Tạp chí Làng nghề Việt Nam chung tay hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch Covid-19

17:00 | 01/08/2021

 Những ngày vừa qua, VPĐD miền Nam-Tạp chí Làng nghề Việt Nam tại TP. HCM đã phối hợp cùng CLB Truyền thống kháng chiến Khối Quân Dân Chính Đảng Gia Định tổ chức trao tặng thực phẩm thiết yếu cho người dân có hoàn cảnh khó khăn và lực lượng phòng, chống dịch trên địa bàn quận Gò Vấp, quận 12, quận Tân Bình và quận Tân Phú, TP.HCM.

Thực hiện theo Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Và Thông báo số 66/LNV-2021 ngày 21/6/2021 của Tổng Biên tập Tạp chí Làng nghề Việt Nam về việc thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 và tuyên truyền các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trung tá Phạm Văn Kề, bà Lâm Xuân Hoa – Chủ tịch UBMT TQ phường 6, chị Huỳnh Như và Nhà báo Lý Mỹ Tiên (từ phải qua)

Nhà báo Phạm Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Biên tập, Trưởng Văn phòng Đại diện miền Nam (VPĐD MN)- Tạp chí Làng nghề Việt Nam tại TP. HCM chỉ đạo các phóng viên, cộng tác viên Văn phòng phối hợp với Trung tá Phạm Văn Kề – Uỷ viên thường trực Ban chủ nhiệm, Chánh Văn phòng CLB Truyền thống kháng chiến Khối Quân Dân Chính Đảng Gia Định thực hiện một số công tác nhằm tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh và hỗ trợ đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. HCM.

Bà Huỳnh Thị Hiếu Nhu – Chủ tịch UB MTTQ phường Tân Thành, anh Nguyễn Anh Tài – Chủ Nhà ăn 0Đ Happy, Phóng viên Thúy Trâm và Phóng viên Ánh Tuyết – Tạp chí Làng nghề Việt Nam (từ phải sang)

Sáng ngày 23/7/2021, tại UBND phường 6 (quận Gò Vấp), Trung tá Phạm Văn Kề, đại diện CLB Truyền thống kháng chiến Khối Quân Dân Chính Đảng Gia Định cùng Nhà báo Lý Mỹ Tiên, Phó Trưởng VPĐD MN và một số phóng viên của Văn phòng tiến hành trao tặng một số thực phẩm thiết yếu cho người dân phường 6. Góp phần giúp đỡ cho bà con có thêm thực phẩm trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố.

Trao đổi với PV, bà Lâm Xuân Hoa, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 6, quận Gò Vấp cho biết: “Như tình trạng chung của cả nước, đại dịch Covid-19 đem tới khó khăn về việc làm, phường 6 có trên 50% là hộ nhập cư nên họ rất khó khăn. Những thực phẩm được các mạnh thường quân ủng hộ, trong đó có Tạp chí Làng nghề Việt Nam phối hợp cùng CLB Truyền thống kháng chiến sẽ được phân phát cho các khu nhà trọ, bởi công nhân, người lao động ở đây cũng đều gặp khó khăn và phải thực hiện giãn cách xã hội nên hạn chế đi ra ngoài…”

Ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp cũng chia sẻ: Phường 6 chịu ảnh hưởng nặng nề bởi hậu quả của các ca nhiễm xuất phát từ chợ An Nhơn. Hiện tại phường có khoảng 22 điểm cách ly, tính sơ bộ là 250 hộ dân với gần 1000 nhân khẩu, vì thế vấn đề cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong điểm cách ly khá là thiết yếu. Chúng tôi rất trân trọng các mạnh thường quân hỗ trợ, quan tâm, chia sẻ. Mong rằng, các mạnh thường quân sẽ hỗ trợ thêm không chỉ phường 6 mà các phường khác trên địa bàn quận cũng như người dân ở các khu phong tỏa khác.
Chiều cùng ngày, nhà báo Mỹ Tiên đại diện VPĐD MN- Tạp chí Làng nghề Việt Na, tiếp tục trao những phần thực phẩm thiết yếu đến phường Thạnh Lộc, quận 12.

Ông Trương Văn Năm – Chủ tịch UBMT TQ phường Thạnh Lộc, quận 12 cùng Nhà báo Lý Mỹ Tiên.

Ông Trương Văn Năm, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thạnh Lộc chia sẻ: Rất trân trọng tấm lòng của các nhà hảo tâm, Tạp chí Làng nghề Việt Nam cùng CLB Truyền thống kháng chiến Khối Quân Dân Chính Đảng Gia Định, số thực phẩm này sẽ được phường phân phát đến các hộ gia đình trong khu cách ly, nhiều khu nhà trọ cùng những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên
địa bàn phường.

Vào sáng ngày 24/7/2021, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) quận Tân Bình, VPĐD MN – Tạp chí Làng nghề Việt Nam  cũng đã trao một số thực phẩm nhằm giúp đỡ người dân Tân Bình trong thời gian áp dụng giãn cách xã hội toàn thành phố. Đồng thời, sẽ tiếp tục hỗ trợ quận Tân Bình đến ngày 05/8/2021.

Trứng gà sạch Tafa tặng nhân dân vùng dịch.

 “Thay mặt bà con Tân Bình, cảm ơn tất cả tấm lòng đã giúp đỡ người dân khó khăn vì dịch Covid-19 ở Tân Bình nói riêng và trong thành phố nói chung. Cũng hi vọng dịch mau chóng qua đi để cuộc sống ổn định lại. Với lượng thực phẩm hôm nay nhận được, quận sẽ phân phát đến 31 điểm tiêm vắc-xin trên địa bàn, bên cạnh đó, quận cũng hỗ trợ những khu nhà trọ, khu cách ly cũng như những hộ gia đình khó khăn.”- Ông Trương Hà Quang, Chuyên viên Uỷ ban MTTQ quận Tân Bình bộc bạch.

Tiếp tục hành trình nhằm góp phần giúp đỡ công tác phòng chống đại dịch ở quận Tân Phú. Sáng ngày 26/7/2021, VPĐD MN – Tạp chí Làng nghề Việt Nam gửi đến những thực phẩm thiết yếu cho quận tại Nhà ăn 0Đ Happy (địa chỉ: 84/96 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú). Và sẽ tiếp tục hỗ trợ đến ngày 06/8/2021.

Đại diện Uỷ ban MTTQ quận Tân Phú, bà Huỳnh Thị Hiếu Nhu – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ phường Tân Thành tiếp nhận số thực phẩm trên và cho biết sẽ giao cho Nhà ăn 0Đ Happy chế biến và phân phát đến các chốt kiểm dịch, điểm xét nghiệm và các khu cách ly… tại quận Tân Phú.

Ông Trương Hà Quang đại diện UBMT TQ quận Tân Bình cùng
Phóng viên Ánh Tuyết – Tạp chí Làng nghề Việt Nam.

“Trong thời gian qua, sở dĩ MTTQ quận cũng như các quận huyện bạn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình trong công tác chăm lo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tất cả là từ sự đồng hành, chung sức, sẻ chia của các đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân khắp nơi, trong và ngoài thành phố. Qua đó, đã giúp chúng tôi có thêm nguồn lực rất lớn để có thể chăm lo kịp thời cho bà con, nhân dân đang sinh sống trên địa bàn quận. Và cũng xin trân trọng cảm ơn sự ủng hộ của các vị mạnh thường quân, cảm ơn quý báo đã đồng hành cùng chúng tôi trong 2 tuần lễ hỗ trợ…”- ông Lê Phúc Hậu, Phó Chủ tịch UB MTTQ quận Tân Phú chia sẻ.

Trong quá trình thực hiện, VP miền Nam cũng ghi nhận những hỗ trợ của bà Nguyễn Thị Cúc, Chánh văn phòng Chi hội Bình Phú Đông, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM. Cũng như sự đồng hành từ Công ty TNHH Chăn nuôi Tafa Việt. Góp phần phát huy tinh thần nghĩa tình, tương thân tương ái để cùng nhau vượt qua đại dịch.

Sắp tới, VPĐD MN – Tạp chí Làng nghề Việt Nam cùng CLB Truyền thống kháng chiến Khối Quân Dân Chính Đảng Gia Định sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch trao thực phẩm thiết yếu đến một số phường, quận gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 tại TP. HCM.

 

 

 Mỹ Tiên – Ánh Tuyết (Theo Làng Nghề Việt Nam)

Cùng chuyên mục

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô