Mở rộng hợp tác giữa hội nhà báo, cơ quan báo chí, truyền thông Việt Nam với Singapore

7:47 | 28/09/2023

Ngày 27/9, tại Trụ sở Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Singapore tại Việt Nam, ông Jaya Ratnam tới thăm và làm việc.


Thay mặt tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Báo Nhân Dân, đồng chí Lê Quốc Minh bày tỏ vui mừng được đón tiếp và cảm ơn Đại sứ Jaya Ratnam cùng thành viên đoàn công tác đã tới thăm tòa soạn.

Giới thiệu khái quát về Báo Nhân Dân với Đại sứ Singapore, đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, với bề dày lịch sử, Báo Nhân Dân là một trong những cơ quan báo chí đa phương tiện chủ lực của nền báo chí Việt Nam, với đa dạng các thể loại từ báo in đến truyền hình, báo điện tử, bản tin podcast…

Đồng chí Lê Quốc Minh tiếp Đại sứ Singapore Jaya Ratnam tới thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân. Ảnh: Báo Nhân Dân

Tin tức của Báo Nhân Dân trên nền tảng điện tử ngoài phiên bản tiếng Việt còn có các phiên bản tiếng nước ngoài: Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Tây Ban Nha. Ngoài ra, Báo Nhân Dân còn có sáu văn phòng thường trú đặt tại nước ngoài, cùng hệ thống mạng lưới các cơ quan thường trú tại các địa phương trên cả nước.

“Nhận thức được vị trí, vai trò là một trong những cơ quan báo chí chủ lực, quan trọng của quốc gia, Báo Nhân Dân đã nỗ lực phát triển, áp dụng các công nghệ làm báo hiện đại. Trong hơn hai năm qua, chúng tôi đã triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số báo chí, là một trong những đơn vị đi đầu trong áp dụng các hình thức trình bày mới, công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), báo chí dữ liệu…”, Tổng Biên tập Lê Quốc Minh chia sẻ.

Đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, các cơ quan báo chí, truyền thông Việt Nam và Báo Nhân Dân đang tập trung vào các giải pháp tổng hợp để xử lý vấn nạn tin giả, trong đó có việc đẩy mạnh phối hợp với các nền tảng mạng xã hội để có các giải pháp ngăn chặn tin giả lan truyền. Nhiệm vụ của các cơ quan báo chí, truyền thông là cần giữ quan hệ tốt với người đọc, xác định được nguồn thông tin chuẩn, đồng thời đóng vai trò dẫn dắt để định hướng độc giả đến với nguồn tin chính thống, đúng và chuẩn xác.

Đồng chí Lê Quốc Minh cho biết, nền báo chí Việt Nam hiện đang phát triển rất năng động, với đa dạng các công nghệ làm báo chuyên nghiệp, hiện đại được đưa vào ứng dụng trong công tác báo chí. Đồng thời, các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước, trong đó có Báo Nhân Dân cũng đã và đang đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong lĩnh vực này.

Đồng chí Lê Quốc Minh bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa với Singapore và các nước ASEAN nói chung trong lĩnh vực này, thông qua việc tổ chức các hội thảo chuyên đề, tiếp xúc, hay hợp tác về đào tạo kỹ năng, ngôn ngữ…

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng quà lưu niệm Đại sứ Singapore Jaya Ratnam. Ảnh: Báo Nhân dân

Trên cương vị Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Lê Quốc Minh cũng mong muốn cơ quan quản lý báo chí Singapore mở rộng tiếp xúc với các hội nhà báo, cơ quan báo chí, truyền thông của Việt Nam để đưa ra các phương án hợp tác cụ thể hơn.

Về phần mình, gửi lời cảm ơn tới nhà báo Lê Quốc Minh và lãnh đạo, cán bộ Báo Nhân Dân đã dành thời gian đón tiếp đoàn, Đại sứ Jaya Ratnam bày tỏ vinh dự khi được đến thăm và làm việc tại trụ sở Báo Nhân Dân tại Hà Nội.

Đại sứ Singapore cũng gửi lời cảm ơn Báo Nhân Dân đã hỗ trợ Đại sứ quán cũng như các cơ quan, doanh nghiệp Singapore đang hoạt động tại Việt Nam trong việc quảng bá quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai bên về chính trị, kinh tế, ngoại giao, văn hóa… và đặc biệt là truyền thông.

Khẳng định vai trò của các cơ quan báo chí chủ lực quốc gia như Báo Nhân Dân là rất quan trọng trong phát triển nền báo chí nước nhà, Đại sứ Jaya Ratnam cũng bày tỏ mong muốn khơi dậy tiềm năng hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, đặc biệt là về các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số báo chí, qua đó hai bên sẽ cùng học tập lẫn nhau và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Đại sứ Singapore cũng gợi mở một số phương hướng hợp tác báo chí trong thời gian tới, trong đó có việc mở rộng hợp tác, trao đổi sinh viên báo chí ngắn hạn giữa hai bên.

Bên cạnh đó, ông Jaya Ratnam cũng bày tỏ mong muốn Báo Nhân Dân hỗ trợ để góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa hai nước trên các lĩnh vực khác có tiềm năng, như thương mại, phát triển cơ sở hạ tầng, ứng phó biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi sang nền kinh tế xanh…

Vũ Phong

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/mo-rong-hop-tac-giua-hoi-nha-bao-co-quan-bao-chi-truyen-thong-viet-nam-voi-singapore-post266370.html

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú