HLV Nguyễn Lan Phương: Viên Ngọc sáng của Yoga Việt Nam

11:04 | 25/04/2023

Là cử nhân ngành quản trị kinh doanh, ít ai có thể ngờ rằng, cô giáo Lan Phương sẽ trở thành một huấn luyện viên dạy Yoga thành công, đạt được nhiều thành tựu cũng như giải thưởng trong bộ môn này. 


“Khi nhìn một ai đó tập luyện yoga, bạn đừng vội hỏi bao lâu thì sẽ làm được thế này thế kia, mà hãy bước lên thảm rèn luyện việc tập luyện thành thói quen, rồi mọi thứ tự nhiên sẽ đến” – chị Phương bày tỏ về đam mê luyện tập Yoga của mình.

Chị chia sẻ, trước khi bước vào con đường làm giáo viên dạy Yoga, chị vốn không có kiến thức gì nhiều về bộ môn này, chị cũng là người có sức khỏe yếu. Tuy nhiên, do một lần bén duyên với phòng tập nơi bạn chị mở kinh doanh, chị đã cảm thấy đam mê trong mình chính là thuộc về Yoga. Sau 1 tháng luyện tập, Phương nhận thấy những thay đổi về tinh thần và thể chẩt trong chính bản thân mình, chính vì những lợi ích đó đã giữ chân Lan Phương ở lại con đường này, đưa chị trở thành một trong những huấn luyện viên hàng đầu trong giới Yoga.

Hiện nay, Lan Phương đang là giáo viên Yoga nhiều trung tâm lớn tại Hà Nội và là giáo viên toàn thời gian cho Học viện đào tạo Yoga Hương Anh – Trung tâm đào tạo và huấn luyện giáo viên Yoga hàng đầu Việt Nam. Với kinh nghiệm gần 10 năm, chị đã đại diện trung tâm tham gia nhiều cuộc thi lớn nhỏ và đạt giải. Ngoài ra, các lớp học của chị luôn được kín chỗ.

Ghi chú ảnh: Công việc hằng ngày của HLV Lan Phương

Để trở thành một huấn luyện viên xuất sắc như vậy, Lan Phương đã phải nỗ lực rất nhiều. Mỗi khi đứng lớp, chị luôn đặt mình vào hoàn cảnh của học viên, chị luôn động viên các bạn rằng “do hôm nay chúng ta chưa làm được mà thôi, hôm sau chúng ta sẽ làm được”. Ngoài ra, năng lượng mà Phương đưa đến các bạn học viên đều là năng lượng tích cực.

“Mình nghĩ rằng: làm việc bằng cả trái tim. Luôn coi những học viên như chính người thân của mình trong gia đình, hạnh phúc của mình đơn giản lắm, là sự thay đổi rõ rệt của học viên sau khi kết thúc lớp học, cơ thể ai cũng thoải mái, nét mặt tươi tắn rạng rỡ. Đó chính là điều làm mình vui”, huấn luyện viên bày tỏ.

“Mình đã giúp được nhiều người thay đổi sức khỏe. Và thấy họ vui vẻ khỏe mạnh đó là niềm hạnh phúc của một người HLV Yoga, và mình rất hạnh phúc với công việc này!”

Chị cũng tâm sự thêm “Để nói về học viên làm mình có ấn tượng nhất thì là một bác học viên đã theo mình khi bác ý 78 tuổi, đến nay đã hơn 80 tuổi rồi. Tuy lớn tuổi nhưng bác vẫn không bỏ lỡ bất kì lớp học nào của mình cho dù mưa gió, bác luôn bảo con gái hay con dâu đứa đến lớp. Điều đó làm mình cảm thấy rất vui vẻ, đó cũng chính là tinh thần Yoga mà mình muốn truyền tải”.

Nói về lĩnh vực Yoga, trên lĩnh vực là một huấn luyện viên, Lan Phương bày tỏ quan điểm rằng, ngày xưa, mọi người vẫn chưa biết đến yoga nhiều. Tuy nhiên, hiện nay bộ môn này đã trở nên phổ biến hơn. Khi con người trong xã hội hiện đại đang phải đối mặt với nhiều áp lực và bệnh tật thì ngày càng nhiều người Việt lựa chọn yoga để rèn luyện sức khoẻ, tinh thần hay một lối sống lành mạnh và trầm lắng. Nhiều người cho biết trước khi đến với bộ môn này, họ là người dễ bực tức, buồn phiền, tinh thần bất an… nhưng sau khi đến với yoga, họ đã biết cách làm cho cuộc sống của mình trở nên cân bằng giữa thể xác và tinh thần. Có thể thấy người Việt đang ngày càng quan tâm đến sức khoẻ của mình và tin tưởng bộ môn này.

Chị cũng cho biết thêm lý do của sự thay đổi nhận thức của mọi người về Yoga là nhờ các học viên cảm thấy được những sự thay đổi tích cực không chỉ ở trong cơ thể, mà còn về tâm lý con người. Họ cảm thấy khoẻ mạnh hơn, yêu đời hơn, đó là lý do khiến con người gắn kết với yoga. Tuy nhiên, trên thực tế, đa phần những người luyện tập Yoga là phụ nữ trung niên. Càng những người lớn tuổi, họ càng tập trung hơn vào luyện tập để tăng cường và cải thiện sức khoẻ, trí nhớ và tâm lý.

Đầu tháng 4 năm nay, Lan Phương đã xuất sắc khi đại diện trung tâm tham gia cuộc thi Giải Vô địch các CLB Yoga quốc gia lần II năm 2023 và dành huy Chương Vàng Asana, được tổ chức bởi Liên đoàn Yoga Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Quảng Ninh.

Bài thi của Lan Phương tại cuộc thi

Lan Phương xuất sắc dành huy chương vàng Asana

Với khát vọng và niềm đam mê cháy bỏng cho bộ môn yoga, chị đang phấn đấu tham gia thêm nhiều cuộc thi để khắng định bản thân nói riêng và Học viện Yoga Hương Anh nói chung.

Minh Thu – Xuân Nhẫn

Nguồn: TCVHVN

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

Tượng đài N’Trang Lơng – Niềm tự hào của người dân Đắk Nông

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội