Lý Gia Hân: Từ mỹ nhân đầy thị phi đến cuộc sống gia đình viên mãn

10:41 | 07/11/2021

Nếu từng yêu thích và tìm hiểu về giới giải trí Hồng Kông những năm 90 thì ắt hẳn ai cũng một lần nghe đến câu nói “Ở xứ Cảng Thơm, có hai điều không cần phải bàn cãi đó là tài sản của Lý Gia Thành và nhan sắc của Lý Gia Hân”.

Nhan sắc mặn mà của Lý Gia Hân

Người đẹp sinh năm 1970 đã đánh bại nhiều đối thủ nặng ký để vươn lên chiếm ngôi vị số một, trở thành tượng đài nhan sắc của Hồng Kông trong suốt hàng chục năm liền.

Trải qua một tuổi thơ đầy khó khăn và biến động, mãi đến năm mười tám tuổi khi Lý Gia Hân cùng lúc đăng quang tại hai cuộc thi sắc đẹp danh giá thì cuộc đời của cô mới bắt đầu có những chuyển biến tốt đẹp hơn.

Những năm tháng cơ cực và nỗi ám ảnh vì cơm áo gạo tiền

Trái ngược với cuộc sống xa hoa bậc nhất như hiện tại, tuổi thơ của Lý Gia Hân tràn ngập trong bất hạnh và đau khổ khi luôn phải chứng kiến những trận cãi vã từ cha mẹ. Cô gái ấy luôn thiếu đi tình thương cùng sự quan tâm chăm sóc của gia đình.

Sinh ra và lớn lên tại Ma Cao, Lý Gia Hân còn có tên khác là Michele Monique Reis. Cô thừa hưởng nhiều nét đẹp lai giữa hai dòng máu Á – Âu khi có cha là người Bồ Đào Nha còn mẹ là người gốc Thượng Hải, Trung Quốc.

Nhớ về những tháng ngày thời thơ ấu, người đẹp họ Lý không tránh khỏi nỗi ám ảnh vì gia đình lục đục, cha bỏ đi để lại gánh nặng kinh tế trên vai mẹ. Kể từ đó, cô cùng chị gái phải thay cả phần cha mà mưu sinh kiếm sống trong một căn nhà lồng dột nát.

Nàng hoa hậu đã có một tuổi thơ đầy vất vả

Lý Gia Hân từng chia sẻ, lúc còn nhỏ hai chị em cô thường xuyên chịu đựng cảnh cha mẹ mâu thuẫn rồi cãi nhau, ký ức của cô đượm màu buồn cùng nước mắt. Cuộc sống thiếu thốn mọi thứ từ quần áo đến thức ăn, những món đồ chơi mà bạn bè đồng trang lứa có lại trở thành xa xỉ phẩm đối với cô và chị gái.

Đỉnh điểm của những trận cãi vã là việc cha bỏ đi, cắt đứt mọi liên lạc về nhà khiến cho hai chị em phải vất vả cả một tuổi thơ cùng mẹ gánh gồng. Cơm áo gạo tiền đè nặng lên đôi vai những đứa trẻ còn đang tuổi ăn tuổi lớn.

Nét đẹp trời ban và hành trình dấn thân vào giới giải trí

Sở hữu nhiều đường nét thanh tú trên gương mặt nên ngay từ bé, người đẹp họ Lý đã thu hút không ít sự chú ý cùng lời ngợi khen. Năm lên ba, cô đã sớm được ưu ái mời tham gia vào chương trình quảng cáo dành cho trẻ em.

Hoàn cảnh gia đình buộc Lý Gia Hân phải trưởng thành sớm hơn những đứa trẻ khác, cô yêu mẹ và thương cho chị gái mình nên đã luôn cố gắng đi làm thêm để có tiền trang trải cuộc sống. Chẳng ai tưởng tượng được nỗi vất vả cơ cực của Lý mỹ nhân khi ấy.

Càng lớn thì nét đẹp của cô lại càng bộc lộ, nhờ vẻ trong sáng tinh khôi và đầy tươi mới mà Lý Gia Hân lại có cơ hội thứ hai với công việc người mẫu khi vừa tròn mười hai tuổi. Liên tiếp sau đó, cô nhận được vô số lời mời đóng phim từ các nhà sản xuất lẫn đạo diễn thời bấy giờ.

Lý Gia Hân từ nhỏ đã nổi tiếng nhờ sắc đẹp

Tuy nhiên người đẹp họ Lý đều nhất mực từ chối vì muốn tập trung học tập và trở thành một tiếp viên hàng không. Ngoài làm người mẫu bán thời gian để kiếm tiền trang trải học phí, cô không nhận thêm công việc nào khác.

Mãi đến năm 1988, khi Lý Gia Hân một lúc đăng quang cả hai cuộc thi sắc đẹp là Hoa hậu Hồng Kông và Hoa hậu Hoa kiều thì tên tuổi và con đường sự nghiệp của cô mới bắt đầu khởi sắc.

Nàng hoa hậu họ Lý trở thành cái tên được săn đón nhất Trung Hoa, cô nổi lên như một biểu tượng nhan sắc mới của thời đại. Sau khi cuộc thi kết thúc, Lý Gia Hân quyết định đầu quân cho đài truyền hình TVB, Hồng Kông.

Trở thành con cưng của TVB, cô liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng khác nhau dù khả năng diễn xuất hãy còn nhiều hạn chế. Dẫu khiến hàng triệu trái tim phải thổn thức vì nét đẹp thanh thuần, thoát tục nhưng chưa một lần cô được khán giả đánh giá cao về tài nghệ đóng phim.

Các bộ phim ăn khách có sự góp mặt của cô như Đông Phương Bất Bại (đóng cùng Lý Liên Kiệt, Lâm Thanh Hà), Thiện nữ u hồn 2 (đóng cùng Trương Quốc Vinh, Vương Tổ Hiền), Nguyên Chấn Hiệp (đóng cùng Lê Minh, Chu Ân) và đặc biệt nhất là vai chính trong bộ phim nghệ thuật Đọa Lạc Thiên Sứ của đạo diễn Vương Gia Vệ.

Trong những năm thập niên 90, Lý Gia Hân được mệnh danh là tứ đại mỹ nhân của điện ảnh Hồng Kông, sánh vai bên cạnh những tượng đài nhan sắc nổi bật khác là Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Lâm Thanh Hà.

Lý Gia Hân và những ồn ào tình ái xung quanh mình

Lý Gia Hân từng có một mối tình đẹp bên cạnh nhà văn Nghê Chấn từ trước khi chân ướt chân ráo bước vào giới giải trí nhiều thị phi cùng cám dỗ, thế nhưng sau buổi lễ đăng quang hoa hậu không lâu cả hai đã quyết định đường ai nấy đi.

Đến khi ký hợp đồng làm việc cho TVB, người đẹp họ Lý có cơ hội gặp gỡ và làm quen với Lê Minh, nam tài tử đình đám thời bấy giờ. Anh được mệnh danh là một trong tứ đại thiên vương của Hồng Kông, cùng với Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu và Quách Phú Thành.

Lê Minh và Lý Gia Hân từng vướng phải tin đồn tình ái

Cặp đôi tuy chưa một lần lên tiếng xác nhận về mối quan hệ này nhưng những cử chỉ thân mật, hành động đưa đón nhau mỗi ngày đã như thay lời muốn nói. Chỉ tiếc rằng chuyện tình của đôi tài tử – minh tinh này lại kết thúc quá chóng vánh.

Sau đó ít lâu, Lý Gia Hân lại bị bắt gặp thường xuyên thân thiết và cặp kè với tỷ phú Lưu Loan Hùng, một đại gia bất động sản tiếng tăm của Hồng Kông. Mọi chuyện sẽ không có gì đáng bàn cãi nếu vị tỷ phú kia chưa có gia đình và khoảng cách tuổi tác giữa cả hai không quá chênh lệch.

Như bước vào một thế giới mới, người đẹp họ Lý bắt đầu lao vào những cuộc tình ái đầy tai tiếng và sặc mùi tiền. Lưu Loan Hùng hết mực cung phụng cô, thậm chí còn bỏ cả vợ con để chạy theo bóng dáng người đẹp.

Đổi lại cuộc sống xa hoa với xe sang, biệt thự và hàng chục món đồ hiệu đắt tiền là sự đàm tiếu, mỉa mai lẫn chỉ trích của công chúng. Danh hiệu “tiểu tam” cướp chồng, “kẻ đào mỏ” mà dư luận gán ghép cho Lý Gia Hân cũng xuất hiện từ đây.

Danh xưng tiểu tam cướp chồng đã khiến người đẹp vấp phải nhiều chỉ trích

Cuối cùng thì cuộc tình giữa chân dài và đại gia lại đành kết thúc trong ngậm ngùi vì sự xuất hiện của Quan Chi Lâm, người được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân một thời. Lưu Loan Hùng dần lạnh nhạt với Lý Gia Hân để chỉ tập trung săn đón người tình mới, đến lúc biết mình đã bị cho ra rìa thì người đẹp họ Lý mới chấp nhận buông tay.

Khi tuổi đã bước qua độ tam tuần, Lý Gia Hân gặp được tỷ phú Hứa Tấn Hanh, người từng thầm thương trộm nhớ cô lúc vừa đăng quang hoa hậu. Ông cũng chính là tác giả của những lẵng hoa khuyết danh gửi đến chúc mừng Lý Gia Hân giai đoạn đó.

Cả hai nhanh chóng rơi vào lưới tình rồi bắt đầu một mối quan hệ cuồng nhiệt, nàng hoa hậu năm nào thêm lần nữa bị gắn mác “hồ ly tinh” bởi thời điểm này Hứa Tấn Hanh đã là người có gia đình. Dư luận lại được phen dậy sóng, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ đâu đâu cũng nghe bàn về chuyện “Lý Gia Hân giật chồng”.

Sau cùng, Hứa Tấn Hanh nhất quyết ly dị vợ để đến với Lý Gia Hân, một đám cưới cực kỳ xa hoa đã được tổ chức không lâu sau đó. Hình ảnh của người đẹp xứ Cảng Thơm lại càng bị méo mó trong lòng khán giả, dư luận đã không tiếc lời mỉa mai lẫn chỉ trích cô.

Cuộc hôn nhân đầy sóng gió của Lý Gia Hân

Bỏ ngoài tai những lời ác ý xung quanh mình, Lý Gia Hân chỉ tập trung chăm lo cho hạnh phúc mới bên cạnh chồng. Cô luôn muốn chứng minh cho mọi người thấy rằng cô đến với Hứa Tấn Hanh không đơn giản vì tiền mà còn vì tình cảm xuất phát từ hai phía.

Thời gian đầu về làm dâu, cô hoàn toàn không được lòng gia đình chồng do từng bị gán danh xưng “tiểu tam”, phá vỡ hạnh phúc của người khác. Chưa dừng lại, nhà họ Hứa còn chê bai cô bởi xuất thân bần hèn, không môn đăng hộ đối.

Lý Gia Hân còn bị buộc phải rút lui khỏi mọi hoạt động giải trí, tuân thủ nghiêm ngặt những quy định bên phía nhà chồng đặt ra. Không một lời than trách, người đẹp họ Lý nhất mực làm theo mọi luật lệ và cố gắng để cha mẹ chồng không phải thất vọng.

Lý Gia Hân hạnh phúc bên chồng và con trai

Phải đến năm 2011, sau khi hạ sinh cậu con trai đầu lòng cho Hứa Tấn Hanh thì cuộc sống của cô trong gia tộc danh giá ấy mới dễ dàng và thoải mái hơn đôi chút. Cô không còn chịu quá nhiều ràng buộc hay giáo điều khắt khe như ngày xưa nữa.

Có một điều luôn an ủi Lý Gia Hân trong suốt cuộc hôn nhân đầy sóng gió này chính là sự yêu thương, chiều chuộng mà chồng dành cho cô. Hứa Tấn Hanh đã liên tục bảo vệ vợ trước mặt mọi người, chưa từng can thiệp đến đời tư cũng như nhắc về quá khứ của vợ.

Thế nên dẫu bố chồng không hề để lại tài sản giá trị nào cho Hứa Tấn Hanh thì cuộc sống của gia đình nhỏ nhà họ Hứa vẫn ấm êm và ngập tràn hạnh phúc, bởi lẽ bản thân Hứa Tấn Hanh cũng sở hữu một sự nghiệp huy hoàng nhờ công việc kinh doanh phát đạt.

Ở tuổi xế chiều Lý Gia Hân dường như đã lui về ở ẩn, cô chỉ xuất hiện trong một vài sự kiện của làng giải trí để tập trung chăm sóc những người thân yêu. Hạnh phúc của cô hiện tại là niềm ao ước đối với không ít người, trong đó hẵng sẽ có cả những ai đã từng dè bỉu và chê bai Lý Gia Hân.

 

 

Theo Revelogue

Cùng chuyên mục

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú