Nhật Bản ‘hồi sinh’ du lịch địa phương nhờ kỹ thuật số

14:53 | 27/12/2021

Cơ quan Du lịch Nhật Bản (JTA) đang tiến hành thí điểm một số dịch vụ mới sử dụng công nghệ kỹ thuật số để hồi sinh hoạt động du lịch tại các địa phương.


Cơ quan Du lịch Nhật Bản đang có kế hoạch tiếp tục các cuộc thử nghiệm tương tự từ tháng 4/2022.

Mã QR và hệ thống nhận dạng khuôn mặt đang được sử dụng để khuyến khích du khách đến các sự kiện lớn, tham quan khu vực lân cận và chi nhiều tiền hơn cho hàng hóa và dịch vụ.

Đội bóng Kashima Antlers chơi ở giải hạng nhất Nhật (J.League) thường thu hút trung bình khoảng 20.000 khán giả đến mỗi trận đấu tại sân nhà của họ ở thành phố Kashima, tỉnh Ibaraki trong năm 2019. Nhưng điều này không đem lại nhiều lợi ích cho việc thúc đẩy kinh tế địa phương, vì khán giả thường có xu hướng về ngay sau khi trận đấu kết thúc chứ không có ý định đi thăm quan các địa điểm lân cận.

JTA đã tiến hành thí điểm một chương trình xúc tiến du lịch trong ba ngày vào tháng 11/2021 trong thời gian diễn ra các trận đấu của Antlers. Những người tham gia sẽ được tích điểm bằng cách dùng điện thoại quét mã QR tại khoảng 40 địa điểm gần sân vận động, bao gồm nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và số điểm đó có thể đổi lấy quà lưu niệm của đội bóng như khăn và áo.

Kết quả là mã QR đã được quét hơn 3.000 lần, cao hơn nhiều so với mục tiêu là 2.000 lần.

Một cổ động viên 56 tuổi của Antlers cho biết: “Thông thường, tôi chỉ ghé qua một nhà hàng sau trận đấu, nhưng tôi đã đến một trạm nghỉ bên đường và hai địa điểm khác trong thời gian thí điểm chương trình này”.

Từ tháng 11 năm nay, hãng đường sắt Fuji Kyuko, chủ sở hữu công viên giải trí Fuji-Q Highland, đã bắt đầu bán vé điện tử sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho du khách đến tham quan khu du lịch nổi tiếng Phú Sĩ Ngũ Hồ (khu vực năm hồ nước ngọt lớn ở chân núi Phú Sĩ).

Vé điện tử này bao gồm phí vào cửa của 9 điểm tham quan, trong đó có công viên giải trí Fuji-Q Highland, và một số tuyến xe buýt và tàu điện. Ngoài ra, du khách có thể thanh toán bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt tại một số cửa hàng và khách sạn trong khu vực.

Cơ quan Du lịch Nhật Bản đang có kế hoạch tiếp tục các cuộc thử nghiệm tương tự từ tháng 4/2022. Một quan chức của JTA cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập một mô hình kinh doanh có thể tiếp tục hoạt động mà không cần dựa vào trợ cấp của nhà nước”.

Theo Japan Times


Cùng chuyên mục

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Đại hội Chi bộ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cư M’gar lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 – 2030 thành công tốt đẹp

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 8): Trên chuyến tàu SE6 xuôi ra phía Bắc

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 6): Tận tâm trên mỗi chuyến tàu

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

Hỏa trình (bài 5): Tàu SE21 biểu tượng mới của ngành đường sắt Việt Nam

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

GS. ANH HÙNG HOÀNG CHƯƠNG MỘT NGHỆ SĨ, MỘT NHÀ KHOA HỌC NHÂN VĂN CHÂN CHÍNH

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội