Nâng cao hiệu quả khai thác, bảo trì các tuyến cao tốc

11:36 | 13/09/2023

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, các sở GTVT, nhà đầu tư BOT đề nghị nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc.


Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu các đơpn vị rà soát hành lang an toàn đường cao tốc vị trí bị lấn chiếm; phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng thanh tra giao thông xử lý dứt điểm vi phạm.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, bảo trì công trình đường cao tốc. Ảnh minh họa.

Phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông kiểm soát tải trọng xe ngay tại các đường dẫn vào đường cao tốc.

Đồng thời rà soát các vị trí, đoạn tuyến đường xuất hiện tình trạng người dân đón, trả khách, xe khách dừng, đỗ trái phép trên đường cao tốc và thông báo cho lực lượng chức năng giám sát, xử lý nghiêm theo quy định.

Với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT chỉ đạo rà soát các bất cập trong thực tiễn, báo cáo Bộ sửa đổi, bổ sung các Thông tư, Nghị định theo hướng làm rõ trách nhiệm quản lý nhà nước của Cục Đường bộ, Khu Quản lý đường bộ, các Văn phòng quản lý đường bộ trong quản lý, khai thác, bảo trì và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường cao tốc đầu tư theo phương thức PPP.

Các dự án do UBND cấp tỉnh quản lý và các dự án do VEC đang khai thác, không để tồn tại khoảng trống trong quản lý nhà nước đối với kiểm tra, bảo vệ, giám sát hoạt động bảo trì các tuyến cao tốc theo thẩm quyền.

Bổ sung các định mức còn thiếu như định mức kiểm tra tải trọng xe, sửa chữa hệ thống chiếu sáng, sửa chữa kết cấu trạm thu phí, trực cứu hộ, cứu nạn trên đường cao tốc, bổ sung quy định về mô hình của trạm kiểm tra tải trọng xe có 1 cấp cân, quy mô của trạm kiểm tra tải trọng xe.

Với các dự án đầu tư theo hình thức PPP, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ phải đảm bảo đúng thời hạn thỏa thuận các nhiệm vụ bảo dưỡng thường xuyên và đột xuất đối với doanh nghiệp dự án.

Phân cấp trách nhiệm để doanh nghiệp dự án chủ động hơn trong phương án bảo trì, tăng cường tuần kiểm và hậu kiểm nhằm nâng cao hiệu quả chất lượng thực hiện.

Xử lý kịp thời các hư hỏng biển báo, mắt phản quang, hộ lan tôn sóng, vạch sơn kẻ đường. Xử lý hư hỏng cục bộ mặt đường thuộc trách nhiệm của công tác bảo dưỡng thường xuyên nhằm bảo an toàn giao thông trên các tuyến cao tốc…

P.V

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/nang-cao-hieu-qua-khai-thac-bao-tri-cac-tuyen-cao-toc-post264359.html


Cùng chuyên mục

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

HỎA TRÌNH (Bài 4): Chuyến tàu kỉ cương và trách nhiệm

HỎA TRÌNH (Bài 4): Chuyến tàu kỉ cương và trách nhiệm

Hoả trình trên các cung đường Bắc – Nam (Bài 3): Điểm nhấn tàu HĐ

Hoả trình trên các cung đường Bắc – Nam (Bài 3): Điểm nhấn tàu HĐ

HỎA TRÌNH (Bài 2): Hành khách trải lòng trên chuyến tàu SE7

HỎA TRÌNH (Bài 2): Hành khách trải lòng trên chuyến tàu SE7

Hỏa trình trên các cung đường xuôi Bắc ngược Nam

Hỏa trình trên các cung đường xuôi Bắc ngược Nam

Huyền thoại Tứ kiệt và Tứ kiệt Cổ Miếu

Huyền thoại Tứ kiệt và Tứ kiệt Cổ Miếu