Tiền vệ Quang Hải gia nhập đội bóng Công an Hà Nội

8:35 | 23/06/2023

Ngày 22/6, câu lạc bộ Công an Hà Nội thông báo chiêu mộ thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bản hợp đồng giữa tuyển thủ sinh năm 1997 với đội bóng ngành công an có thời hạn 1 năm rưỡi.


Câu lạc bộ Công an Hà Nội đã thông báo việc chiêu mộ thành công tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Điều này diễn ra ngay sau khi Quang Hải kết thúc đợt tập trung thi đấu cho đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong (TQ) và Syria. Thông tin cho biết, Quang Hải sẽ ký hợp đồng 1 năm rưỡi với đội bóng ngành Công an. Điều đó đồng nghĩa, chân sút người Đông Anh sẽ thi đấu ở giai đoạn 2 của V.League 2023 và cả mùa giải 2023/24 cho CLB Công an Hà Nội.

Ngoài ra, trao đổi với đại diện VPF, thời gian đăng ký lực lượng tham gia vòng 12 giải V.League 2023 sẽ kết thúc vào trưa 23/6. Như vậy, câu lạc bộ Công an Hà Nội hoàn toàn có thể đăng ký và sử dụng Quang Hải cho cuộc tiếp đón với CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy vào ngày 23/6.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải trở lại Việt Nam thi đấu. Ảnh: vtcnews

Tiền vệ sinh năm 1997 ký hợp đồng có thời hạn một năm rưỡi với đội bóng ngành công an. Ảnh: bongdaplus

Quang Hải sẽ thi đấu cho CLB Công an Hà Nội ngay trong giai đoạn 2 của V.League 2023 sau khi được đăng ký giữa mùa giải. Ảnh: bongdaplus

Thông tin đăng trên trang chủ CLB Công an Hà Nội như sau: “Nằm trong những bước chuẩn bị cho giai đoạn 2 của V.League 2023 cũng như hướng đến những mục tiêu xa hơn của đội bóng, Câu lạc bộ Công an Hà Nội đã chính thức ký hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Sau khi phía Pau FC, đội bóng cũ của Quang Hải tại Pháp chính thức đồng thuận để đôi bên chấm dứt hợp đồng sớm trước một năm, CLB Công an Hà Nội đã có những cuộc đàm phán với Quang Hải và người đại diện. Trải qua nhiều lần thương thảo, CLB chính thức đưa ra thông báo: Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ của đội bóng Công an Hà Nội. Cụ thể, Quang Hải sẽ thi đấu trong màu áo đội bóng ngành Công an theo bản hợp đồng kéo dài 1,5 năm.

Quang Hải rất tự hào được khoác áo CLB Công an Hà Nội, một trong những đội bóng giàu tham vọng nhất V.League mùa giải năm nay. Tiền vệ sinh năm 1997 hy vọng rằng đội bóng ngành Công an sẽ là nơi để anh có thể tìm lại được phong độ và đẳng cấp vốn có. Chính vì thế việc đàm phán hợp đồng đã diễn ra nhanh chóng và nhận được sự hợp tác từ hai bên. Là một trong những cầu thủ xuất chúng nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây, Nguyễn Quang Hải luôn gắn liền với thành công của Đội tuyển Quốc gia. Kỳ tích giành ngôi Á quân tại Vòng chung kết U23 châu Á 2018, chức vô địch AFF Cup 2018… và rất nhiều những cột mốc chưa từng có của bóng đá Việt Nam đều có những đóng góp không nhỏ từ số 19.

Quang Hải được triệu tập lên ĐTQG từ năm 2017, khi anh mới 20 tuổi. Sau 42 lần ra sân, Hải đã có 10 bàn thắng. Trong sự nghiệp, Quang Hải đã có 3 lần vô địch V.League, 1 lần vô địch Siêu cúp Quốc gia, 1 lần giành Huy chương vàng môn bóng đá nam SEA Games 29 và 1 lần đăng quang tại AFF Cup năm 2018. Nổi bật với khả năng tạo đột biến, cái chân trái của Hải “con” từng tạo ra những tuyệt phẩm, những đường chuyền và những pha xử lý mang đúng thương hiệu của số 19. Với những phẩm chất như vậy, Ban lãnh đạo đội bóng hy vọng Quang Hải sẽ là chìa khóa để CLB hướng đến những tham vọng, những mục tiêu lớn lao hơn trong mùa giải năm nay và trong tương lai. Được biết, Quang Hải đã sẵn sàng và sẽ góp mặt ở trận đấu gặp CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, thuộc vòng 12 V.League 2023 diễn ra vào lúc 19h15 ngày 24/6 tới đây. Chúc cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ đạt được những thành công mới, chinh phục những cột mốc mới trong màu áo CLB Công an Hà Nội”.

Trước khi gia nhập câu lạc bộ Công an Hà Nội theo dạng tự do, tiền vệ Quang Hải thi đấu cho Pau FC ở mùa giải 2022/23. Cầu thủ này quyết định sang châu Âu tìm kiếm cơ hội khi rời Hà Nội FC vào tháng 4/2022. Anh ký hợp đồng 2 năm nhưng chia tay đội bóng Pháp chỉ sau một mùa giải.

Trong thời gian ở Pháp, Quang Hải ra sân tổng cộng 12 trận cho Pau FC ở Ligue 2, trong đó 2 lần đá chính. Tổng thời gian thi đấu của tiền vệ này cho đội bóng Pháp là 254 phút. Quang Hải ghi một bàn thắng.

Tuy nhiên, đến giai đoạn lượt về của mùa giải, Quang Hải không còn được HLV Didier Tholot tin tưởng. Anh chủ yếu ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, trong khoảng 12 vòng đấu cuối cùng ở Ligue 2, Quang Hải bị gạch tên khỏi danh sách đăng kí thi đấu của Pau FC và chủ yếu ra sân cho đội dự bị.

Quang Hải vừa thi đấu cho đội tuyển Việt Nam trong loạt trận quốc tế tháng 6. Tiền vệ này đá chính trong cả 2 trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria.

Trước đó, câu lạc bộ Công an Hà Nội đã tạm chia tay Huỳnh Tấn Tài (đến TP HCM) và Tô Văn Vũ (tới Nam Định). Sự xuất hiện của Quang Hải càng thêm củng cố tham vọng đua vô địch của Công an Hà Nội. Tính đến hiện tại, Công an Hà Nội chỉ kém đội đầu bảng là Thanh Hoá đúng 1 điểm.

Như vậy, lực lượng của Công an Hà Nội đã có thêm 1 tuyển thủ quốc gia chất lượng, bên cạnh Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Trọng Long, Hoàng Văn Toản. Đấy là chưa kể, Công an Hà Nội còn đó Phan Văn Đức đang dưỡng thương.

N.Đ.T

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/tien-ve-quang-hai-gia-nhap-doi-bong-cong-an-ha-noi-post252804.html#p-2

Cùng chuyên mục

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”