Nhiều cung bậc cảm xúc khi đến trải nghiệm ở “xứ lạnh của phương Nam”

12:06 | 11/07/2023

Khi đi du lịch Đà Lạt, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời trước cảnh vật và thời tiết nơi đây. Chính vì thế mà Đà Lạt được khách du lịch thích thú đặt với nhiều tên gọi khác: Thành phố ngàn hoa, xứ sở tình yêu, xứ lạnh của phương Nam, thành phố mộng mơ…


Đà Lạt – “xứ lạnh của phương Nam”

Giữa cái nắng oi bức của mùa Hè, còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta đi du lịch trải nghiệm tại Thành phố Đà Lạt yên bình, mộng mơ. Điều đặc biệt là tiết trời Đà Lạt chỉ se se chứ không quá lạnh… cực kỳ xứng đáng là địa điểm du lịch tiện ích và hoàn toàn phù hợp cho nhiều hộ gia đình và các cặp đôi đang yêu nhau.

Khi đi du lịch Đà Lạt, du khách sẽ được trải nghiệm và tận hưởng tiết trời se se lạnh, đây là kiểu thời tiết đặc trưng của nơi đây. Cái lạnh của Đà Lạt khác xa với kiểu thời tiết của những tỉnh/thành khác và chỉ nơi đây mới có kiểu thời tiết này. Đến du lịch tại Đà Lạt ngoài được trải nghiệm thời tiết đặc biệt, du khách còn được khám phá những địa điểm nổi tiếng như hồ Xuân Hương, hồ Than Thở, hồ Tuyền Lâm, chợ đêm Đà Lạt, đồi Robin Đà Lạt, vườn Ánh Sáng Lumiere Đà Lạt… Đây đều là những nơi mà khách du lịch có thể trải nghiệm và khám phá, đồng thời có thể check-in, chụp những bức hình đẹp nhất làm kỉ niệm tại “xứ lạnh của phương Nam”.

Thời tiết Đà Lạt se se lạnh tạo cảm giác dễ chịu cho khách du lịch.

Cảnh sắc hồ Xuân Hương tuyệt đẹp vào mỗi buổi sớm bình mình.

Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của “xứ lạnh phương Nam” sẽ giúp chúng ta sống chậm, suy nghĩ chậm, để thấy lòng mình bớt chai sạn hơn…

Khi đi du lịch Đà Lạt, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị như leo núi, khám phá rừng thông, thưởng thức cafe ngắm cảnh hồ Xuân Hương…

Những cánh rừng thông bạt ngàn là địa điểm thú vị cho những du khách muốn khám phá địa hình núi đồi Đà Lạt.

Các bạn trẻ khám phá trải nghiệm tại rừng thông.

Ngoài ra du khách còn có dịp check-in bên thác nước tuyệt đẹp.

Mỗi chúng ta khi đã đặt chân tới Thành phố Đà Lạt vào ban ngày hay buổi tối, chắc hẳn sẽ tận hưởng được hết thời tiết đặc trưng của xứ lạnh phương Nam. Khác với ban ngày, buổi tối cũng là lúc đông vui, nhộn nhịp nhất và khách du lịch thường tập trung đông nhất tại quảng trường Lâm Viên Hồ Chí Minh, khu chợ Đêm để khám phá ẩm thực nổi tiếng tại nơi đây. Hay thưởng thức một ly cafe đường phố hay uống một cốc sữa đậu nành nóng kèm theo toping bánh ngọt giữa cái lạnh của phương Nam thì sẽ thật tuyệt vời.

Thành phố Đà Lạt còn mộng mơ, nên thơ hơn nữa khi du khách thập phương có dịp trải nghiệm tại rừng thông bạt ngàn, có nhiều hồ nước, sông suối với cảnh vật tuyệt đẹp, nên thơ… Theo ghi nhận, không khí ở Đà Lạt khá trong lành, khác hẳn sự ngột ngạt và xô bồ như ở những thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội… Bởi khi đến Thành phố Đà Lạt, du khách có thể trải nghiệm một ngày với 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông rõ rệt. Do đó, du lịch Đà Lạt không cần mùa, cần tháng. Thành phố Đà Lạt lúc nào cũng đẹp, cũng mát diụ và nên thơ mỗi khi chúng ta có dịp đến trải nghiệm, khám phá.

“Lắng nghe chiều xuống thành phố mộng mơ…”, đó là giai điệu thật hay trong một bài hát nổi tiếng về Thành phố Đà Lạt. Xứ lạnh của phương Nam chính là nơi hẹn hò lãng mạn của những đôi bạn trẻ đang yêu nhau. Nào hồ Xuân Hương, thung lũng Tình Yêu và đồi Mộng Mơ đều tuyệt đẹp…, hãy đến Thành phố Đà Lạt và cùng “nửa kia” dạo bước ở những địa danh tuyệt vời này để cuộc sống thêm tuyệt đẹp và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

Trải nghiệm thành phố ngàn hoa

Tạo hóa đã ưu đãi cho Thành phố Đà Lạt khí hậu ôn hòa, dễ chịu, đặc biệt “xứ lạnh của phương Nam” còn được biết đến là thiên đường của rất nhiều loài hoa như: Dã Qùy, Mimosa hay hoa Đào là nổi tiếng nhất. Hiện nay, người dân nơi đây vẫn giữ được nhiều thói quen đẹp, ai ai cũng thích trồng hoa. Hoa có ở trước hiên nhà, ven đường, hay hoa mọc dại khắp nơi tạo cho Đà Lạt hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Ngoài phát triển về du lịch, Thành phố Đà Lạt còn phát triển về trồng trọt và đây chính là hướng đi hiệu quả và rất thành công của “xứ lạnh phương Nam”. Nhờ khí hậu bốn mùa, Đà Lạt có rất nhiều loại rau quả chất lượng. Nếu đi chợ Đà Lạt buổi sớm, bạn có thể chọn thấy những gánh hàng tươi rói với bông cải xanh, bắp cải, atisô, dâu tây, đậu ván mới vừa hái… Du khách có thể lên lịch chuyến đi Đà Lạt thêm một buổi tham quan vườn cây của nông dân. Cảm giác được tự tay thu hoạch những trái dâu tây đỏ mọng thật là tuyệt vời

Lập Team đi thưởng thức cafe, bởi view những quán cafe tại đây rất là tuyệt, rất hợp với những tín đồ thích sống ảo.

Đặc biệt, tới Thành phố Đà Lạt du khách có thể lập Team đi thưởng thức cafe, bởi view những quán cafe tại đây rất là tuyệt đẹp, rất hợp với những tín đồ thích sống ảo. Ví dụ như quán cafe Song Vy chuyên mở nhạc trữ tình của Pháp; Cafe Liễu Ơ (tức là lỡ yêu) nằm sau Dinh II, ấn tượng bởi kiểu thiết kế sân vườn mang nét đặc trưng của Đà Lạt; cafe Mộc ở đường Bà Trưng, thiết kế toàn là gỗ, cuối tuần nào cũng có nhạc sống do ca sĩ hát rất hay… tất cả đã tạo nên một Thành phố Đà Lạt tuyệt đẹp, đầy mộng mơ. Nhịp sống chậm rãi, hiền hòa của “xứ lạnh phương Nam” sẽ giúp chúng ta sống chậm, suy nghĩ chậm, để thấy lòng mình bớt chai sạn hơn.

Cảnh sắc thiên nhiên và con người Đà Lạt đã đi vào những áng văn thơ, những bức tranh về thiên nhiên tuyệt đẹp, đi vào nghệ thuật và trong tim mỗi người dân, du khách thập phương. Song, dù có cố gắng miêu tả thế nào, chỉ khi tự mình tới trải nghiệm ở “xứ lạnh của phương Nam” thì mới cảm nhận được hết được vẻ đẹp của Đà Lạt, thành phố của ngàn hoa.

Đà Lạt là thành phố tỉnh lỵ trực thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam. Từ xa xưa, vùng đất này vốn là địa bàn cư trú của những cư dân người Lạch, người Chil và người Srê thuộc dân tộc Cơ Ho. Cuối thế kỷ XIX, khi tìm kiếm một địa điểm để xây dựng trạm nghỉ dưỡng dành cho người Pháp ở Đông Dương, Toàn quyền Paul Doumer đã quyết định chọn cao nguyên Lâm Viên theo đề nghị của bác sĩ Alexandre Yersin, người từng thám hiểm tới nơi đây vào năm 1893.

Tin và ảnh: Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nhieu-cung-bac-cam-xuc-khi-den-trai-nghiem-o-xu-lanh-cua-phuong-nam-post255115.html#p-7

Cùng chuyên mục

Buôn Ma Thuột phấn đấu sẽ là “Thành phố cà phê của thế giới”

Buôn Ma Thuột phấn đấu sẽ là “Thành phố cà phê của thế giới”

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2024

Hội chợ Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2024

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Đổi mới sáng tạo: “Từ khóa của hội nhập và phát triển”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Bùng nổ các dịch vụ du lịch trong kỳ nghỉ lễ ở Quảng Bình

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống