Lý do đường sắt Cát Linh – Hà Đông chưa thể chở khách

8:46 | 08/04/2019

Cuối tháng 4 này, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ đưa vào khai thác thương mại. Dự án còn một số hạng mục phải gấp rút hoàn thành.


 

Đại diện Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay khối lượng xây lắp dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đã hoàn thành khoảng 99%; tổng khối lượng vật tư, thiết bị đã về đến công trường đạt 99%.

Công tác thi công lắp đặt thiết bị đạt khoảng 90%. Các hạng mục còn lại như hoàn thiện khu gia các nhà ga, mái che thang cuốn, đấu nối hệ thống thoát nước một số điểm… đang được gấp rút hoàn thành.

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, dù còn 1% nhưng để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống, đăng kiểm thiết bị (đây là vấn đề mới và phức tạp vì Việt Nam chưa có đầy đủ quy chuẩn), quy trình bảo dưỡng vận hành khai thác…

Về nhân lực, ước tính có khoảng 600 người sẽ phục vụ cho hoạt động của tuyến đường sắt đô thị này. Những người được đào tạo tại Trung Quốc đã về nước và đang được tiếp cận vận hành thực tế tại các vị trí theo mô hình tổ chức của công ty quản lý đường sắt đô thị Hà Nội.

Cùng với việc hoàn thiện các hạng mục, hệ thống nhà ga liên tục được căn chỉnh trước khi đưa vào khai thác thương mại. Hệ thống cửa kiểm soát vé điện tử từ nhà ga lên tàu cũng đã được lắp đặt xong.

Dự kiến đường sắt Cát Linh – Hà Đông sẽ vận hành thương mại trong quý 2.

Hình ảnh đường sắt Cát Linh – Hà Đông gấp rút hoàn thành các hạng mục cuối:

Khu nhà ăn trong ga Depot đang được lát gạch để phục vụ nhân viên vận hành trong ga
Hệ thống mái che thang cuốn lên các nhà ga đang được bổ sung hoàn thiện 

Nhân lực được đưa đi đào tạo tại Trung Quốc và trong nước được đưa vào ga Depot để tiếp cận vận hành tàu chạy trên tuyến 

Để hoàn thành dự án phải hoàn thiện thủ tục nghiệm thu đánh giá an toàn hệ thống…

Toàn bộ hệ thống nhà ga đều được Trung tâm điều hành cập nhật, quan sát qua hệ thống camera giám sát
Đội ngũ lái tàu sau khi được đào tạo, sát hạch liên tục được hướng dẫn cho chạy thử trên tuyến. Các đoàn tàu được lập trình tốc độ, thời gian dừng đỗ tự động. Lái tàu quan sát tín hiệu ghi, thao tác đóng mở cửa tàu và xử lý các sự cố nếu có

Tàu Cát Linh – Hà Đông chạy với vận tốc trung bình 35 km/h, tốc độ tối đa 80 km/h
Cửa soát vé tự động ở mỗi ga cung cấp số liệu chính xác về lưu lượng hành khách. Khách có thể mua vé tại máy hoặc tại quầy. Vé lên tàu là một thẻ điện tử, khách sẽ quẹt thẻ tại cửa soát vé trước khi lên tàu
Các nhà ga đã được đưa vào vận hành thử

Theo Vietnamnet

Video hay

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ

GIÁO SƯ VIỆN SĨ HỒ SỸ VỊNH, NHÀ VĂN HÓA HỌC TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO

GIÁO SƯ VIỆN SĨ HỒ SỸ VỊNH, NHÀ VĂN HÓA HỌC TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO