Tiếp bài, Hà Tĩnh: Đại đội pháo C45 anh hùng và chứng tích bi tráng đang bị… lãng quên Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam sẽ tài trợ xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ C45 ở bãi Dừa

12:24 | 14/09/2023

Khu tưởng niệm liệt sĩ C45 ở bãi Dừa, xã Xuân Liên sẽ được Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam tài trợ xây dựng nhằm đáp ứng lòng mong mỏi của thân nhân liệt sĩ, của nhân dân Xuân Liên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Dự kiến đến tháng 7/2024, công trình có ý nghĩa này sẽ được khánh thành.


Ngay sau khi đọc được bài viết “Đại đội pháo C45 anh hùng và chứng tích bi tráng đang bị… lãng quên” của Báo Nhà báo và Công luận, ông Nguyễn Trọng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đã ngay lập tức liên hệ với phóng viên và chính quyền địa phương để xuống kiểm tra chứng tích. Sau khi xem xét thực trạng đúng như báo chí thông tin, vị lãnh đạo doanh nghiệp này đã đồng ý tài trợ xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ C45 ở bãi Dừa, xã Xuân Liên.

Ông Nguyễn Trọng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam cùng lãnh đạo huyện Nghi Xuân, xã Xuân Liên thắp hương tại miếu thờ tạm 20 chiến sĩ C45 hy sinh ở bãi Dừa.

Ông Nguyễn Trọng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam cho biết, ông rất xúc động khi đọc bài báo nhắc đến việc ngày 12/7/1968, trong một trận đánh tại xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Đại đội 45 (C45) đã anh dũng hy sinh. Tuy nhiên 55 năm trôi qua, vẫn chưa có đài tưởng niệm nào được dựng lên ghi dấu sự kiện lịch sử và tri ân những người đã khuất. Ngay sau đó, ông đã liên hệ với tác giả và đồng chí Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh để cùng đi kiểm tra hiện trạng của trận địa bi tráng – nơi 20 chiến sĩ C45 hy sinh.

“Việc xây dựng khu tưởng niệm vinh danh các chiến sĩ thuộc Đại đội 45 (C45) đã hy sinh trong cuộc chiến đấu chống Mỹ cứu nước có ý nghĩa hết sức quan trọng, đáp ứng lòng mong mỏi của thân nhân liệt sĩ, của nhân dân Xuân Liên nói riêng và Hà Tĩnh nói chung. Vì vậy, ngay khi nắm được thông tin, tôi đã chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để cùng bàn bạc. Sau khi chính quyền địa phương hoàn thiện việc xây dựng hồ sơ đầu tư xây dựng dự án theo đúng quy định pháp luật, chúng tôi sẽ tiến hành khởi công xây dựng các hạng mục. Hai bên cố gắng đến tháng 7/2024, công trình có ý nghĩa này sẽ được khánh thành vào đúng kỷ niệm ngày hy sinh của các anh hùng liệt sĩ. Theo tôi, việc làm này thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến các liệt sĩ – những người đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh vì độc lập cho dân tộc”, ông Nguyễn Trọng Ngọc cho biết.

Ông Nguyễn Trọng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam và Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Phan Tấn Linh đi kiểm tra hiện trạng của trận địa bi tráng – nơi 20 chiến sỹ C45 đã hy sinh.

Trao đổi với ông Phan Tấn Linh, Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân (Hà Tĩnh), ông cho biết, việc ông Nguyễn Trọng Ngọc – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đồng ý tài trợ xây dựng Khu tưởng niệm liệt sĩ là thông tin hết sức ý nghĩa đối với chính quyền địa phương và thân nhân của những cán bộ chiến sỹ C45. Khu tưởng niệm là chứng tích – nơi ghi dấu cuộc đấu tranh hào hùng, đồng thời cũng là nơi tưởng niệm sự hy sinh cao cả của 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Đại đội 45 (C45) ở bãi Dừa, xã Xuân Liên.

“Tôi đang giao cho xã Xuân Liên và UBND huyện tập trung xác định vị trí, lập quy hoạch, thiết kế Khu tưởng niệm các chiến sĩ hi sinh và các thủ tục khác để bắt tay vào xây dựng theo yêu cầu về tiến độ của nhà tài trợ”, Bí thư Phan Tấn Linh cho biết thêm.

Như Báo Nhà báo và Công luận đã thông tin, ngày 12/7/1968, trong một trận đánh tại xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh), 20 cán bộ chiến sĩ thuộc Đại đội 45 (C45) đã anh dũng hy sinh. Tuy nhiên 55 năm đã trôi qua, vẫn chưa có đài tưởng niệm nào được dựng lên ghi dấu sự kiện lịch sử và tri ân những người đã khuất.

Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam (Giang Nam Petrol/GNP) được thành lập ngày 29/5/2019 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Phòng cấp phép. Giang Nam Petrol có vốn điều lệ 268 tỷ đồng. Người đại diện pháp luật, Tổng Giám đốc Công ty là doanh nhân Nguyễn Trọng Ngọc.

Ngành nghề chính của Giang Nam Petrol là kinh doanh xuất – nhập khẩu xăng dầu; bán buôn, bán lẻ xăng dầu tại thị trường nội địa và tổ chức hoạt động logistics xăng dầu tại thị trường trong và ngoài nước.

Ngày 05/01/2021, Giang Nam Petrol chính thức được Bộ Công Thương cấp phép trở thành Thương nhân kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu theo Nghị định 83 (Giấy phép số 48/GPKD-BCT ngày 05/01/2021); và là 1 trong gần 40 thương nhân đầu mối xuất, nhập khẩu xăng dầu trong cả nước tính đến thời điểm được cấp phép.

Giang Nam Petrol sở hữu 4 tàu sông biển với trọng tải 1.500 tấn – 3.000 tấn, 1 tàu biển chạy quốc tế trọng tải 10.000 tấn, 1 ca nô chuyên dụng luôn sẵn sàng phục vụ hoạt động kinh doanh. Về sản phẩm, công ty cung cấp dầu mazut, xăng không chì, diesel.

Ngoài trụ sở chính đặt tại Hải Phòng, đến nay, Giang Nam Petrol đã mở thêm Văn phòng đại diện tại Hà Nội, chi nhánh tại Hà Tĩnh và khu vực Tây Nam Bộ. Cùng với thông điệp của Giang Nam Petrol là mong muốn kết nối với các đơn vị, bạn hàng trong và ngoài nước để cùng phát triển, luôn hướng đến năng lượng xanh, sạch, bảo vệ môi trường, Công ty TNHH Xăng dầu Giang Nam đặc biệt quan tâm, đồng hành cùng với tỉnh Hà Tĩnh thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội như: Hỗ trợ nhiều hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19; đóng góp cho Quỹ “Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học với số tiền hàng tỷ đồng.

Trần Phong

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/cong-ty-tnhh-xang-dau-giang-nam-se-tai-tro-xay-dung-khu-tuong-niem-liet-si-c45-o-bai-dua-post264493.html

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.