Thắng Nam Định 2-0, Viettel vào bán kết Cúp Quốc gia 2023

11:21 | 12/07/2023

Bàn thắng

Viettel: Elias (56’), Mạnh Dũng (72’)

Viettel FC có trận tiếp đón Nam Định FC trên sân vận động Hàng Đẫy vào tối 11/7. Với lợi thế sân nhà, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh đã chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Trong khoảng 10 phút đầu hiệp một, chủ nhà Viettel thi đấu với tâm thế dồn ép đối phương. Nguyễn Hoàng Đức và các chiến hữu tìm cách tiếp cận với khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh bên phía Nam Định.

Thắng Nam Định 2-0, Viettel lọt vào bán kết Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: laodong

Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách khi Coutinho thực hiện pha đá phạt hàng rào khiến bóng đi hiểm. May mắn cho Viettel khi thủ môn Văn Phong đã kịp thời bay người cản phá cứu thua.

Ngay sau đó là tình huống phản công của đội chủ nhà. Ở phút 32, Jaha có cơ hội thoát xuống, đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, thủ thành của Nam Định FC đã phán đoán tốt nên đã bỏ khung thành, lao ra khỏi vòng cấm để cắt bóng.

Khoảng thời gian sau đó, không có nhiều cơ hội được cầu thủ 2 bên tạo ra. Trong khi Viettel tỏ ra bất lực trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh thì Nam Định lại tổ chức phòng ngự rất chủ động.

Ở phút bù giờ 45+1, Tô Văn Vũ dứt điểm trong tư thế thoải mái nhưng bóng đi trúng vào vị trí của thủ môn Văn Phong bên phía Viettel. Đây cũng là tình huống chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội bóng Thành Nam bất ngờ chơi tấn công quyết liệt, tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Phút thứ 47, ngoại binh Hendrio tung cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi căng và chìm nhưng thủ môn Văn Phong đã đổ người bắt gọn.

Ít phút sau đó, một cầu thủ áo trắng cũng có pha đánh đầu cận thành khiến bóng đi dội xà ngang của Viettel.

Không tận dụng được cơ hội, đội khách Nam Định đã phải trả giá ở phút 56. Xuất phát từ pha tổ chức phản công của Viettel, Văn Hào băng lên bên cánh phải rồi chuyền bóng như dọn cỗ cho Jeferson. Cầu thủ mới vào sân thay người của Viettel khống chế một nhịp rồi dứt điểm chính xác, mở tỉ số cho câu lạc bộ Viettel.

Để thua bất ngờ, HLV Vũ Hồng Việt chỉ đạo cho các học trò dâng cao hơn nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút thứ 65, Tô Văn Vũ có pha áp sát nhanh rồi thực hiện cú lốp bóng qua đầu thủ môn Viettel. Tiếc cho Nam Định khi cú đánh đầu lại đưa bóng đi chệch cột dọc chỉ gang tấc trước khung thành bỏ trống.

Sáu phút sau, Jaha bất ngờ chuyền về đúng vào vị trí của Tô Văn Vũ ở sát vòng cấm đội nhà. May cho Viettel khi hậu vệ áo đỏ đã cắt được bóng.

Nỗ lực chưa thành, đội bóng thành Nam tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 73, Jeferson đi bóng càn lướt tốt rồi tung ra đường chuyền như dọn cỗ, giúp Nhâm Mạnh Dũng ở vị trí trống trải dễ dàng đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Viettel.

Để thua 2 bàn, Nam Định vẫn hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Những phút cuối, Viettel có thêm cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 nhưng Phan Tuấn Tài không thể chiến thắng thủ môn Nguyên Mạnh ở cự li gần.

Chung cuộc, Viettel FC giành thắng lợi 2-0 trước Nam Định, qua đó giành tấm vé vào chơi ở bán kết Cúp Quốc gia 2023. Đối thủ ở vòng bán kết của Hoàng Đức và đồng đội là câu lạc bộ Bình Định.

Hình ảnh đáng chú ý trận Viettel FC vs Nam Định FC tại Cúp quốc gia 2023

Viettel FC (đỏ) giành chiến thắng 2-0 trước Viettel ở tứ kết Cúp Quốc gia 2023. Ảnh: laodong

Viettel và Nam Định chơi ăn miếng trả miếng trong hiệp 1. Ảnh: bongdaplus

Viettel FC (đỏ) chiếm quyền kiểm soát tốt hơn Nam Định trong hiệp đấu thứ nhất. Ảnh: laodong

Đội hình thi đấu hai bên

Viettel FC: Văn Phong, Tuấn Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Mạnh Cường (Hữu Quyết 66’), Jaha, Hoàng Đức, Mạnh Dũng, Tiến Anh, Văn Hào (Hữu Thắng 66’), Essam (Elias 25’).

Nam Định FC: Nguyên Mạnh, Viết Tú, Thanh Hào, Đức Huy (Hoàng Thịnh 46’), Hồng Duy, Đình Sơn, Hendrio, Coutinho, Hữu Tuấn (Văn Khánh 46’), Văn Vũ, Andre Luiz.

N.T (t/h)

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/thang-nam-dinh-2-0-viettel-vao-ban-ket-cup-quoc-gia-2023-post255796.html#p-2

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội