Nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 1 triệu hành khách

8:15 | 05/05/2023

Tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sản lượng vận chuyển dịp cao điểm nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4 – 1/5 vừa qua (28/4 – 3/5), tổng thị trường đạt 1,29 triệu hành khách và vận chuyển hơn 13,5 nghìn tấn hàng hóa.


Sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt hơn 13,2 nghìn lần hạ cất cánh với hơn 2,04 triệu hành khách và hơn 15,9 nghìn tấn hàng hóa. Trong đó khách quốc tế đạt hơn 531 nghìn lượt, khách nội địa đạt 1,5 triệu lượt.

An ninh trật tự, an toàn hàng không được bảo đảm trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 – 1/5. Ảnh: TL.

Tại cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt 4,3 nghìn lần hạ cất cánh, vận chuyển 714 nghìn lượt khách và 6 nghìn tấn hàng hóa. Đáng chú ý, ngày 28/4 lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất hơn 132,7 nghìn khách.

Với cảng hàng không Nội Bài đạt 3,2 nghìn lần hạ cất cánh, 526 nghìn lượt khách và 9 nghìn tấn hàng hóa. Lượng khách thông qua cảng đạt mức cao nhất hơn 96 nghìn khách vào ngày 28/4.

Các hãng hàng không Việt Nam cũng đã vận chuyển hơn 1,01 triệu khách và 4,5 nghìn tấn hàng hóa. Tăng tương ứng 22% về hành khách và tăng 17% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2022.

Công tác bảo đảm dịch vụ, an ninh, an toàn dịp nghỉ lễ cũng đã được Cục Hàng không quán triệt và yêu cầu các đơn vị triển khai, tăng cường nhân lực, vật lực để phục vụ hành khách chu đáo và an toàn.

Các cảng hàng không, đặc biệt là Nội Bài và Tân Sơn Nhất đều tăng cường nhân lực, trang thiết bị cũng như có sự phối hợp giữa các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ,…đảm bảo hoạt động nhịp nhàng, thông suốt, không xảy ra ùn tắc.

Ngoài ra các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất tăng cường nhân lực phục vụ, hướng dẫn hành khách làm thủ tục tại khu vực nhà ga đi, nâng cao hiệu suất phục vụ tại nhà ga đến.

Tại khu vực băng chuyền tại nhà ga đến có nhân viên của hãng hàng không, nhân viên phục vụ mặt đất và nhân viên của cảng hàng không hỗ trợ giải phóng băng chuyền, sắp xếp hành lý đảm bảo khu vực lấy hành lý cho hành khách.

Khu vực công cộng, sảnh khu vực hạn chế (đảo thủ tục) đều có nhân viên vệ sinh được phân chia khu vực dọn dẹp và có nhân viên giám sát của đơn vị cung cấp vệ sinh thực hiện giám sát liên tục, đầy đủ.

Thế Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nghi-le-30-4–1-5-cac-hang-hang-khong-viet-nam-van-chuyen-hon-1-trieu-hanh-khach-post246360.html


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng quản lý tín dụng chính sách ở Cư Kuin

Nâng cao chất lượng quản lý tín dụng chính sách ở Cư Kuin

Đắk Lắk: Hiện đại hóa công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách

Đắk Lắk: Hiện đại hóa công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách

Chỉ thị 39: Đòn bẩy cho tín dụng chính sách ở Đắk Lắk “cất cánh”

Chỉ thị 39: Đòn bẩy cho tín dụng chính sách ở Đắk Lắk “cất cánh”

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil cán mốc dư nợ 600 tỷ đồng

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil cán mốc dư nợ 600 tỷ đồng

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Hỏa trình trên các cung đường xuôi Bắc ngược Nam

Hỏa trình trên các cung đường xuôi Bắc ngược Nam

Quảng Bình đề xuất sắp xếp 145 đơn vị hành chính cấp xã còn 23 đơn vị

Quảng Bình đề xuất sắp xếp 145 đơn vị hành chính cấp xã còn 23 đơn vị

Đại hội Chi bộ Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc nhiệm kỳ 2025 – 2027

Đại hội Chi bộ Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc nhiệm kỳ 2025 – 2027

Quảng Bình bổ nhiệm các Giám đốc sở sau sáp nhập

Quảng Bình bổ nhiệm các Giám đốc sở sau sáp nhập