hệ thống nhận diện trên Facebook được coi là hành động giúp không làm căng thẳng thêm tình hình vốn đã rất khó khăn với mạng xã hội này.

 

Đ.T/Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

Thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia về phát triển ngành Dược Việt Nam

Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt

Có một ngôi sao sáng, một ngọn lửa đỏ rực không bao giờ tắt

Tuyên giáo và báo chí – Lĩnh vực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt

Tuyên giáo và báo chí – Lĩnh vực Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng quan tâm đặc biệt

Khi Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam là thượng khách ở Nhà Trắng

Khi Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam là thượng khách ở Nhà Trắng

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

LỜI CHIA BUỒN CỦA TT HOA KỲ JOE BIDEN GỬI PHU NHÂN NGÔ THỊ MẬN VỀ VIỆC TBT NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG – NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC, TRỌN ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG – NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC, TRỌN ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG TỪ TRẦN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng

Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông báo của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng