Với lợi thế về mẫu mã đẹp, tạo hình tinh xảo, có độ bền lâu, các sản phẩm thủ công làng nghề Việt Nam ở chợ Hàn (TP Đà Nẵng) đã tạo thêm sức hút và là kênh quảng bá hữu hiệu để góp phần đưa hàng “made in Việt Nam” đi xa hơn, tạo thành sản phẩm du lịch độc đáo.
Hiện nay, tại chợ Hàn- Đà Nẵng có gần 20 gian hàng kinh doanh đủ chủng loại các sản phẩm hàng, quà lưu niệm như túi, giỏ xách, mũ, nón, thổ cẩm, gốm sứ, đồ mỹ nghệ… được bố trí ở khu vực trước mặt tiền chợ và ở phía trong tầng 1 và tầng 2.
Nhiều năm qua, các quầy chuyên doanh sản phẩm hàng quà lưu niệm có xuất xứ từ nhiều làng nghề truyền thống nổi tiếng trên cả nước đã trở thành tác nhân tạo thêm sức hút, góp phần quảng bá sản phẩm “made in Việt Nam” đi xa hơn. Với lợi thế của Đà Nẵng – một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu của cả nước, chợ Hàn là môi trường thuận lợi để góp phần đem các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đến gần với người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Chợ Hàn- Đà Nẵng có gần 20 gian hàng kinh doanh đủ chủng loại các sản phẩm hàng, quà lưu niệm như túi, giỏ xách, mũ, nón, thổ cẩm, gốm sứ, đồ mỹ nghệ
Theo các tiểu thương kinh doanh tại chợ Hàn, những năm gần đây, nhờ chuyển đổi ngành hàng kinh doanh, mở rộng lấy sản phẩm từ các làng nghề thủ công truyền thống nổi tiếng trên cả nước nên sức mua của những điểm kinh doanh hàng, quà lưu niệm tăng lên đáng kể.
Bên cạnh đó, với bảo chứng xuất xứ rõ ràng nên đây là món quà hấp dẫn mà mỗi một du khách khi đến tham quan, mua sắm tại chợ Hàn đều phải ghé vào ngắm nghía. Chợ đông người, hàng quà đắt khách nên thu nhập của các tiểu thương cũng theo đó tăng lên.
Theo đánh giá, chất lượng và mẫu mã sản phẩm hàng quà lưu niệm thủ công mỹ nghệ hiện nay được nâng cấp rất nhiều so với trước. Nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh không thua kém gì hàng quà lưu niệm ở một số nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Campuchia.
Ngoài ra, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ khai thác nguồn nguyên liệu thuần Việt, như mây, tre, cói, lá non của cây Bồ Qui Diệp (làm nón Huế), thân gỗ… cũng là điểm cộng hút khách du lịch khi có giá trị gợi nhớ về điểm đến.
Nhiều năm qua, hàng thủ công mỹ nghệ luôn nằm trong nhóm những mặt hàng xuất chủ lực của nước ta nói chung, Đà Nẵng nói riêng và đã xuất khẩu đến nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều mặt hàng thời trang, quà tặng đã tạo được chỗ đứng trên thị trường, thành công chinh phục được du khách trong và ngoài nước.
PV
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/hap-dan-san-pham-thu-cong-lang-nghe-viet-o-cho-han-da-nang-post263780.html