Ôtô đỗ giữa đường ray, đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến gần 2 giờ

22:16 | 21/03/2019

Chiều 20/3, ông Nguyễn Hữu Cao, Giám đốc Trung tâm kinh doanh vận tải đường sắt và dịch vụ tổng hợp Đà Nẵng cho biết, một đầu máy của Đường sắt Việt Nam đang quay đầu ở khu vực đường ray dọc đường Hải Phòng (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) thì mắc kẹt do ôtô đỗ giữa đường ray.


Chủ xe (áo màu trắng) có mặt tại hiện trường để lái xe ôtô ra khỏi đường ray. (Ảnh: Người Lao Động)

Cụ thể theo báo Tiền Phong, khoảng 15 giờ 30 phút ngày 20/3, đầu máy tàu hỏa D18E-602 tiến hành di chuyển từ ga ra đoạn đường sắt dọc theo đường Hải Phòng để quay đầu. Khoảng 15 giờ 40 phút cùng ngày, khi đến đoạn đường ray đối diện kiệt 300 Hải Phòng, đầu tàu phải dừng lại do có chiếc ôtô mang BKS 92A-060.56 đang đỗ trên đường ray.

Một chiếc ôtô đậu ngay giữa đường ray khiến cho chiếc đầu máy tàu hỏa đang quay đầu bị kẹt gần 2 tiếng đồng hồ. (Ảnh: Tiền Phong)

Đầu tàu hỏa sau đó bị mắc kẹt gần 2 tiếng đồng hồ bởi không thể tìm được chủ xe. Sau khi lập biên bản xử phạt hành chính theo quy định, lực lượng chức năng dự định huy động xe cẩu để cẩu xe ôtô ra khỏi đường ray thì chủ nhân của chiếc xe xuất hiện và di chuyển xe ra khỏi đường ray.

Được biết, chủ xe này đến thăm nhà họ hàng ở gần khu vực này rồi đỗ xe đi uống cafe nên việc tìm chủ xe để yêu cầu di chuyển xe gặp khó khăn.

Đầu máy tàu hỏa đã về lại đến ga chính sau gần 2 tiếng bị trễ chuyến. (Ảnh: Người Lao Động)

VTC News cho biết, lúc này, đầu máy tàu hỏa bị trễ chuyến gần 2 giờ mới tiếp tục chạy được về lại ga chính theo lịch trình.

Sau khi đầu máy tàu hỏa về lại được ga chính, chủ xe cùng phương tiện đỗ sai quy định trên đường ray đã được Đội Cảnh sát giao thông đường Sắt mời về làm việc.

Người dân cũng rất bức xúc vì ô tô đậu sai trên đường ray xe lửa gần 2 tiếng. (Ảnh: Người Lao Động)

Qua trao đổi, ông Nguyễn Nhân, Trưởng Ga Đà Nẵng thông tin, đoạn đường ray này dài khoảng 1,8 km và là đoạn đường ray nội bộ, tức chỉ dành cho các tàu quay đầu.

“Đường ray này từng bị người dân lấn ra sát đường. Mỗi tuần, đơn vị sử dụng vài lần nhưng lúc nào cũng phải có người đi trước đầu máy để dọn đường. Vào năm ngoái, đơn vị cũng phải gọi Cảnh sát giao thông đến cẩu một ô tô đi do đỗ sai quy định trên đường ray” – ông Nhân cho hay.

 

 

Tổng hợp

 

Video hay


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội