Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang: Phải có mục tiêu, lý tưởng với niềm đam mê, khát vọng vươn nên thoát nghèo và làm giàu cho quê hương

6:02 | 18/06/2023

Trong chuyến công tác tại An Giang (ngày 17/6), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang; thăm, tặng quà thương binh tại thành phố Châu Đốc.


Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và tỉnh An Giang.

Các cháu học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang chào đón Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn công tác.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang là nơi học tập dành riêng cho con em đồng bào các dân tộc thiểu số (Khmer, Chăm), đóng vai trò mũi nhọn trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh An Giang. Qua hơn 30 năm xây dựng và trưởng thành, trường đã trở thành trường đạt chuẩn quốc gia, là điểm sáng của giáo dục tỉnh An Giang và hệ thống các trường dân tộc nội trú trên toàn quốc.

Thăm hỏi, tặng quà, động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên và các em học sinh nhà trường, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, thành tích, các kinh nghiệm quý mà các thầy, cô giáo và các cháu học sinh của nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Các thầy, cô giáo đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo, đổi mới trong việc dạy và học, luôn có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề, với sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Các cháu học sinh đã chăm chỉ, rèn luyện, vượt qua khó khăn để hoàn thành chương trình học tập và thi đua đạt kết quả cao nhất.

Nhà trường đã có nhiều công lao đóng góp vào sự nghiệp nuôi dưỡng, phát triển những thế hệ học sinh yêu nước, ham học hỏi, có trình độ chuyên môn cao, gắn bó với quê hương, dân tộc. Các cháu học sinh cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của nhà trường, của các thầy cô, của cộng đồng.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực, thành tích, các kinh nghiệm quý mà các thầy, cô giáo và các cháu học sinh của nhà trường đã đạt được trong những năm qua.

Thủ tướng ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của nhà trường; đồng thời, sẽ chỉ đạo các bộ, ngành có liên quan xem xét, điều chỉnh, bổ sung các chính sách sao cho phù hợp với điều kiện thực tiễn.

Đồng thời, Thủ tướng cũng đề nghị các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể và nhân dân của tỉnh An Giang tiếp tục quan tâm chăm lo nhiều hơn nữa, tạo điều kiện tốt hơn nữa chăm lo cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà. Đặc biệt, ngành Giáo dục và Đào tạo của tỉnh cần tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Trường Phổ thông Dân tộc nội trú hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn hết sức quan tâm, ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách…

Nhấn mạnh quan điểm “lấy học sinh làm trung tâm, nhà trường là nền tảng, các thầy cô giáo là động lực”, đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng sống, “Đức – Trí – Chân – Thiện – Thể – Mỹ”, Thủ tướng nêu rõ nghề làm thầy rất cao quý nhưng ngày nay, yêu cầu đối với giáo dục ngày càng cao, giáo viên là những người phải lao động vất vả.

“Vì vậy, cả xã hội trân trọng các thầy cô và mong các thầy cô cố gắng vượt qua những khó khăn bộn bề trong cuộc sống để tất cả vì học sinh thân yêu; hãy tiếp tục rèn luyện, cải tiến phương pháp dạy học, đổi mới tư duy quản lý; hãy giúp các em khám phá những niềm đam mê mới, học những kỹ năng mới cần thiết cho cuộc sống, và tạo ra hứng thú để các em tự tìm ra nghề nghiệp mà các em muốn theo đuổi; theo sát tình hình thực tế và hoàn cảnh mỗi học sinh, hãy luôn là những tấm gương sáng về đạo đức, mẫu mực trong cuộc sống và sinh hoạt để cho các học sinh noi theo, hướng các cháu đến các giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta, giá trị “Chân – Thiện – Mỹ”, sự sẻ chia, đồng cảm, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau”, Thủ tướng phát biểu.

Thủ tướng tặng quà cho các thầy cô giáo, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang.

Với các em học sinh, Thủ tướng chia sẻ, trong “thời đại tri thức” ngày nay, việc trang bị kiến thức đối với mỗi người là nhu cầu không thể thiếu, nhất là trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Để để học tốt, rèn luyện tốt, làm việc tốt và sau này trở thành công dân có ích, đòi hỏi mỗi em cần phát huy tinh thần học tập suốt đời, rèn luyện cho mình phẩm chất đạo đức và năng lực, cả “đức, trí, chân, thiện, thể, mỹ”, chú ý việc học ngoại ngữ. Trên hết, các em cần tích cực học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng.

Ngoài ra, các cháu không được tự ti, mà phải tự tin vào bản thân, tin vào năng lực của mình, luôn rèn luyện bản thân, phải có mục tiêu, lý tưởng với niềm đam mê, khát vọng vươn nên thoát nghèo và làm giầu cho quê hương, đất nước, giữ gìn những nét đẹp văn hóa dân tộc mình, như giữ gìn tiếng nói, ngôn ngữ, chữ viết, những truyền thống tốt đẹp, đây là những tài sản vô giá chúng ta cần gìn giữ cho hôm nay và mai sau – xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước nói chung và của quê hương An Giang nói riêng.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên gia đình thương binh Huỳnh Quang Vinh tại xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc.

Thủ tướng mong muốn và tin tưởng, với truyền thống hơn 30 năm xây dựng và phát triển, với nhiều kinh nghiệm đã có, các thầy giáo, cô giáo và các cháu học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THPT An Giang luôn mạnh khoẻ, thi đua dạy tốt, học tốt, ngày càng tiến bộ, giành nhiều thành tích to lớn hơn nữa, đặc biệt là đóng góp vào phong trào khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.

Quốc Trần

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/phai-co-muc-tieu-ly-tuong-voi-niem-dam-me-khat-vong-vuon-nen-thoat-ngheo-va-lam-giau-cho-que-huong-post252043.html

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve 1954: Một mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”