Nhiều hoạt động đặc sắc tại “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023”

11:21 | 02/11/2023

Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 (được tổ chức từ ngày 17/11 đến ngày 23/11) là sự kiện đặc biệt mà Sở Du lịch được UBND tỉnh giao thực hiện với mục đích giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Bà Rịa – Vũng Tàu, góp phần phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh.

Vừa qua, tại khách sạn Malibu (phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu), Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tổ chức Họp báo “Giới thiệu tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023” với sự tham dự của đại diện Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch, các Sở, Ngành của tỉnh; UBND Thành phố Vũng Tàu, cùng các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đến dự và đưa tin cho sự kiện.

Ban tổ chức sự kiện chủ trì Họp báo

Đại diện cho Ban tổ chức sự kiện Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023, bà Trần Thị Thu Hiền – Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh, Phó Ban Tổ chức sự kiện chia sẻ: “Bà Rịa – Vũng Tàu là tỉnh có vị trí địa lý tương đối thuận lợi, tiềm năng phát triển đa dạng đang dần khẳng định là một trong những địa phương năng động trong phát triển kinh tế, nhất là kinh tế du lịch. Từ lâu, Bà Rịa – Vũng Tàu luôn được biết đến là trung tâm du lịch của phía nam và của cả nước. Thương hiệu ấy vừa động lực, vừa là trọng trách của toàn ngành du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu trong quá trình gìn giữ, phát huy những giá trị sẵn có; xây dựng, phát triển những sản phẩm chất lượng, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của du khách. Để phù hợp với xu thế du lịch đa dạng hiện nay, ngoài việc kêu gọi đầu tư phát triển các sản phẩm chất lượng, tăng trải nghiệm cho du khách, việc tổ chức các hoạt động, sự kiện để gia tăng sự trải nghiệm, tạo ấn tượng đẹp cho du khách là một trong những nhiệm vụ mà ngành du lịch tỉnh chú trọng thực hiện. Các sự kiện là điều kiện để ngành du lịch giới thiệu đến du khách môi trường, sản phẩm du lịch đa dạng của Bà Rịa – Vũng Tàu…

Bà Trần Thị Thu Hiền phát biểu tại buổi Họp báo

Tại Họp báo, Ban Tổ chức Chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 đã có buổi trao đổi, giải đáp các thắc mắc cũng như chia sẻ thông tin với các phóng viên đại diện cho các cơ quan Báo chí trong và ngoài tỉnh liên quan đến Chương trình với các nội dung như địa điểm tổ chức, việc thu phí giữ xe, việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách, các chính sách ưu đãi cho du khách lưu trú,…

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũng Tàu (ngoài cùng bên phải) trao đổi, giải đáp các thắc mắc của phóng viên

Chương trình Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 17/11 đến ngày 23/11 tại Bãi Sau – thành phố Vũng Tàu (khu vực San Hô Xanh – Biển Đông) và huyện Xuyên Mộc (khu vực Hồ Tràm) với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, cụ thể:

Không gian ẩm thực và bia, Hội chợ OCOP, các hoạt động Check-in tổ chức tại Khuôn viên sự kiện (Bãi Sau – Vũng Tàu) với 50 gian hàng để giới thiệu, phục vụ các món ăn ba Miền, món ăn đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các món ăn đặc trưng của các nước; 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố trong cả nước; Thiết kế, lắp dựng, trang trí cổng chào, tiểu cảnh bằng vật liệu hiện đại kết hợp với ánh sáng, màn hình Led tạo điểm nhấn tại không gian sự kiện và chào đón du khách. Đặc biệt, thiết kế, dàn dựng 05 mô hình tượng cát kích thước lớn cho du khách thưởng lãm, chụp hình.

Các hoạt động thể thao: Giải Golf giao hữu (Green Golf Bà Rịa – Vũng Tàu) tại Sân Golf Hồ Tràm dành cho 110 Golfer; kết hợp Chương trình tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu cho golfer và người thân đi cùng nhằm quảng bá du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, kích cầu phát triển loại hình du lịch kết hợp Golf. Giải chạy “Vung tau Discovery night run 2023” tại Thành phố Vũng Tàu sẽ thu hút từ 2.000 runer nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu trong lành, tươi trẻ và năng động; góp phần thu hút lượng lớn du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu. Trải nghiệm dù lượn (Paramotor) trong khuôn viên sự kiện tại Bãi sau Thành phố Vũng Tàu, biểu diễn bay dù lượn phục vụ du khách với tầng suất biểu diễn 4 suất/ngày; mỗi suất biểu diễn từ 30 – 45 phút. Hoạt động thể thao biển tại Bãi biển Hồ Tràm với các hoạt động biểu diễn lướt ván diều, cano dù lượn phục vụ du khách với tầng suất biểu diễn 4 suất/ngày; mỗi suất biểu diễn từ 30 – 45 phút; các hoạt động thể thao biển, trò chơi dưới nước như chèo SUP, Chèo thuyền Kayak, Mô tô nước Jetski, Cano dù lượn, Cano phao chuối, lướt sóng, lướt ván… để phục vụ du khách theo hình thức cung cấp dịch vụ có thu phí. Hoạt động lễ hội diều tại Quảng trường Hồ Tràm và Bãi biển Hồ Tràm, huy động các Câu lạc bộ diều, các nghệ nhân thả diều tổ chức cuộc thi diều nghệ thuật, đồng loạt thả 30 con diều gắn đèn LED để tô điểm thêm không gian sự kiện thời trang nhằm phục vụ du khách bữa tiệc thị giác và âm thanh sinh động, đặc sắc.

Diễn đàn phát triển du lịch xanh Việt Nam năm 2023 tổ chức tại khách sạn Malibu với sự tham dự của lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo một số tỉnh, thành phố, đại diện các cơ quan, tổ chức trong nước và nước ngoài, các chuyên gia, nhà nghiên cứu để thảo luận về việc phát triển du lịch xanh tại Việt Nam.

Đặc biệt là Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần lễ du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023 tại Quảng trường cột cờ (Bãi Sau) vào lúc 19h30 đến 22h00 ngày 17/11/2023 (truyền hình trực tiếp từ 20h00 – 21h30 trên VTV9 tiếp sóng trên BRT và một số Đài truyền hình địa phương) với 3 phần nội dung lớn: lịch sử – văn hoá; tiềm năng hiện có và thách thức hiện tại; tầm nhìn, quyết tâm của BR-VT trong nhiệm vụ phát triển du lịch nói riêng và phát triển kinh tế nói chung. Chương trình được đầu tư quy mô với sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng: Tổng đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Đức Phúc,….

Đây là dịp để tuyên truyền, quảng bá tới du khách về vùng đất, con người Bà Rịa – Vũng Tàu, giới thiệu đến khách du lịch trong và ngoài nước cảnh quan thiên nhiên, sự đổi mới và phát triển của ngành du lịch của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, qua đó thu hút du khách đến với Bà Rịa – Vũng Tàu, vùng đất du lịch an toàn, thân thiện. Sự kiện “Tuần lễ Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2023” hứa hẹn sẽ được đầu tư tổ chức thành sự kiện thường niên, đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách./.

Võ Vinh – Đông Quân – Ngọc Mai.

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tọa đàm “Ứng dụng xu hướng thực dưỡng và tiện lợi vào sản phẩm của doanh nghiệp” – Xu hướng chăm sóc sức khỏe mới

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh