Ra mắt cuốn sách về tình cảm của nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

13:41 | 21/06/2023

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, chiều 20/6, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức Lễ giới thiệu cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”.


Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương…

Với hơn 600 trang, cuốn sách tập hợp và tuyển chọn nhiều bài viết, bài thơ, nhiều lá thư thể hiện tình cảm trân quý đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế trên các trang báo điện tử, mạng xã hội.

Cuốn sách “Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với niềm tin của nhân dân trong nước và sự ủng hộ của bạn bè quốc tế”. Ảnh: Thanh Hà

Hầu hết tác giả của những bài viết, bài thơ này đều là những người sáng tác không chuyên, thông qua những vần thơ, bài viết chân tình để bày tỏ sự ngưỡng mộ, lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc và gửi gắm sự tin tưởng tuyệt đối vào người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta.

Cuốn sách xuất bản lần này gồm ba phần: Vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư; Tình cảm của nhân dân trong nước dành cho Tổng Bí thư; Sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân, trong hai năm 2019 và 2021, Báo Nhân Dân đã phối hợp Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, sưu tập, tổng hợp và biên tập các bài viết trên các báo điện tử, mạng xã hội để xuất bản hai cuốn sách về tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đồng chí Lê Quốc Minh phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Thanh Hà

Trong quá trình tác nghiệp, những người làm Báo Đảng nhận thấy, trước mỗi sự kiện lớn của đất nước, người dân luôn nghĩ về Đảng và đi liền với đó là chia sẻ, dành nhiều tình cảm trân quý cho người lãnh đạo cao nhất của Đảng ta.

“Đó là những bài viết nối liền mạch cảm xúc chân thật không bao giờ vơi và gắn liền với những vấn đề mới, nhiệm vụ mới của đất nước ta, biểu thị quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng”, đồng chí Lê Quốc Minh nói.

Đồng chí cho biết, tư tưởng xuyên suốt của cuốn sách là: bài viết của đồng chí Tổng Bí thư: “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam”; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; những tình cảm đối với Tổng Bí thư, một cán bộ quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo mà rất nhân văn, nhân ái, bình dị, gần gũi giữa đời thường.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa và đồng chí Lê Quốc Minh trao sách tặng đại diện một số cơ quan, địa phương, đơn vị, trường học, thư viện. Ảnh: Thanh Hà

Đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định, cuốn sách là một tài liệu quý, góp phần lan tỏa niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một nhà lãnh đạo có tâm, có tầm tư duy chiến lược của Đảng và nhân dân, quyết liệt diệt trừ mọi thói hư tật xấu, nhưng nhân văn, bao dung và bình dị và gần gũi giữa đời thường trong sự quý trọng của nhân dân và bạn bè quốc tế.

Cuốn sách được kỳ vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin, tư liệu chân thực với nhiều góc nhìn phong phú, đa dạng không chỉ là tình cảm dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mà còn là sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế đối với Đảng ta, Nhà nước ta, nhân dân ta trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Nhân dịp này, Báo Nhân Dân và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã trao tặng sách cho đại diện một số cơ quan, đơn vị, địa phương, thư viện và trường học.

Vũ Phong

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/ra-mat-cuon-sach-ve-tinh-cam-cua-nhan-dan-va-ban-be-quoc-te-danh-cho-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-post252513.html

Cùng chuyên mục

NHỮNG GIAI ĐIỆU HÀO HÙNG

NHỮNG GIAI ĐIỆU HÀO HÙNG

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác