Hội sách tháng 4 được săn đón, truyền cảm hứng đọc đến mọi người

15:30 | 13/04/2023

Hưởng ứng Ngày hội tôn vinh Sách và Văn hóa đọc (21/4), hàng loạt hội sách được tổ chức tại Hà Nội thu hút đông đảo độc giả tham gia và lan tỏa văn hóa đọc tới nhiều người hơn nữa.


Ngày 12/4, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Đinh Tị Books phối hợp cùng Thái Hà Books đã tổ chức chương trình Hội sách tháng 4. Hưởng ứng thông điệp Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm nay là “Sách: Nhận thức – Đổi mới – Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”; Hội sách này đã mang đến cho bạn đọc nhiều tựa sách mới, không đơn thuần chỉ là chữ và tranh ảnh mà còn là sự kết hợp nhiều hình thức tương tác thông minh như: lật mở, sờ chạm, âm thanh…

Hội sách tháng 4 đa dạng các đầu sách với nhiều nội dung đa dạng, hấp dẫn.

Hội sách có hơn 10.000 tựa sách phong phú, thuộc nhiều chủ đề: sách tương tác, sách bách khoa tri thức, sách sáng tạo, sách kinh tế, sách tâm lý, sách tôn giáo, sách nuôi dạy con,…cùng với các ưu đãi lên đến 40%, sách đồng giá 5 nghìn, 10 nghìn, flash sale giờ vàng… được hai đơn vị giới thiệu tới bạn đọc.

Dù mới tổ chức ngày đầu tiên nhưng hội sách đã được đông đảo người dân tìm đến, lựa chọn cho mình những cuốn sách ưng ý nhất. Những bạn đọc tham gia sự kiện đa dạng lứa tuổi, nghề nghiệp, tất cả đều có chung cho mình niềm đam mê đọc sách, coi văn hóa đọc như một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Hội sách thu hút nhiều lứa tuổi tham gia.

Chị Thu Hoài (Hoàn Kiếm) cùng chồng và con gái tham gia hội sách tháng 4 với mong muốn tìm được những cuốn sách bổ ích cho gia đình. Chị chia sẻ: “Cả nhà tôi đều thích đọc sách nhưng mà lại khác “gu”. Tôi thích sách về sức khỏe, nấu ăn, chồng lại thích sách tâm lý, khoa học trong khi con gái cần nhiều sách vở về học tập. Bởi vậy nghe tin có hội sách là nhà tôi tới luôn, vừa nhiều thể loại cho mình chọn lựa lại có thể mua được với giá khá là rẻ”.

Nhiều đầu sách phù hợp với xu hướng của giới trẻ.

Bên cạnh đó, hội sách còn nhận được sự yêu thích đặc biệt của người trẻ, đông đảo nhất là đối tượng học sinh, sinh viên. Bạn Sơn Nam – sinh viên Học viện Chính sách và Phát triển cùng bạn của mình lựa chọn rất nhiều sách khi tham gia hội sách tháng 4. SơnNam cho biết: “Mình được biết tới sự kiện ở Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam này qua Facebook, thấy chương trình có nhiều đầu sách hay lại có khuyến mãi nên mình cùng các bạn rủ nhau tới chọn mua sách. Chúng mình rất thích những hội sách như thế này vì có thể mua nhiều cuốn sách mình muốn mà không quá lo ngại về giá cả”.

Hội sách tháng 4 được tổ chức tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam diễn ra tới hết ngày 16 tháng 4 cùng nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác.

Song song với Hội sách tháng 4 tại Hoàn Kiếm, sự kiện Hội sách Chào hè của Nhã Nam cũng đã diễn ra từ ngày 11 đến 16/4 Học viện Thanh thiếu niên (số 3-5 Chùa Láng, Hà Nội). Tại đây, sự kiện đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều học sinh, sinh viên và người dân xung quanh.

Đa dạng thể loại sách được bày bán với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Các đầu sách dành cho trẻ từ 0 – 15 tuổi được bày bán đa dạng.

Các sách lịch sử, văn hóa Việt Nam cũng có khu riêng để độc giả dễ chọn lựa.

Đa dạng các đầu sách bảo vệ sức khỏe.

Sách Self – help, hướng nghiệp, học ngoại ngữ,… cũng đa dạng các đầu sách.

Các độc giả thích thú lựa chọn và thường mua số lượng lớn sách.

Đông đảo độc giả ở lứa tuổi học sinh, sinh viên.

Nhiều chương trình khuyến mãi sách được áp dụng.

Đông đảo độc giả yêu thích và lựa chọn sách.

Bạn Thu Trang – sinh viên Học viện Thanh thiếu niên tỏ ra vô cùng hào hứng khi tham gia hội sách: “Chương trình tổ chức ngay trong khuôn viên trường mình, tan học mình cùng các bạn vào chọn sách luôn. Ở đây có nhiều cuốn sách mình thích đã lâu nhưng chưa dám mua, giờ có thể mua vì giá giảm phù hợp với túi tiền của mình”.

Trong Hội sách Chào hè của Nhã Nam, nhiều chương trình giảm giá, ưu đãi được áp dụng, như giảm giá đồng loạt 30% – 70%, combo sách giá ưu đãi, giảm 40 đến 70%, giờ vàng giá sốc: Giảm giá 50% cho 10 tựa sách hot mỗi ngày…

Tại đây, Nhã Nam cũng giới thiệu loạt sách mới nổi bật trong thời gian diễn ra Hội sách như “Hành trình yêu” (Alain de Botton), “Vùng đất quỷ tha ma bắt” (Kevin Chen), “Thám tử hoang dã” (Roberto Bolano), “Hãy về với cha” (Shin Kyung Sook), loạt tiểu thuyết trinh thám mới của tác giả Higashino Keigo gồm “Phố tan màn đêm”, “Thiên nga và dơi”, hay “Hội nghị của bầy chim” (tập 5 trong bộ “Trại trẻ đặc biệt của cô Peregrine”)…

Các sự kiện hội sách không chỉ hưởng ứng Ngày sách Việt Nam, tôn vinh văn hóa đọc mà còn góp phần lan tỏa tình yêu sách tới đông đảo người dân, giúp cho mọi người có thể tiếp cận với nhiều đầu sách, nuôi dưỡng tình yêu với sách mạnh mẽ hơn nữa trong thời đại này.

Minh Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/hoi-sach-thang-4-duoc-san-don-truyen-cam-hung-doc-den-moi-nguoi-post243399.html#p-8

Cùng chuyên mục

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

NHCSXH huyện Đăk R’Lấp giải ngân cho vay người chấp hành xong án phạt tù

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam