Phố cổ Hội An được ca ngợi trên trang báo quốc tế

11:13 | 24/06/2023

Theo trang Indian Express, một trong những điểm đến quyến rũ nhất tại Việt Nam là phố cổ Hội An. Dạo quanh phố cổ Hội An, trên những con đường lát đá thực sự là một trải nghiệm hấp dẫn đối với du khách.


Bài báo viết, từ thế kỷ 15 đến 18, phố cổ Hội An là trung tâm của hoạt động kinh doanh. Các thương nhân đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước khác xem nơi đây “như là nhà” trong nhiều tháng và có ảnh hưởng lâu dài đối với khu định cư này. Trước khi biển bị bồi lấp và hạ xuống thấp hơn, Hội An từng là một cảng quan trọng cho đến thế kỷ 19. Đầu thế kỷ 20, tuy mất đi vai trò là cảng thị quan trọng nhưng hoạt động buôn bán ở Hội An chưa khi nào chấm dứt và nơi đây vẫn gây chú ý với du khách quốc tế, đặc biệt hơn nữa là điểm đến hấp dẫn đáng khám phá tại Việt Nam.

Ngày nay, những ngôi nhà lịch sử của Pháp từ xa xưa nằm xen lẫn giữa những ngôi chùa, phòng họp, cửa hàng, nhà cổ bằng gỗ, đặc biệt là ngôi chùa Cầu – được xây dựng vào thế kỷ 17 bởi thương nhân Nhật Bản và là công trình duy nhất có gốc tích từ xứ sở Phù Tang trong lịch sử. Phố cổ Hội An đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, trở thành thành phố cổ kính, quyến rũ này dành cho người đi bộ với hơn 150 tiệm may. Trải nghiệm trên sông, trên chuyến du thuyền khi mặt trời lặn, sau đó đi học nấu ăn hoặc thưởng thức ẩm thực đường phố là những hoạt động hấp dẫn ở Hội An.

Đi bộ hoặc đạp xe dạo quanh phố cũng được xem là cách đơn giản nhất để khám phá phố cổ.

“Đi bộ hoặc đạp xe dạo quanh phố cũng được xem là cách đơn giản nhất để khám phá phố cổ. Đi bộ qua các con phố, hòa mình vào nhịp sống chậm lại được xem là những điều tuyệt vời nhất khi trải nghiệm ở đây”, tác giả Rupali Dean có đoạn viết.

Theo tác giả, đi bộ dạo quanh phố cổ mang lại cảm giác thư giãn, bỏ lại cuộc sống bộn bề đằng sau. Ở đây, du khách cũng ngạc nhiên trước sự pha trộn giữa kiến trúc sang trọng và truyền thống lịch sử xa xưa của khu phố cổ. Nhưng sự pha trộn của phong cách kiến trúc và văn hóa không phải là yếu tố đặc biệt duy nhất ở đây. “Điều gây chú ý nhất khi bước vào phố cổ Hội An (Việt Nam) là vô số các tòa nhà được sơn màu vàng đặc trưng, gắn liền với văn hóa lịch sử của đất nước, biểu thị vận mệnh, thịnh vượng và trang trọng”, tác giả Rupali Dean nhận định.

Về trải nghiệm xe xích lô của du khách quốc tế, tác giả cho rằng nếu đôi chân trở nên mệt mỏi vì dạo bộ quá lâu thì du khách có thể thuê một chiếc xích lô dạo quanh phố cổ. Đây là loại xe ba bánh, trong đó tài xế ngồi phía sau và khách ngồi phía trước. Đến những điểm mua sắm, tác giả cũng bày tỏ đặc biệt ấn tượng với dịch vụ may đo theo yêu cầu. Du khách có thể lựa chọn vải, thương lượng để có giá tốt nhất và chỉ sau vài giờ, cửa hàng sẽ gửi quần áo đến khách sạn bạn ở.

Bên cạnh đó, tác giả cũng đặc biệt ấn tượng với cầu Nhật Bản. Tác giả viết, gắn liền với thương cảng lịch sử từ xưa, cầu Nhật Bản trở thành điểm đến không thể thiếu khi du khách dạo quanh phố cổ Hội An. Đi dọc trên những con đường ngoằn ngoèo và các cửa hàng hai bên đường, dừng chân tại các phòng trưng bày nghệ thuật hay quán cà phê bên cạnh cửa hàng tạp hóa, thưởng thức nước dừa trong quán là những trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến Hội An.

Cây cầu Nhật Bản đặc biệt thu hút sự chú ý của du khách quốc tế. “Cây cầu đưa du khách sang bên kia đường, giúp bạn có thêm trải nghiệm những tòa nhà cổ ở phố cổ Hội An”, tác giả viết.

Những ngôi nhà cổ ở phố cổ Hội An được bảo tồn mang dấu ấn mang kiến trúc Nhật Bản và Trung Quốc. Từng là một thương cảng phồn thịnh của các thế kỉ 16, 17 xưa kia, phố cổ Hội An có rất nhiều thương nhân người Hoa, người Nhật, Tây Ban Nha… buôn bán tấp nập và những ngôi nhà cổ mái ngói phong rêu, con đường nhỏ vẫn từng ngày in dấu thời gian.

Những ngôi nhà cổ ở phố cổ Hội An được bảo tồn mang dấu ấn mang kiến trúc Nhật Bản và Trung Quốc.

“Ngôi nhà gỗ đã hơn 400 năm tuổi và là tòa nhà bằng gỗ không có cửa sổ. Bạn sẽ được chào đón bằng một nụ cười chân thành và một ly trà hoa nhài khi chiêm ngưỡng vô số di tích được bảo tồn cẩn thận qua nhiều năm. Trang trí khảm ngọc rất tinh tế”, tác giả cho biết.

Thêm vào đó, theo tác giả Rupali Dean, trải nghiệm buổi tối ở phố cổ Hội An cũng rất đặc biệt. Vào ban đêm, khi lưới đèn lồng giữa các tòa nhà đang rực sáng chính là lúc phố cổ trở nên quyến rũ nhất. Điểm giữa của cây cầu luôn là một nơi sôi động khi mọi người dừng lại để chụp ảnh.

“Gậy chụp ảnh lưu lại những bức ảnh có không gian rộng, lấy được tất cả cảnh quan xung quanh. Những chiếc đèn lồng giấy thắp sáng thả nổi trên sông cũng là hoạt động khám phá thú vị”, tác giả viết.

Và theo tác giả, khép lại một ngày dài khám phá Hội An, cho đến khi bạn đã sẵn sàng đăng tải hình ảnh của ly cocktail, những món ăn ngon và ngắm nhìn dòng sông thơ mộng thì cũng là lúc các cửa hàng đã kéo cửa chớp xuống, ánh sáng lấp lánh trong bóng tối trên đường du khách trở về khách sạn.

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/pho-co-hoi-an-duoc-ca-ngoi-tren-trang-bao-quoc-te-post252940.html

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông