Khu du lịch Tam Đảo – điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới vào mùa du lịch cao điểm có những tín hiệu đáng mừng, bởi các cơ sở lưu trú ở đây dường như kín phòng, các dịch vụ phục vụ du khách được quan tâm làm mới.
Từ sáng sớm ngày đầu tuần trên cung đường lên thị trấn Tam Đảo, các đoàn xe đã nối đuôi nhau đến với khu du lịch này. Có mặt tại khu vực trung tâm thị trấn, ghi nhận các điểm vui chơi đều rất đông người, từ khu quảng trường, vườn hoa, nhà thờ đá tới các phố đi dạo… Tam Đảo như một bức tranh đa sắc màu với những nét chấm phá nổi bật, nhộn nhịp.
Với khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình 18 – 25 độ C, đặc biệt vào dịp hè, khắp mọi nơi nắng nóng thì Tam Đảo luôn mang một bầu không khí mát mẻ, dễ chịu. Không chỉ bởi cảnh quan tươi đẹp mà “đặc sản” khí hậu ở đây đã khiến Tam Đảo có vẻ đẹp độc đáo riêng, hiếm nơi nào có được.
Để tạo thêm không gian vui chơi cho du khách, nhiều dịch vụ giải trí ra mắt như khu giao lưu văn hóa văn nghệ của đồng bào dân tộc thiểu số; mini show với sự xuất hiện của các ca sĩ hải ngoại và nổi tiếng trong nước; khu check-in thôn 2 hay phố đi bộ, chăm sóc sức khỏe, bar, pub… Các dịch vụ này cũng thu hút một lượng khách khá lớn và tạo nét mới đáp ứng phong phú nhu cầu của du khách.
Tam Đảo nâng cao chất lượng dịch vụ thu hút du khách
Trong dịp này, hầu hết các cơ sở lưu trú khách sạn, nhà hàng đều giữ ổn định về giá cả, không có tình trạng “chặt chém”, kinh doanh theo kiểu chớp nhoáng mùa vụ, lôi kéo du khách; một số dịch vụ ở các khách sạn lớn như Venus, Camellia, Intivia, Century được khuyến mãi để kích cầu du lịch như giảm giá khi khách đi đoàn đông; các dịch vụ kèm theo như ăn sáng, thể thao.
Tuy trong dịp cao điểm, nhưng các dịch vụ không tăng giá so với ngày thường. Loại phòng thường giá dao động từ 1,6 – 2 triệu đồng/ngày, đêm; phòng căn hộ cao cấp gồm 6 giường dành cho các đoàn, dịch vụ nấu trong nhà và sân nướng ăn ngoài trời giá 5 – 7 triệu đồng/ngày, đêm; du khách sử dụng dịch vụ lưu trú bao gồm miễn phí ăn sáng và bể bơi ngoài trời.
Những đoàn đông người, khách sạn sẽ áp dụng dịch vụ giảm giá từ 15 – 20%. Đặc biệt, với quan điểm không làm dịch vụ mang tính mùa vụ, nên luôn chú trọng phục vụ, đáp ứng nhu cầu và để lại ấn tượng tốt nhất cho du khách.
Nhằm kết nối, tăng nhu cầu sử dụng dịch vụ, hầu hết các khu lưu trú, khách sạn ở Khu du lịch Tam Đảo đều năng động, kết nối với các công ty lữ hành như SaiGon tourisrt, Vietravel, Du lịch 88…; các dịch vụ, bảng báo giá, hình ảnh phòng đều được giới thiệu, quảng bá, gửi trước để du khách có thể lựa chọn. Qua đây, có thể thấy các chương trình tọa đàm, kết nối được ngành Văn hóa kết hợp tổ chức trong thời gian qua đã đạt được hiệu quả thiết thực. Một lượng khách chiếm ưu thế từ các công ty lữ hành kết nối đặt tour đã đến với Khu du lịch Tam Đảo.
Ngoài phân khúc dịch vụ hạng sang, các dịch vụ bình dân cũng hút khách như các khu homestay, bungalow, nhà nghỉ. Nhiều gia đình, bạn trẻ chọn các điểm này để nghỉ dưỡng kết hợp check-in, tự trải nghiệm với các dịch vụ được cung cấp.
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/tam-dao-nang-cao-chat-luong-dich-vu-thu-hut-du-khach-post256257.html