Tạo bứt phá cho du lịch Tuyên Quang

15:46 | 05/07/2023

Trong nhiều nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh Tuyên Quang đều xác định, du lịch là một trong những khâu đột phá. Tỉnh đã đề ra nhiều quyết sách tạo động lực thu hút đầu tư vào du lịch, từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.


Một trong những Nghị quyết sớm nhất đi vào cuộc sống là Nghị quyết số 29 của BCH Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết số 09 của HĐND tỉnh. Ngay sau khi BCH Đảng bộ tỉnh ban hành Nghị quyết 29, các địa phương đã có kế hoạch xây dựng để từng mục tiêu cụ thể của Nghị quyết sớm chạm đích. Nhiều địa phương, nhiệm vụ đột phá của các đồng chí lãnh đạo huyện gắn trực tiếp với du lịch, đủ để thấy quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong hoàn thành mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Na Hang- Tuyên Quang điểm đến yêu thích của du khách

Ngay sau Nghị quyết 29, một trong những thay đổi lớn nhất trong hai năm rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII của tỉnh là việc Tuyên Quang “chào sân” nhiều sản phẩm du lịch mới: Tổ chức thành công khai mạc Chương trình du lịch tỉnh Tuyên Quang và Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế (năm 2022, 2023); đổi mới và nâng cao chất lượng tổ chức Lễ hội Thành Tuyên gắn với các sự kiện văn hóa cấp quốc gia, khu vực: Tổ chức Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 gắn với Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh di sản văn hóa phi vật thể “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái ở Việt Nam” vào danh sách di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại, cuộc thi “Người đẹp Xứ Tuyên”, đây là sản phẩm du lịch được đánh giá là cách làm mới, sáng tạo, phát huy hiệu quả rất tích cực và rõ nét trong tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh về miền đất, văn hoá, con người Xứ Tuyên thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với việc bổ sung, ban hành kịp thời các chính sách, công tác truyền thông về du lịch nửa nhiệm kỳ qua của tỉnh cũng đã góp phần không nhỏ quảng bá hình ảnh du lịch Tuyên Quang đến bạn bè trong và ngoài nước.

Theo đánh giá của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, chiến dịch quảng bá hình ảnh du lịch giai đoạn này được thực hiện đồng bộ, trên nhiều nền tảng và có tác động mạnh mẽ.

Qua nền tảng “Mytuyenquang.vn” và ứng dụng du lịch trên thiết bị di động (Android và iOS) có tên “Tuyen Quang tourism” đạt gần 2.538.000 lượt truy cập. Đã cập nhật lên cổng 1.100 tin, bài, địa điểm, cơ sở dịch vụ du lịch, các dịch vụ tiện ích… Một số từ khóa lọt vào top Google: Top 1; top 2, top 13… Ngành văn hoá cũng hoàn thành 18 điểm tham quan thực tế ảo (VR360) các điểm du lịch của tỉnh, trong đó có 12 điểm của Khu du lịch sinh thái Na Hang – Lâm Bình; 6 điểm trên địa bàn thành phố Tuyên Quang và các thông tin, sự kiện quan trọng khác của tỉnh.

Khu du lịch Tân Trào Tuyên Quang

Nắm bắt nhu cầu “du lịch tại chỗ” của du khách tăng cao, nhiều điểm du lịch của Tuyên Quang được đẩy mạnh quảng bá qua Facebook, Tiktok và các phương tiện thông tin đại chúng. Nhiều từ khoá, chỉ sau một thời gian ngắn, đã trở thành địa điểm “hot” như Hoa lê Hồng Thái, mùa vàng Hồng Thái, Khinh khí cầu Tuyên Quang, bơi mảng – hát Then trên hồ Nà Nưa… Đầu năm 2023, Làng văn hóa du lịch Nà Tông (Lâm Bình) là 1 trong 130 bản làng du lịch của 11 nền kinh tế APEC vừa được Ban Thư ký APEC chọn quảng bá giới thiệu du lịch trên website APEC – đây được xem là cơ hội tuyệt vời để du lịch sinh thái của Tuyên Quang chạm tay đến thị trường nước ngoài nhanh nhất.

Ngoài đổi mới hình thức tuyên truyền, quảng bá, giai đoạn này Tuyên Quang đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm khai thác phát triển du lịch như hợp tác liên kết phát triển du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Bắc; hợp tác chiến lược giữa tỉnh Tuyên Quang và Công ty cổ phần Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam-Vietravel; hợp tác phát triển Chương trình du lịch “Qua những miền di sản Việt Bắc” với Thái Nguyên và Hà Giang; phát triển sản phẩm du lịch “Huyền thoại Sông Gâm” giữa Tuyên Quang – Hà Giang – Vietravel; xúc tiến đầu tư du lịch các tỉnh có di sản Then năm 2022.

Những giải pháp đồng bộ của tỉnh đã bước đầu hiện thực hoá quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Tuyên Quang, cùng với đó tạo nên một Tuyên Quang là điểm đến tin cậy, yêu thích của khách du lịch.

T.H

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/tao-but-pha-cho-du-lich-tuyen-quang-post254964.html


Cùng chuyên mục

Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2024):  GẶP GỠ Ở ĐẠI THẠNH

Kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2024): GẶP GỠ Ở ĐẠI THẠNH

Chi cục Thuế quận Bình Tân tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023

Chi cục Thuế quận Bình Tân tuyên dương người nộp thuế chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2023

Lễ khởi công xây nhà tình nghĩa và tặng quà cho các em học sinh dân tộc Bru – Vân Kiều

Lễ khởi công xây nhà tình nghĩa và tặng quà cho các em học sinh dân tộc Bru – Vân Kiều

Khai mạc Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc tại Lạng Sơn lần thứ XI

Khai mạc Ngày hội Văn hoá, Thể thao và Du lịch các dân tộc vùng Đông Bắc tại Lạng Sơn lần thứ XI

Tia laser hé lộ thành phố bí mật của người Maya 3.000 năm tuổi với hơn 6.500 công trình

Tia laser hé lộ thành phố bí mật của người Maya 3.000 năm tuổi với hơn 6.500 công trình

Bão số 6 gây thiệt hại nặng nề tại Quảng Bình

Bão số 6 gây thiệt hại nặng nề tại Quảng Bình

Khai mạc Hội thao – Hội thi Công an nhân dân Cụm số IV do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế 

Khai mạc Hội thao – Hội thi Công an nhân dân Cụm số IV do Bộ Công an tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế 

AQUA – Yến sào Nest100 được vinh danh trong hạng mục “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững”

AQUA – Yến sào Nest100 được vinh danh trong hạng mục “Thương hiệu Vàng phát triển bền vững”

Chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” của Hồ Chí Minh và chế độ mới sau Cách mạng Tháng Tám

Chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” của Hồ Chí Minh và chế độ mới sau Cách mạng Tháng Tám