Sa Pa có nhiều sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách

12:00 | 15/07/2023

Sở Du lịch tỉnh Lào Cai cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, tổng lượng khách đạt hơn 3,78 triệu lượt, mang về doanh thu ước đạt khoảng 10.813 tỷ đồng, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, riêng thị xã Sa Pa đã đón 1,5 triệu lượt khách, tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.


Sản phẩm du lịch ở Sa Pa được đổi mới liên tục, những lễ hội, sự kiện quy mô và hấp dẫn được tổ chức xuyên suốt 6 tháng đầu năm, được cho là thỏi “nam châm” hút khách của Sa Pa và Lào Cai, bên cạnh những lợi thế vốn có về cảnh quan thiên nhiên và văn hóa truyền thống.

Những ngày cuối tuần tháng 7, đi dạo bộ dọc các tuyến phố trung tâm của thị xã Sa Pa, du khách không khỏi thích thú trước đoàn diễu hành Lễ hội hoa hồng với hàng chục chiếc xe điện, xe ô tô chở đầy hoa hồng tươi, cùng màn trình diễn các tiết mục truyền thống của những nghệ nhân, diễn viên người dân tộc thiểu số địa phương như H’Mong, Dao, Giáy, Tày, Xa Phó. Không khí nhộn nhịp, âm nhạc sống động khiến du khách không thể không hòa vào lễ hội, cùng nhảy múa hay lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp.

Lễ hội hoa hồng thu hút được đông đảo du khách tham quan.

Lễ hội hoa hồng năm nay được UBND thị xã Sa Pa kết hợp cùng Sun World Fansipan Legend tổ chức với quy mô lớn chưa từng có, từ 27/4 kéo dài đến hết tháng 7, nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện lễ hội mùa hè nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm ý nghĩa, ấn tượng, mãn nhãn và đáng nhớ trong hành trình khám phá Sa Pa. Bên cạnh đó, từ đầu hè, thị xã Sa Pa đã ghi điểm với hàng loạt sự kiện văn hóa, tâm linh đặc sắc như Lễ hội Đền Mẫu Sơn – Mẫu Thượng, Ngày hội văn hóa các dân tộc lần thứ nhất.

Chỉ riêng khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã khẳng định thương hiệu điểm đến mới của khám phá và trải nghiệm. Bởi đến đây trong suốt mùa hè, không khi nào du khách thấy vắng bóng những sự kiện văn hóa, tâm linh và sản phẩm du lịch mới. Song song với lễ hội hoa hồng, khu du lịch liên tục ra mắt 2 sản phẩm mới là Không gian văn hóa Tây Bắc và đường dạo ngắm hoa đỗ quyên, cho phép du khách được trải nghiệm thiên nhiên, nét văn hóa bản địa một cách gần gũi và hấp dẫn hơn bao giờ hết. Sun World Fansipan Legend còn tổ chức Đại lễ Phật Đản và mùa giải “Vó ngựa trên mây” trong tháng 6-7 thu hút đông đảo du khách.

Năm 2023, Sa Pa tự tin đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách, cao hơn năm 2019 – thời điểm hoàng kim của ngành du lịch trước dịch Covid-19. Với những “vũ khí bí mật” sẽ tiếp tục được địa phương, doanh nghiệp tung ra trong nửa cuối năm, Sa Pa được dự đoán có thể vượt đích về cả lượng khách và doanh thu.

PV

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/sa-pa-co-nhieu-san-pham-du-lich-doc-dao-thu-hut-du-khach-post256254.html


Cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm dự giao lưu nghệ thuật ‘Khắc ghi lời Bác – vang nhịp quân hành’

Tổng Bí thư Tô Lâm dự giao lưu nghệ thuật ‘Khắc ghi lời Bác – vang nhịp quân hành’

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

Lạng Sơn: Đón nhận danh hiệu “Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn”

Bảo vệ di sản văn hóa dân tộc, bảo vệ nền tảng văn hóa Việt Nam

Bảo vệ di sản văn hóa dân tộc, bảo vệ nền tảng văn hóa Việt Nam

“KPI dòng họ” và áp lực vô hình

“KPI dòng họ” và áp lực vô hình

Văn hiến Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Văn hiến Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỉ niệm 100 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam