Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng toàn diện

15:34 | 01/08/2023

Nhà báo Nguyễn Khánh Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cho biết, “nhìn lại chặng đường xây dựng và phát triển, Tạp chí tự hào là cơ quan báo chí luôn bám sát theo tôn chỉ, mục đích và hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam”.


Tối 31/7, tại Hà Nội, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1/8/2008- 1/8/2023). Tham dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Đình Dũng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam; nhà báo Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh và Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi tặng hoa chúc mừng tạp chí. Ảnh: Thủy Nguyễn

Tại Lễ Kỷ niệm, nhà báo Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cho biết: Nhìn lại chặng đường 15 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống có thể tự hào là cơ quan báo chí luôn hoạt động bám sát theo tôn chỉ, mục đích và hoàn thành tốt nhiệm vụ là cơ quan ngôn luận của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam.

Những ngày đầu thành lập và đi vào hoạt động, Tạp chí phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Song, được sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của lãnh đạo Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Tạp chí luôn kiên trì khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu của cơ quan báo chí trong điều kiện phát triển và hội nhập.

Đến nay, Tạp chí đã kiện toàn các tổ chức chính trị xã hội quan trọng như Chi bộ Đảng, chi Hội nhà báo. Cơ cấu tổ chức hoạt động của Tạp chí được bố trí thành các phòng nghiệp vụ và có 3 Văn phòng đại diện đặt tại TP Hồ Chí Minh, Tp Đà Nẵng và Thanh Hóa. Chất lượng đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí được nâng cao, có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn đề cao phẩm chất đạo đức người làm báo, nắm vững chuyên môn nghiệp vụ.

Từ một tạp chí in phát hành 1 tháng/kỳ, trước sự thay đổi về nhu cầu và cách tiếp nhận thông tin của bạn đọc, xu thế phát triển báo chí đa phương tiện, ngày 8/12/2016 Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống chính thức được ra mắt bạn đọc tại địa chỉ truy cập: Moitruong.net.vn.

Với xu thế phát triển của báo chí trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí đã “đi tắt, đón đầu”, ứng dụng những công nghệ làm báo mới, phát triển theo mô hình báo chí đa phương tiện, thông tin đầy đủ mọi góc cạnh của đời sống, xã hội.

Nhà báo Nguyễn Văn Toàn, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thủy Nguyễn

Bước sang một giai đoạn mới, Tổng biên tập Nguyễn Khánh Toàn khẳng định, để thực hiện khát vọng đưa Tạp chí lên một tầm cao mới, đội ngũ những người làm Tạp chí sẽ phải bứt phá với cách làm mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Đặc biệt là những thông tin liên quan đến bảo vệ môi trường, tài nguyên nước và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các ấn phẩm và chương trình của Tạp chí như: Tạp chí Môi trường và Cuộc sống bản in 1 kỳ/tháng; Tạp chí điện tử Moitruong.net.vn; Youtube MoitruongTV; Trang fanpage Facebook Tạp chí Môi trường và Cuộc sống; Bản tin truyền hình Môi trường và Cuộc sống; Các chương trình Tọa đàm, Diễn đàn trực tuyến; Talkshow Câu chuyện ngày xanh.

Với vai trò cơ quan ngôn luận của Trung ương Hội, Tạp chí luôn chủ động, sáng tạo tổ chức thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp và cộng đồng về thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam về nước sạch, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu vào cuộc sống.

Bước sang một giai đoạn mới, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống Nguyễn Văn Toàn cũng khẳng định, những người làm Môi trường và Cuộc sống sẽ đưa tạp chí lên một tầm cao mới. Để thực hiện khát vọng đó, đội ngũ những người làm môi trường và cuộc sống sẽ phải bứt phá, với cách làm mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.

Đồng thời, Tạp chí sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao chất lượng toàn diện tất cả các ấn phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của bạn đọc. Trong đó, cùng với duy trì ổn định Tạp chí in, Tòa soạn sẽ đặc biệt đổi mới, đưa Tạp chí phát triển theo xu hướng báo chí hiện đại, đẩy mạnh tổ chức sản xuất sản phẩm báo chí đa phương tiện.

Lê Tâm

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/tap-chi-moi-truong-va-cuoc-song-tiep-tuc-doi-moi-manh-me-nang-cao-chat-luong-toan-dien-post258622.html

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ