Tạo mọi điều kiện để Hà Nội đạt được mục tiêu về xã hội học tập

7:25 | 13/08/2023

Ngày 12/8, Hội Khuyến học TP Hà Nội tổ chức Hội nghị phát động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời, giai đoạn 2023-2030”; trao thưởng gương học tập tiêu biểu chủ đề “Học không bao giờ cùng”; biểu dương gương “Người tốt – Việc tốt” năm 2023.


Báo cáo tại Hội nghị cho thấy, trong nhiều năm qua, Hội Khuyến học Hà Nội từ thành phố đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua học tập trong toàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao khen thưởng cho các gương tiêu biểu

Những mô hình học tập: “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Đơn vị học tập”, “Cộng đồng học tập” và thời gian gần đây là mô hình “Công dân học tập” được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng thực hiện. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực, đào tạo nhân tài phục vụ sự phát triển kinh tế, xã hội của Thủ đô, của mỗi địa phương và mang lại cuộc sống ấm no hơn cho mỗi gia đình khi tham gia phong trào thi đua học tập.

Năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, Hội khuyến học Hà Nội xây dựng, triển khai và hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác, bài bản tới 100% các đơn vị thành viên; đồng thời, phát động thi đua từ thành phố đến cơ sở, 100% các đơn vị thành viên. Thường xuyên phát triển mới tổ chức Hội và hội viên nâng tổng số hội viên toàn thành phố lên gần 1,6 triệu người. Công tác xây dựng Quỹ khuyến học luôn được các cấp Hội quan tâm, đến nay, số quỹ khuyến học toàn thành phố đạt trên 314,8 tỷ đồng, đã trao thưởng cho 577.578 học sinh, sinh viên và 16.057 gương người lớn với tổng số tiền trên 138.4 tỷ đồng…

Tại Hội nghị, Hội Khuyến học Hà Nội đã chính thức phát động phát động hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Khuyến học Hà Nội thời gian qua.

Nhấn mạnh nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị Hội Khuyến học Hà Nội tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Đặc biệt, triển khai thực hiện hiệu quả các Thông báo kết luận của Bí thư Thành ủy; Kết luận của Ban Bí thư…

Đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến với nhiều hình thức phong phú, thiết thực để người dân nhận thức rõ hơn về sự cần thiết xây dựng xã hội học tập. Qua đó, củng cố và phát triển các tổ chức Hội Khuyến học ở các cộng đồng dân cư trong các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và trong lực lượng vũ trang… Phát triển các mô hình học tập “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, Cộng đồng học tập, “Đơn vị học tập”, và mô hình “Công dân học tập”.

Phối hợp đẩy mạnh công tác chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức các hoạt động học tập suốt đời; đẩy mạnh phát triển đào tạo từ xa; tăng cường xây dựng, khai thác, tích hợp, chia sẻ nguồn tài nguyên giáo dục mở, học liệu mở với các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài.

Tuyên truyền các cấp Hội, cán bộ, hội viên tích cực tham gia hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của thành phố, giải thưởng “Nhân tài đất Việt” năm 2023 của Trung ương Hội khuyến học Việt Nam.

Tích cực tham mưu tăng cường hợp tác quốc tế, nhất là đối với Tổ chức Văn hóa, khoa học, giáo dục Liên hợp quốc UNESCO; nghiên cứu học tập, chia sẻ kinh nghiệm và tranh thủ sự giúp đỡ của các nước, các tổ chức quốc tế, các cơ quan nghiên cứu quốc tế về công tác khuyến học khuyến tài và xây dựng xã hội học lập; chủ động tham mưu trong việc tham gia mạng lưới “Thành phố học tập” do UNESCO điều hành.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị, chính quyền từ thành phố đến các địa phương tiếp tục tạo mọi điều kiện cho Hội Khuyến học Hà Nội, các Hội cơ sở để đạt được mục tiêu về xã hội học tập.

Tại Hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong sự nghiệp khuyến học đã được trao tặng bằng khen, kỷ niệm chương vì sự nghiệp khuyến học. 185 gương học tập tiêu biểu, trong đó, có 52 học sinh vượt khó học giỏi, 61 học sinh tài năng tiêu biểu, 72 gương người lớn học tập tiêu biểu cũng đã được tôn vinh, khen thưởng.

Minh Chí

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/tao-moi-dieu-kien-de-ha-noi-dat-duoc-muc-tieu-ve-xa-hoi-hoc-tap-post260151.html

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam