Những món ăn đặc sản Đà Lạt mà du khách không thể bỏ qua

12:51 | 14/07/2023

Đà Lạt không chỉ là một địa điểm tránh nóng nổi tiếng trong nước, mà còn thu hút rất nhiều du khách ngoài nước. Đến với Đà Lạt, bạn vừa có thể trải nghiệm không gian mộng mơ cực chất vừa có thể thưởng thức nền ẩm thực đa dạng và độc đáo ở đây.


Đến với Đà Lạt, du khách không thưởng thức những đặc sản của Đà Lạt thì du khách coi như chưa tận hưởng hết được sự ấm áp của Đà lạt qua các món ăn đặc sản này.

Một trong những món đặc sản Đà Lạt vang danh khắp nơi là lẩu gà lá é. Với vị ngọt từ thịt gà, hương vị độc đáo và đặc trưng của lá é kết hợp các hương vị khác đã tạo nên nồi lẩu thơm lừng. Dưới cái thời tiết se lạnh như Đà Lạt, du khách thưởng thức nồi lẩu gà ấm nồng thì còn gì tuyệt hơn.

Lẩu gà lá é Đà Lạt

Món thứ hai mà ai cũng muốn thưởng thức khi đến Đà Lạt là món ốc bươu nhồi thịt thần thánh. Sự kết hợp giữa vị ngọt của thịt và nước ốc trộn với thịt nạc băm nhuyễn, cùng hương thơm của sả, tất cả được hòa quyện tạo ra một món ăn sẽ gây nghiện cho bạn.

Món cơm niêu cũng được mệnh danh là một trong những đặc sản ở Đà Lạt. Cơm niêu được nấu phải làm sao cho có được lớp cơm cháy mỏng dưới đáy, phần cơm ở trên luôn dẻo và thơm. Cơm được ăn với các món ăn dân dã thường ngày như: bông cải xào tỏi, thiên lý xào thịt heo, cá kho tiêu. Thưởng thức món đặc sản cơm niêu Đà Lạt này cùng gia đình hay bạn bè thì trên cả tuyệt vời

Bánh căn cũng nức tiếng ở Đà Lạt bởi vị thơm ngon của nó. Bánh căn có thể là đặc sản ở nhiều nơi nhưng khi ăn món này ở Đà Lạt thì lại có hương vị rất riêng. Chiếc bánh mềm mại, kết hợp với nhân bánh béo ngậy từ trứng gà, thịt bò bằm, hoặc hải sản ăn,… được đậm vị hơn với nước mắm đặc trưng của vùng miền là điều tuyệt nhất ở món bánh căn này.

Nếu đã thưởng thức lẩu gà lá é thì bạn hãy dành ra một buổi để nếm thử hương vị của một loại lẩu nữa là lẩu bò tại Đà Lạt nhé. Món lẩu bò được du khách rất ưa chuộng khi đến Đà lạt. Các quán lẩu bò tại “thành phố ngàn hoa” sử dụng phần bắp bò, đuôi bò, và chân bò để chế biến nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cảm giác giòn giòn, mềm mềm rất thú vị.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các quán bán lẩu bò ngon tại Đà Lạt với mức giá rất vừa phải nhưng vị ngon thì không thể chê vào đâu được. Nước dùng được hầm từ xương bò nên ngọt ngon, khi ăn trụng mì, đậu hủ chiên và nhúng thêm rau tươi được thu hoạch tại Đà Lạt giúp cho món ăn thêm phần phong phú. Thời điểm tuyệt vời nhất để thưởng thức món ăn này là vào buổi chiều tối, khi nắng đã tắt, phố lên đèn, tiết trời se se lạnh.

Bánh ướt lòng gà là một trong những món ăn đặc sản của Đà Lạt

Món bánh ướt lòng gà cũng là một đặc sản thú vị ở Đà Lạt. Tuy là một món ăn bình dị nhưng bánh ướt lòng gà đã trở thành một đặc sản Đà Lạt được nhiều du khách săn đón. Từng miếng bánh ướt được tráng nóng hổi, ăn kèm thớ thịt gà thơm ngọt, lòng heo và lòng gà dai chính là tinh túy của món ăn này.

Bạn đừng quá lo lắng khi nghĩ rằng tiết trời Đà Lạt lạnh sẽ khiến cho món ăn mất ngon. Các hàng bánh ướt lòng gà đều trụng qua bánh ướt trước khi mang cho khách, đảm bảo món ăn ấm nóng. Thời điểm lý tưởng nhất để thưởng thức bánh ướt lòng gà là vào sáng sớm. Sau khi no bụng, bạn chỉ cần tìm thêm một gánh nhỏ cà phê ven chợ Đà Lạt và chầm chậm ngắm nhìn nhịp sống yên ả nơi phố núi thanh bình.

Món bánh tráng nướng là món ăn vặt yêu thích của không chỉ các bạn trẻ mà còn đốn tim nhiều du khách lớn tuổi. Bánh tráng gạo được nướng lên, tạo vị béo nhờ trứng, kết hợp với hành lá, gà khô, bò khô, xúc xích, phomai, tương ớt, nước sốt me đã tạo nên một đặc sản Đà Lạt được lưu truyền khắp nơi.

Không đơn giản mà bánh tráng nướng được thực khách bốn phương gọi là “pizza Việt Nam”. Tuy được tạo thành từ các nguyên liệu đơn giản như trứng cút/ trứng gà, hành lá, tôm khô, khô bò… nhưng để cho ra đời chiếc bánh tráng “đạt chuẩn” là không dễ. Người bán phải tráng trứng, rắc nguyên liệu và đảo mặt thuần thục thì mới đảm bảo được độ giòn nóng của bánh tráng.

Không chỉ có cảnh đẹp, Đà Lạt còn sở hữu nhiều ẩm thực phong phú mà du khách nên thưởng thức khi đến đây.

Khi dạo chợ đêm Đà Lạt, bạn không thể không uống cốc sữa đậu nành nổi tiếng ở đây, khi trời tiết se lạnh, bạn có thể ghé vào các hàng quán để làm ấm cơ thể bằng một ly sữa đậu hành nóng hổi. Bên cạnh sữa đậu nành truyền thống, bạn có thể thử hương vị của nhiều loại đậu khác như đậu xanh, đậu phộng,… hoặc trộn giữa các loại đậu với nhau. Một loại thức uống vừa tốt cho sức khỏe cũng rất tốt cho tâm trạng đấy.

Với những vẻ đẹp mộng mơ mà Đà Lạt sở hữu, cùng với đó là hương vị vô cùng tuyệt vời của các món ăn chắc chắn Đà Lạt sẽ là địa điểm du lịch mang lại thật nhiều ý nghĩa cho bất kỳ ai đến thăm.

Thanh Hoài

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nhung-mon-an-dac-san-da-lat-ma-du-khach-khong-the-bo-qua-post256119.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào