Nhật ký SEA Games 32 ngày 10/5: Việt Nam dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương

22:43 | 10/05/2023

Ngày hôm nay (10/5), Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công với 11 tấm HCV, trong đó pencak silat góp 4 HCV, kun khmer góp 3 HCV, điền kinh góp 2 HCV, bơi và golf đều có 1 HCV. Với 50 HCV, 50 HCB và 56 HCĐ, Việt Nam đang tạm dẫn đầu sau 5 ngày thi đấu chính thức.


Thành tích đoàn thể thao Việt Nam ngày 10/5

Huy chương Vàng (11): Nguyễn Hoàng Hồng Ân (pencak silat, tanding B nữ); Nguyễn Tấn Sang (pencak silat, tanding G nam); Quàng Thị Thu Nghĩa (pencak silat, tanding E nữ); Lê Khánh Hưng (golf, đơn nam); Huỳnh Hà Hữu Hiếu (kun Kkhmer, 45kg nữ); Tạ Thị Kim Yến (kun khmer, 45kg nữ); Huỳnh Thị Mỹ Tiên (điền kinh, 100m rào nữ); Nguyễn Duy Tuyến (pencak silat, tanding H nam); Nguyễn Trung Cường (điền kinh, 3000m vượt chướng ngại vật); Bàng Thị Mai (kun khmer, 48kg nữ); Phạm Thanh Bảo (bơi, 200m ếch).

Huy chương Bạc: Nguyễn Thị Cẩm Nhi (pencak silat, tanding C 55-60kg nữ); Bùi Thị Hồng Giang (nhảy cầu, cầu cứng nữ); Võ Nhuận Phong (kun khmer, 45kg nam); Dương Đức Bảo (kun khmer, 48kg nam); Lê Công Nghị giành (kun khmer, 51kg nam); Nguyễn Châu Đạt ((kun khmer, 67kg nam); Trần Hưng Nguyên (bơi, 200m ngửa); Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh, nhảy xa)

Huy chương Đồng: Nông Văn Hữu (wushu, nam quyền nam)

Điền kinh

Sau 3 kỳ tham dự SEA Games, đến chiều 10/5, nữ tuyển thủ Huỳnh Thị Mỹ Tiên mới lần đầu giành HCV ở nội dung 100m rào với thành tích 13”50. Tại đích đến, không kiềm được cảm xúc, Mỹ Tiên đã oà lên nức nở và cho biết bản thân quá hạnh phúc vì chiến tích này. Giành HCB là Bùi Thị Nguyên với 13”52.

Tương tự Mỹ Tiên, Nguyễn Trung Cường không thể có mặt tại SEA Games 31 vì chấn thương. Vì thế, anh đã rất nỗ lực cho lần quay lại và đã làm được, thậm chí làm rất tốt khi về đích đầu tiên sau 8’51”99, trong lúc người đồng đội Lê Tiến Long giành HCB với 8’53”62, HCĐ là tuyển thủ Indonesia.

Mỹ Tiên giành HCV 100m rào. Ảnh: bongdaplus

Trung Cường giành HCV 3.000m CNV.

Chung kết 4x100m nữ, có sự tái xuất của nữ hoàng tốc độ Lê Tú Chinh. Tuy nhiên, các nữ tuyển thủ Việt Nam chỉ giành HCB khi về đích thứ nhì, HCV là đội nữ Thái Lan rất mạnh.

Chung kết nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo cũng chỉ giành được chiếc HCB với thành tích 6,13m. Thành tích này còn thấp hơn thông số 6,18m giúp cô từng giành HCB tại SEA Games 31 ở Việt Nam. Giành HCĐ là Bùi Thị Loan với thành tích 6,02m. Chiếc HCV thuộc về tuyển thủ Indonesia. Như vậy, ngày 10/5, điền kinh đã giành 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ

Bơi

Nội dung sở trường 200m ếch nam, đương kim vô địch Phạm Thanh Bảo đã bảo vệ được chiếc HCV khi chạm đích với thành tích 2’11”45, thậm chí thành tích này còn đã phá kỷ lục SEA Games 2’11”93 do chính anh thiết lập tại SEA Games 31 tại Việt Nam hồi năm ngoái. Ngược lại, Trần Hưng Nguyên đã bất ngờ vuột mất chiếc HCV 200m ngửa khi chỉ về nhì với thành tích 2’01”34, kém tuyển thủ Tonnam Kanteemool (Thái Lan) giành HCV 5% giây, với thông số 2’01’29.

Trận thắng gây tranh cãi rất căng thẳng của Hồng Ân.

Pencak silat

Chung kết hạng cân 55kg nữ, Nguyễn Hoàng Hồng Ân có đòn khoá tay đối thủ Meilani (Indonesia), qua đó được trọng tài xử thắng knock-out, dù trước đó cô đang bị dẫn 43-61. Chiếc HCV này của Hồng Ân sau đó bị đội tuyển pencak silat Indonesia phản ứng quyết liệt, thậm chí cả hai ban huấn luyện suýt lao vào ăn thua đủ với nhau. Tuy nhiên, cuối cùng Hồng Ân vẫn được công nhận giành HCV.

Sau đó, Quàng Thị Nghĩa (70kg nữ), Nguyễn Tấn Sang (80kg) và Nguyễn Duy Tiến (85kg) tiếp tục giành thêm 3 HCV nữa cho pencak silat Việt Nam. Kết thúc SEA Games 32, pencak silat Việt Nam giành được 4 HCV và 1 HCB.

Tuyển thủ trẻ Lê Khánh Hưng giành HCV cho golf Việt Nam.

Golf

Trong ngày, tuyển thủ Lê Khánh Hưng mới 15 tuổi thi đấu xuất sắc, giành chiếc HCV nội dung đơn nam cho golf Việt Nam. Tay golf trẻ này giành HCV SEA Games lịch sử cho golf Việt Nam, chưa kể thành tích của Khánh Hưng khá ấn tượng với -13 gậy. Ngoài ra, đội golf Việt Nam còn giành 1 HCĐ của Anh Minh.

Trận thắng knock out giúp Bàng Thị Mai giành HCV.

Kun Khmer

Ở môn võ đặc trưng của Campuchia, nhưng Việt Nam có đến 7 võ sĩ góp mặt ở chung kết các hạng cân, trong đó có 5 cuộc đối đầu với các võ sĩ chủ nhà. Ngay hạng cân đầu tiên 55kg nữ, tuyển thủ Huỳnh Hà Hữu Hiếu của Việt Nam đã giành HCV mà không tốn một giọt mồ hôi nào khi võ sĩ của Lào bỏ cuộc do chấn thương.

Sau đó, hạng cân 48kg nữ, Tạ Thị Kim Yến giành HCV sau khi thắng võ sĩ May Thazin Htoo (Myanmar) với điểm số sít sao 29-28. Chung kết 45kg nữ, Bàng Thị Mai đánh với võ sĩ Samnang San (Campuchia). Ngay hiệp 1, Mai đã liên tục ra đòn tấn công và quật ngã đối thủ khiến cô này phải xin thua knock out, qua đó võ sĩ Việt Nam đã giành chiếc HCV.

Ngoài 3 HCV kể trên, Việt Nam còn giành thêm 4 HCB của Võ Nhuận Phong (45kg nam), Dương Đức Bảo (48kg nam), Lê Công Nghị (51kg nam) và Nguyễn Châu Đạt (67kg nam).

Nhảy cầu

Nội dung 10m cầu cứng, tuyển thủ Bùi Thị Hồng Giang đã giành HCB với 242,2 điểm.

Wushu

Chung kết nam quyền nam, tuyển thủ Nông Văn Hữu đã giành chiếc HCĐ.

Bóng chuyền nữ

Đội tuyển nữ Việt Nam đã tiếp tục gặp đối thủ Philippines ở vòng bảng và thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0 (25/20, 25/17, 25/19).Ngoài ra, các môn bóng bàn, quần vợt, bi sắt… vẫn đang tiếp tục thi đấu.

L.T.Đ

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nhat-ky-sea-games-32-ngay-10-5-viet-nam-dan-dau-bang-tong-sap-huy-chuong-post247176.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội