Thanh Xuân (Hà Nội): Trắng đêm cầm cơ giữa mùa dịch

11:55 | 10/01/2022

Trong lúc TP Hà Nội đang có tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi bi – a tại địa chỉ số 129 đường Nguyễn Trãi vẫn hoạt động, tập trung đông người, không tuân thủ quy định phòng chống dịch.


 Cơ sở bi – a hoạt động xuyên đêm

Theo phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Thượng Đình (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), thời gian qua, cơ sở kinh doanh dịch vụ trò chơi bi – a tại địa chỉ số 129 đường Nguyễn Trãi đã ngang nhiên hoạt động, tập trung đông người, không tuân thủ quy định phòng chống dịch. Theo chân Quang Vũ – một “cơ thủ” có tiếng trên địa bàn quận Thanh Xuân, chúng tôi đã mục sở thị “thiên đường” giải trí giữa mùa dịch này để thấy những bức xúc của người dân nơi đây là hoàn toàn có cơ sở.

Theo ghi nhận, cơ sở bi – a 129 đường Nguyễn Trãi luôn tấp nập khách chơi từ sáng tới đêm muộn. Khi chúng tôi thắc mắc về việc tập trung đông người bất chấp các quy định phòng, chống dịch, Quang Vũ cười khẩy: “Tại cơ sở bi – a 129 đường Nguyễn Trãi, khách đến chơi bi – a không được yêu cầu quét mã QR khai báo y tế theo quy định, thậm chí nhiều khách chơi bi – a còn không đeo khẩu trang”.

Cơ sở bi – a 129 đường Nguyễn Trãi (Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội).
Nhiều khách chơi tại cơ sở bi – a 129 Nguyễn Trãi không đeo khẩu trang.

Nhìn từ ngoài mặt đường Nguyễn Trãi, cơ sở bi – a 129 luôn trong tình trạng cửa khép hờ, bên trong cơ sở được che đậy bởi một lớp rèm, toàn bộ phương tiện của khách đến chơi đều được hướng dẫn xếp trong nhà. Nhân viên phục vụ tại cơ sở bi – a 129 Nguyễn Trãi khẳng định: “Cơ sở mở hoạt động xuyên đêm nên khách cứ chơi thoải mái”.

Chính quyền thờ ơ?

Sau nhiều ngày ghi nhận tại cơ sở bi – a số 129 đường Nguyễn Trãi nhưng không thấy sự vào cuộc của cơ quan chức năng nhằm chấn chỉnh, xử lý cơ sở này, đêm ngày 7/1, phóng viên đã gọi điện thoại tới số của ông Phạm Thanh Nam – Chủ tịch phường Thượng Đình để phản ánh thông tin về hoạt động vi phạm quy định phòng chống dịch của cơ sở trên. Ông Phạm Thanh Nam cho biết: “Hoạt động của cơ sở bi – a không có quy định cụ thể cấm hoạt động trong thời gian thực hiện quy định phòng chống dịch. Chủ tịch phường Thượng Đình sẽ chỉ đạo lực lượng công an xuống địa bàn để kiểm tra và nhắc nhở”.

Cũng trong đêm ngày 7/1, phóng viên đã liên hệ với ông Võ Đăng Dũng – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân phản ánh thực tế đang xảy ra tại địa bàn phường Thượng Đình. Ông Dũng tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí và cho biết lãnh đạo UBND quận sẽ chỉ đạo kiểm tra, tuyên truyền, nhắc nhở người dân và sẽ xử lý nếu tồn tại vi phạm.

Sáng ngày 8/1, phóng viên tiếp tục liên hệ với ông Phạm Thanh Nam – Chủ tịch UBND phường Thượng Đình đề nghị phối hợp ghi nhận thông tin công tác kiểm tra xử lý cơ sở bi – a 129 đường Nguyễn Trãi. Ông Nam cho biết, lực lượng chức năng đã ghi nhận cơ sở này hoạt động quá giờ. Tuy nhiên, cụ thể về công tác xử lý vi phạm thì ông Nam chưa nắm được cụ thể, đề nghị phóng viên liên hệ với công an phường Thượng Đình để ghi nhận thông tin.

Được biết, vào ngày 4/1/2022, Quận ủy Thanh Xuân đã ra văn bản số 685-CV/QU về tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận. Văn bản của Quận ủy Thanh Xuân yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị tập trung thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Văn bản số 685-CV/QU về tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Thanh Xuân.

“Không để phát sinh tình trạng tập trung đông người trên địa bàn, kiên trì tuyên truyền, vận động người dân có việc cần thiết mới ra ngoài… Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, doanh nghiệp đóng trên địa bàn không tổ chức hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện…”, văn bản của Quận ủy Thanh Xuân nêu rõ.

Thiết nghĩ, trong khi TP Hà Nội đang đứng đầu cả nước về số ca nhiễm Covid-19, F0 trong cộng đồng liên tục tăng, tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp khó lường, Quận ủy Thanh Xuân cũng đã có chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền tuyên truyền người dân có việc cần thiết mới ra ngoài và không được tụ tập trên 10 người ngoài phạm vi công sở. Tuy nhiên cơ sở kinh doanh dịch vụ bi – a số 129 Nguyễn Trãi lại luôn tấp nập đón khách, tập trung đông người như thách thức dư luận thì chính quyền phường Thượng Đình có làm hết trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch?

Tầm nhìn

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học