“Hoàng tử lai” Kelvin Chính, ghi đậm dấu ấn những bài ca phòng chống dịch Covid

2:13 | 08/09/2021

Với tinh thần cổ vũ các chiến sĩ và nhân dân cả nước thông qua những giai điệu âm nhạc, “Hoàng tử lai” Kelvin Chính gây ấn tượng với các sáng tác “Chung tay Việt Nam”, “Bắc Giang ơi” động viên nhân dân kiên cường chống dịch. Mặc dù rất bận rộn, nhưng Ca sĩ Kelvin đã dành cho PV Vanhienplus một cuộc trò chuyện đầy thú vị về những ca khúc cổ vũ chống dịch covid.

Là một Ca Sĩ nhưng có tài năng viết nhạc, anh sáng tác nhiều bài hát trong đó có những bài hát mang tính thời sự, nói lên tiếng nói của nhân dân, Kelvin Chính quan niệm người nghệ sĩ của anh “vui sau cái vui của thiên hạ, chịu nỗi đau trước nỗi đau của thiên hạ”. Anh không ngần ngại chia sẻ quan điểm cá nhân cũng như quá trình sáng tác các ca khúc động viên tinh thần đồng bào cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

PV: Cuộc sống của Kelvin đã có những chuyển biến gì mới trong đợt dịch lần này?

Kelvin: Cũng như bao lĩnh vực và ngành nghề khác, mình bị ảnh hưởng rất nhiều. Thời gian đầu của dịch mình mở lớp đào tạo âm nhạc online. Khi tình hình dịch bệnh căng thẳng hơn, mọi người đều có nỗi lo về miếng cơm manh áo thì họ cũng xin nghỉ một thời gian. Cá nhân mình ở nhà tập luyện, nghiên cứu âm nhạc, ấp ủ cảm xúc sáng tác những bài hát mới.
Mình mới sáng tác hai bài hát về phòng chống dịch bệnh, cũng có đã thu âm xong quay một MV “Hẹn ngày trở về” của anh nhạc sĩ khác về chủ đề này– dòng bolero. MV đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình!

PV: Kelvin có thể chia sẻ sâu hơn về ca khúc “Chung tay Việt Nam” – một trong những sáng tác có tầm ảnh hưởng khá lớn từ những ngày đầu ra mắt được không?

Kelvin: Đối với ca khúc “Chung tay Việt Nam”, Mình sáng tác tháng 3 năm 2019, đồng thời gửi lời mời tới gần 30 anh em nghệ sĩ tham gia thu âm và quay hình. Bài hát cũng được phát trên một số kênh. Lúc đó tình hình dịch bệnh diễn biến căng thẳng, từ trước đến giờ tất cả chúng ta chưa trải qua chuyện đó, bởi vậy mọi người đều trong tình trạng cách ly toàn xã hội vì dịch bệnh căng thẳng. Mình ấp ủ cảm xúc về tinh thần yêu nước, tính thời sự tại thời điểm đó, nghe được câu chuyện đôi bạn trẻ chuẩn bị cưới nhưng vì nhiệm vụ, chàng trai lên đường bảo vệ vùng biên Tổ Quốc, cô gái Y tá nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân hậu phương, “gác lại chuyện tình yêu, ngày đêm canh giữ quê hương yên bình”.
Những hình ảnh các chiến sĩ Bộ Đội ngủ trong lều trại, chịu mưa gió rét buốt để nhường doanh trại hay nơi đóng quân cho nhân dân, hình ảnh người chiến sĩ Công An với màu áo xanh qua các con phố, làm nhiệm vụ đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân. Những chiến sĩ áo trắng, trực tiếp xông pha vùng dịch, chiến đấu và đẩy lùi dịch bệnh, ko quản gian khổ đôi khi đánh đổi cả tính mạng để đổi lấy “hạnh phúc muôn người”.
Và quan trọng nhất là tinh thần chung cả nước khắp nơi chung một vòng tay, theo lời kêu gọi “chẳng bỏ mặc ai ở lại phía sau”, sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, tất cả đều chung tay phòng chống dịch bệnh. Mình đưa tất cả những ý đó vào, thổi hồn cảm xúc để sáng tác “Chung tay Việt Nam”.

Ca khúc “Chung tay Việt Nam”

PV: Là một người con của quê hương, được biết sáng tác “Bắc Giang ơi” của Kelvin cũng để lại dấu ấn vô cùng ấn tượng.

Kelvin: Để chia sẻ về “Bắc Giang ơi”, bài hát mình viết khi Bắc Giang bùng dịch mạnh, cao điểm nhất cả nước. Là một người con của quê hương mà mình không về được, không giúp gì được cho dân mình. Bản thân là một nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật, mình sáng tác bài hát “Bắc Giang ơi” vừa là kêu gọi tinh thần nhân dân và lực lượng chức năng ở Bắc Giang chung tay phòng chống dịch bệnh. Đồng thời ý chính của bài hát là ca ngợi lực lượng Y Bác sĩ.
Bài hát “Bắc Giang ơi” được phát một vài kênh, được mọi người đón nhận và yêu mến. Quê hương mình khoảng thời gian đó nhận được rất nhiều tình cảm của các đơn vị tỉnh thành trên cả nước. Sau khi dịch kiểm soát được, các nơi khác bùng dịch thì Bắc Giang lại cử các đoàn đi hỗ trợ, tương thân tương ái. Chứng kiến và cảm nhận được tinh thần tuyệt vời đó, bản thân mình thấy rất tự hào.
Mình cũng kêu gọi anh em bạn bè chung tay ủng hộ cho những hộ gia đình bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh ở quê hương. Tuy sự đóng góp của mình còn nhỏ bé nhưng khi có thể góp sức giúp đỡ người dân trong khoảng thời gian này mình thấy rất hạnh phúc.

Ca khúc “Bắc Giang ơi”

PV: Kelvin có đánh giá như thế nào về thời điểm dịch bệnh hiện tại so với thời gian đầu bùng dịch?

Kelvin: Thời điểm này tình hình dịch bệnh khá căng thẳng và chuyển biến phức tạp. Nhưng mình tin tưởng vào những quyết định, chỉ đạo của nhà nước trong quá trình phòng và chống dịch bệnh. Bản thân là một người công dân, mình cần có trách nhiệm phải tuân thủ những chỉ thị, nghiêm chỉnh chấp hành bởi “ở nhà là yêu nước”.
Mình hy vọng tất cả các lực lượng chức năng và người dân gắn kết chặt chẽ, cùng “Chung tay”, Việt Nam nhất định chiến thắng dịch bệnh!

Kelvin Chính là nghệ sĩ tích cực luôn giữ vững được tinh thần lạc quan, nhờ đó chàng ca sỹ, nhạc sĩ điển trai, nam tính với giọng hát trầm ấm cảm xúc này luôn truyền được nguồn cảm hứng tích cực trong các sáng tác của mình. Bài hát Chung tay Việt Nam do Kelvin Chính sáng tác đã được Sở Văn Hoá Hà Nội lựa chọn làm một trong 8 bài hát nhằm tuyên truyền, động viên tinh thần phòng chống dịch trên cả nước. Đến thời điểm dịch được kiểm soát hoàn toàn, nam nghệ sĩ chia sẻ Hà Nội sẽ tổ chức một chương trình nghệ thuật quy mô lớn để tổng kết quá trình phòng chống dịch thì Nhạc Phẩm “Chung tay Việt Nam” sẽ được trình diễn mở màn.

Với mong muốn dịch bệnh qua đi và truyền cảm hứng bằng tài năng trong lĩnh vực của mình, chúc Anh thật nhiều sức khỏe, thành công. Đặc biệt mong Anh giữ vững tinh thần lạc quan để chúng ta có một Kelvin Chính của hiện tại và tương lai sẽ luôn có những bước đi đồng hành cùng nhân dân vượt qua cơn bão lớn mang tên “đại dịch”!

Cảm ơn Kelvin Chính và chúc anh thành công!

Thực hiện: Vũ Vũ

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô