KTS trẻ nuôi giấc mơ vẽ Việt Nam trên bản đồ du thuyền thế giới

23:36 | 12/11/2022

Tôi đã hẹn với Ths.Kts trẻ Lê Anh cũng vài năm có lẻ, vậy mà đến tận đầu tháng 10/2022 mới được gặp lại chàng kiến trúc sư tài năng này.


 Chân dung Kts.Lê Anh

Ths.Kts Lê Anh (tên thật là Lê Ngọc Anh), anh sinh ra và lớn lên ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Anh là một kiến trúc sư trẻ đã và đang theo đuổi hoài bão xây dựng “dự án du thuyền cá nhân hạng sang” bằng đôi bàn tay và trí óc người Việt.

Tôi biết Lê Anh khi anh ấy vẫn còn là một sinh viên trường Kiến trúc được cử sang Nga du học. Thời mới vào trường, Lê Anh nổi tiếng bởi cái tài và lối suy nghĩ khác biệt nên được thầy cô đặc biệt chú ý. Sau này khi sang Nga, anh cũng là sinh viên người nước ngoài đầu tiên đạt những giải thưởng Kiến trúc danh giá: Giải nhì cuộc thi Kiến trúc học Liên Bang Nga lần 3; Giải khuyến khích cuộc thi kiến trúc học Quốc tế Chernozemia lần 4…

“Không khí của những ngày thu Hà Nội là thời điểm vàng cho những lần tương phùng với tri kỷ tri âm”

Sau gần chục năm bẵng qua đi, kể từ lúc Lê Anh nói với tôi rằng anh muốn xây dựng công ty riêng để theo đuổi ước mơ của mình, đến nay thương hiệu Lê Anh Design đã và đang dần hiện thực hóa giấc mơ vẽ Việt Nam trên bản đồ du thuyền thế giới, đúng với ước nguyện từ thuở ban đầu.

Không gian làm việc của Kts. Lê Anh

Lê Anh mời tôi ghé qua văn phòng làm việc của anh, nơi anh nuôi dưỡng giấc mơ của mình từ những bản vẽ thiết kế. Vừa bước chân vào trong căn phòng, điều đầu tiên tôi cảm nhận được là sự trầm mặc bao trùm toàn bộ không gian. Tôi bất chợt có suy nghĩ hiện lên trong đầu: “Lê Anh không chỉ ‘trưởng thành’ trong thiết kế, anh còn tiến xa hơn thế hệ cùng trang lứa trong phong cách sống và làm việc hàng ngày”. Kiến trúc sư trẻ tự thiết kế cho mình một “đế chế riêng”, đảm bảo sự thoải mái, tiện nghi và đặc biệt không thể thiếu những yếu tố khơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Kts. Lê Anh bên mô hình V YACHTS

Lê Anh chia sẻ: “Để ý tưởng trong mình luôn chảy xiết thì phải nuôi dưỡng nguồn mạch từ bên trong”. Đối với Lê Anh, những sản phẩm, mô hình du thuyền đã trở thành nguồn cơn cho những sáng tạo đột phá.

Trưởng thành-Bước qua ranh giới của tri thức để khẳng định trí tuệ người Việt 

Bạn bè Lê Anh thường nói về cái duyên đến với nghề của anh bắt đầu từ những điều không tưởng. Họ nhắc lại câu chuyện từ hồi lớp 7, khi nhận đề bài yêu cầu vẽ một bức tranh phong cảnh thì anh lại vẽ một bức tranh giống như một bản vẽ thiết kế ngôi trường của mình. Bức vẽ ấy vừa đẹp vừa khác biệt nhưng cô giáo chỉ cho 3 điểm, vì cho rằng đó không phải sản phẩm tự sáng tạo, có thể do anh nhờ bố vẽ, vì khi ấy bố anh là thợ xây. May lần ấy có người bạn đính chính cho anh. Sau này khi sang Nga du học, Lê Anh mới biết vận mệnh của mình gắn liền với nghề kiến trúc.

Kts. Lê Anh khi học tại Nga

“Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân” được hình thành từ khi Lê Anh xuất sắc giành học bổng trường Kiến trúc để sang Nga du học. “Ngày sang xứ người “ăn xin” cái chữ cũng đã ngót nghét gần 20 năm. Trở về 18 năm trước khi Ths.Kts Lê Anh được nhà trường cử đi học nước ngoài, đó chính là một dấu mốc quyết định sự thành công trong sự nghiệp của anh, là điểm xuất phát cho “hành trình vạn dặm” chinh phục “giấc mơ lớn” của một Ths.Kts trẻ người Việt đầy ắp những khát khao.

Sau 7 năm ròng rã đèn sách tại xứ người, Lê Anh trở về Việt Nam làm việc cho một tập đoàn có tiếng. Sau khoảng 3 năm trải nghiệm với công việc và nhiều lần va vấp, Lê Anh chọn ra làm riêng để phát triển sự nghiệp và quyết tâm phụng sự cho chính mình.

Kts. Lê Anh cùng cộng sự nghiên cứu thiết kế siêu du thuyền

Lê Anh nhớ lại, từ một lần nhận làm thiết kế nội thất cho hai chiếc tàu du lịch tại Vịnh Hạ Long, mối duyên tình với du thuyền đã cho anh thấy giấc mơ ý nghĩa nhất trong đời mình. Khi ấy, với sự mạnh dạn, khát khao cháy bỏng của một người trẻ tuổi có tham vọng và niềm tự hào dân tộc, Lê Anh đã tự hứa với mình “sẽ đặt một điểm sáng trên bản đồ du thuyền thế giới”.

Con đường duy nhất dẫn đến thành công: tận tâm với việc đang làm

Đối với Ths.Kts trẻ Lê Anh, công việc mà anh yêu thích và khiến anh say sưa nhất là được thiết kế du thuyền đẳng cấp thượng lưu. Anh luôn đặt mình vào thế “ủ mưu” và luôn cố gắng cho tạo ra những sản phẩm thật hoàn hảo, đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời ở mọi giác quan. Những tác phẩm sáng tạo của anh và ekip Lê Anh Design đều tập trung vào yếu tố “không gian hưởng thụ tiện nghi nhất, du thuyền là nơi dành cho mọi sự trải nghiệm”.

Siêu du thuyền được thiết kế độc đáo với hai sân đỗ trực thăng

Đến nay, sau 8 năm phát triển Lê Anh Design – công ty chuyên về thiết kế du thuyền hạng sang, Ths.Kts Lê Anh đã khẳng định được “giấc mơ được hiện thực hóa”.

Kts.Lê Anh và ekip Le Anh Design

Với hơn 200 con tàu du lịch được đặt tại Vịnh Hạ Long và Vịnh Lan Hạ  là minh chứng cho sự kỳ công, trong quá trình xây dựng thương hiệu thiết kế, bởi trí óc và sự tận tâm của người Việt.

Trong cuộc sống, khi phải trải qua những giai đoạn “chuyển mình trong sự nghiệp” kiến trúc sư Lê Anh đã tự đúc rút ra được kim chỉ nam cho mình: “Khi những nét vẽ, những đường cong trong trí tưởng tượng của bạn được hiện thực hóa là lúc giấc mơ của bạn đã dần trở thành sự thật”. Đây là câu nói mà KTS trẻ Lê Anh thường nhắn nhủ với đồng đội của mình khi anh ấp ủ những ý tưởng táo bạo, anh kỳ vọng có thể kiến thiết và sản xuất được những du thuyền cá nhân đúng nghĩa, đạt mức du thuyền tỷ phú trên thế giới, tuy nhiên phải mang tầm vóc và niềm tự hào của người Việt Nam.

V YACHTS: Du thuyền dành cho sự trải nghiệm, sống & làm việc kiểu mới

Trong không gian làm việc của Ths.Kts trẻ Lê Anh, những mô hình V YACHTS (những con siêu du thuyền cá nhân) là nguồn cơn cho cảm hứng sáng tạo từng thế hệ sản phẩm đột phá.

V Yachts

Ths.Kts Lê Anh giới thiệu: “Đây là những kiệt tác nghệ thuật cho chính mình, nó còn quý giá hơn bất cứ tài sản vật chất nào, nó khiến bản thân tôi được sống đắm chìm trong đam mê. Tôi nhận thấy chính niềm đam mê đã nâng đỡ mình, nuôi dưỡng mình để từng ngày hiện thực hóa giấc mơ và hướng đến mục tiêu cao cả. Có thể nói, V YACHTS ra đời bởi tình yêu và sự chăm sóc tỉ mẩn của đội ngũ Lê Anh design trong 8 năm qua và trong tương lai sẽ không ngừng lớn mạnh.

Trên thị trường ngành du thuyền hiện nay, V YACHTS là thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh du thuyền cá nhân hạng sang tại Việt Nam, bởi người Việt Nam và vì người Việt Nam. Sản phẩm của V YACHTS thể hiện đẳng cấp riêng biệt bởi thiết kế hoàn mỹ, công nghệ tương lai cùng tính năng ưu việt.

Điều đó đã tạo nên một thương hiệu du thuyền mới trong một thị trường mới, nơi mà sự tiến bộ luôn song hành cả về thiết kế, kỹ thuật, xây dựng và phát triển”.

ESCAPADE 369 – Khẳng định “giấc mơ có thể trở thành hiện thực”

Cả một buổi chiều thu, tôi được xoay vòng trong thế giới du thuyền của Ths.Kts trẻ Lê Anh và không ngừng cảm thán trước hành trình mà anh dám dấn thân để chinh phục giấc mơ vẽ Việt Nam trên bản đồ du thuyền thế giới và đặc biệt là những tác phẩm du thuyền đã và chuẩn bị được Lê Anh Design cho ra mắt.

ESAPADE 369

Đến khi tôi chào ra về, Lê Anh không quên nhắn tôi vào dịp tới phải ghé thăm và chiêm ngưỡng một sản phẩm đột phá được “ủ mưu” trong suốt 3 năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành – ESAPADE 369 – Khẳng định “giấc mơ có thể trở thành hiện thực”

“ESCAPADE 369 là du thuyền động cơ thuộc phân khúc Luxury đầu tiên của hãng. V YACHTS cho ra mắt du thuyền Escapade 369 như sự đánh dấu của một sản phẩm dẫn lối năm 2022. Đề cao sự thoải mái và riêng tư, chiếc du thuyền với kiểu dáng thể thao, hiện đại đặc trưng này sở hữu một không gian liên kết hài hoà từ ngoại thất tới nội thất. Với phiên bản cabin khép kín và boong dưới được trang bị, thiết kế với đầy đủ tiện ích, Escapade 369 cung cấp một hành trình trải nghiệm không thể hoàn hảo hơn”. Ths.Kts Lê Anh chia sẻ thêm.

 

Cùng chuyên mục

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Khơi dậy tinh thần đọc sách đến học sinh tiểu học Thủ đô

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Gia Lai: Sôi nổi Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc thiểu số ở huyện Krông Pa

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Hà Tĩnh: Tổ chức thành công “Hội thi Tổ liên gia an toàn PCCC” tại huyện Đức Thọ

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh