Show diễn thực cảnh lớn nhất Việt Nam sắp diễn ra tại TP Hồ Chí Minh

9:16 | 13/07/2023

Điểm nhấn của Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh – 2023 là show diễn thực cảnh quy mô lớn nhất Việt Nam trên dòng sông thật, với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện”.


Ngày 12/7, Sở Du lịch phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh công bố kế hoạch tổ chức “Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh” lần thứ nhất năm 2023.

Theo Ban Tổ chức, đây là chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn, kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh giới thiệu về “Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh” – 2023. Ảnh: BTC

Điểm nhấn của Lễ hội là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 6/8/2023 tại cảng hành khách tàu biển (cảng Sài Gòn). Đây là chương trình thực cảnh quy mô lớn nhất Việt Nam trên dòng sông thật, tái hiện sự hình thành, phát triển của tự nhiên, con người vùng đất Gia Định – Sài Gòn – TP Hồ Chí Minh.

Xuyên suốt trong chương trình là câu chuyện được kể bằng sự kết hợp các loại hình nghệ thuật từ dân gian đến đương đại; âm nhạc, vũ kịch, ánh sáng hiện đại.

Một phối cảnh của chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện”. Ảnh: SGTT

Show diễn sử dụng công nghệ 3D, mapping lên toàn bộ phần sàn của bối cảnh trên bờ; hệ thống nhạc nước lập trình theo âm nhạc; màn trình diễn flyboard đặc sắc, kết hợp cùng phần trình diễn drone show và pháo hoa trên trời cùng ánh sáng từ hàng chục tàu thuyền lớn trên sông.

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có chuỗi sự kiện đáng chú ý: Lễ khai mạc diễn ra ngày 4/8 tại khu vực di tích Cột cờ Thủ Ngữ (quận 1); Không gian “Trên bến dưới thuyền” được bố trí tại quận 1 (khu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, cầu Điện Biên Phủ đến cầu Thị Nghè) và quận 8 (khu vực dọc bờ kè tuyến đường Bến Bình Đông, phường 13) từ ngày 4 đến 6/8.

Ngoài ra, lễ hội còn có nhiều hoạt động thể thao dưới nước như Giải đua thuyền và hoạt động trình diễn đua ghe truyền thống; biểu diễn cano, chèo SUP; không gian văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian… tại khu vực bến Bạch Đằng.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện” gồm 5 phần: Khẩn hoang – Mở cõi – Trên bến dưới thuyền – Hòn ngọc Viễn Đông – Rực rỡ Thành phố bên sông… với sự tham gia của 700 diễn viên và nghệ nhân dân gian cùng nhóm các đạo diễn, chuyên gia, cố vấn, nghệ sĩ hàng đầu.

Tại khu vực kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè diễn ra các hoạt động diễu hành trên sông từ cảng Sài Gòn đến tòa nhà Landmark 81. Tại Công viên Lam Sơn sẽ tổ chức trình diễn các loại hình nghệ thuật Di sản văn hóa dân tộc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể và tổ chức các trò chơi dân gian…

Một góc sông Sài Gòn. Ảnh: TL

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ nhất – 2023 không chỉ quảng bá lịch sử, đặc trưng văn hóa của thành phố mà còn khai thác các giá trị từ tài nguyên sông, biển của thành phố, góp phần định vị thương hiệu của thành phố – đô thị sông nước giàu bản sắc văn hóa.

Thông qua các hoạt động trong Lễ hội, Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ lan tỏa niềm tự hào, tình yêu Thành phố cũng như truyền cảm hứng du lịch, khám phá điểm đến TP Hồ Chí Minh tới du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy và phát triển kinh tế – xã hội.

“Toàn bộ sân khấu chương trình thực cảnh diễn ra trên sông được xếp thành những lớp lang với tiền cảnh là sân khấu trên bờ, trung cảnh là không gian tàu thuyền lưu thông và hậu cảnh là sân khấu trên sông. Bối cảnh này cho phép chúng tôi được thực hiện những không gian thật để đảm bảo được yếu tố thực cảnh từ sông thật cho đến tàu thuyền thật tại một thương cảng thật với những con người thật. Tất cả tái hiện không gian văn hóa của từng thời kỳ, từ đó đem lại cảm xúc và chạm đến trái tim của người xem”.

Bà Lê Hải Yến, Tổng đạo diễn chương trình thực cảnh “Sài Gòn – Dòng sông kể chuyện”

Thế Vũ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/show-dien-thuc-canh-lon-nhat-viet-nam-sap-dien-ra-tai-tp-ho-chi-minh-post255915.html

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam