Rước họa vào thân khi tiêm filler tại các cơ sở thẩm mĩ không giấy phép

9:21 | 13/04/2022

Mới đây, một nữ bệnh nhân tại Hà Nội đã bị co giật, phù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi. Tiêm filler là phương pháp làm đẹp không còn xa lạ, thế nhưng việc lựa chọn sai cơ sở thực hiện sẽ khiến cho người làm đẹp gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng.


Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp ngày càng đa dạng của mọi người, nhiều thẩm mĩ viện mọc lên như “nấm sau mưa” sẵn sàng tiêm tất cả các loại filler vào các bộ phận cần cải thiện trên cơ thể chị em.

Tỉ lệ thuận với điều này là các ca biến chứng sau khi tiêm filler ngày càng tăng. Nhiều khách hàng không tìm hiểu kỹ cơ sở mà mình lựa chọn khiến hậu quả nhận lại là “tiền mất tật mang”.

Suýt hoại tử vùng da mũi khi tiêm filler

Chị Lò Thị Diên (Điện Biên) đã từng là một nạn nhân của phương pháp làm đẹp tiêm filler, nơi chị lựa chọn để thực hiện là một spa nhỏ tên Hiền Đỗ tại Hạ Long để tiêm rãnh cười, thế nhưng sau khi tiêm xong, mũi của chị Diên lên mủ và đau, khiến cho chị phải đi bệnh viện để thăm khám.

Chị Diên chia sẻ: “Khi tới spa, mình được cháu của chủ spa này tiêm. Sau khi tiêm xong cánh mũi mình bị sưng, có mụn mủ trắng, đau rát. Khi mình phản ánh thì chủ spa nói là do cơ địa. Sau hai tuần tiêm thì mặt mình không có dấu hiệu giảm, vẫn đau và mọc mủ nhiều”.

Chị Diên được bác sĩ thăm khám và chẩn đoán bị viêm da tiếp xúc do tiêm filler.

“Mặt mũi mình thế này mà bạn tiêm filler cho mình bảo là bị nhẹ, bạn này nói mình là người gián tiếp thôi, không phải trực tiếp tiêm hỏng, do cơ địa mình không tốt nên mới bị”, chị Diên nói.

Sau khi đi thăm khám tại bệnh viện Bãi Cháy (Quảng Ninh), chị Diên được bác sỹ chẩn đoán bị viêm da tiếp xúc do tiêm filler. Điều này khiến cho chị Diên vẫn cảm thấy sợ hãi khi nhắc lại.

Mắt tối sầm, co giật sau tiêm filler 10 phút

Sáng 12/4, PGS.TS. Nguyễn Hồng Hà, Trưởng khoa Phẫu thuật hàm mặt tạo hình thẩm mỹ (bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) thông tin về một nữ bệnh nhân (47 tuổi, trú tại Chương Mỹ, Hà Nội) được cấp cứu trong tình trạng mất thị lực hoàn toàn mắt trái sau khi tiêm filler nâng mũi.

Theo lời bệnh nhân, ngày 2/4, bệnh nhân đã tiêm filler nâng mũi tại một spa của người quen, sau khi tiêm xong tầm 10 phút, bệnh nhân xuất hiện tình trạng nóng ran phần đầu, hoa mắt, chóng mặt, co giật, mắt tối sầm và không nhìn thấy gì.

Bệnh nhân sau đó được chuyển cấp cứu tới bệnh viện huyện, rồi về bệnh viện Hà Đông, sau đó chuyển khẩn đến bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Bệnh nhân mất thị lực sau tiêm filler nâng mũi hiện đang điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Theo bác sĩ Hà: “Đây là một cấp cứu nghiêm trọng, bệnh nhân mất thị lực toàn bộ mất trái, tím tái toàn bộ vùng mũi và trán, mắt nề sung huyết, đồng tử giãn và có dấu hiệu đau đầu, cơn co giật… rất nặng nề”.

BS. Hà thông tin thêm, hệ lụy của việc tiêm filler không chuẩn xác, ngoài gây mù mắt, còn khiến tắc các mạch máu cấp cho các cơ quanh mắt cũng gây liệt, sụp mi, tím đen dọc vùng trán, mũi, nếu không được can thiệt sẽ gây hoại tử vùng da, các cơ xung quanh mắt…. thậm chí, phải khoét mắt, lắp mắt giả.

Cẩn trọng khi lựa chọn làm đẹp bằng cách tiêm fillter

Thực chất Filler là phương pháp làm đẹp được đánh giá là rất an toàn, nó không gây ảnh hưởng đến sức khỏe bởi chất làm đầy được đưa vào sử dụng như Res-tylane, Juverdem hay Apriline có chứa khoảng 98% là nước muối sinh lý, cấu trúc của nó tương tự như hyaluronic acid tự nhiên có trong cơ thể người nên khả năng tương thích cao, ngay cả khi sử dụng lâu dài cũng không hề gây phản ứng phụ.

Hiện nay có rất nhiều “phốt” về biến chứng, biến dạng, hoại tử hoặc hỏng những vùng tiêm filer và những vùng lân cận khiến phái đẹp hoang mang. Filler gây nguy hiểm khi bị tiêm vào mạch máu làm tắc nghẽn và mách máu không thể lưu thông.

Chính sự thiếu kiến thức của nhiều khách hàng và cơ sở làm đẹp không uy tín, làm ăn “thất đức” đã biến nó thành dịch vụ làm đẹp “tai tiếng” khiến nhiều người e dè khi phải cân nhắc lựa chọn.

Filler là một mặt hàng được bày bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

Thực tế, hiện nay trên các trang mạng, filler được mua bán như một loại hàng hóa bình thường, thậm chí được buôn bán với giá rẻ, “giá sỉ”. Điều này khiến cho chất lượng của những loại filler “trôi nổi” này không được kiểm định chất lượng, gây nguy hiểm tiềm ẩn.

Khi có nhu cầu làm đẹp bằng phương pháp tiêm filler, mọi người đều phải cân nhắc và lựa chọn những cơ sở làm đẹp uy tín, chất lượng, được cấp phép. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà lựa chọn những cơ sở chui không được kiểm định, tránh việc “tiền mất tật mang”.

Theo Công luận

https://congluan.vn/ruoc-hoa-vao-than-khi-tiem-filler-tai-cac-co-so-tham-mi-khong-giay-phep-post189718.html

Cùng chuyên mục

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng