Hàng không, tàu xe tăng tải phục vụ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

18:12 | 20/08/2023

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, cả nước sẽ bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không đã lên kế hoạch để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân.


Kịp thời giải tỏa hành khách khu vực bến xe, đầu mối giao thông

Thông tin từ Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, dự kiến lượng xe tăng cường tại 3 bến xe khách do đơn vị quản lý dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây vào khoảng 640 lượt.

Các doanh nghiệp vận tải đường bộ, đường sắt, hàng không lên kế hoạch phục vụ người dân đi lại dịp cao điểm nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày.

Dịp nghỉ lễ này dài nên nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng mạnh, lưu lượng hành khách sẽ phân bố không đồng đều mà tập trung vào một số địa phương. Đặc biệt những địa phương có điểm thăm quan, du lịch.

Một số tuyến dự kiến sẽ có lượng hành khách tăng mạnh như Phú Thọ, Quảng Ninh, Nam Định, Thanh Hóa, Thái Bình, Lào Cai, Sơn La. Dự kiến lưu lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng cao từ chiều tối 31/8 đến hết ngày 5/9/2023.

Tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 12.000 lượt/ngày, tăng 200% so với ngày thường; lượt xe dự kiến 900 lượt xe/ngày. Khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Với bến xe Gia Lâm lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm khoảng 4.000 lượt khách/ngày, tăng khoảng 200% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 400 lượt xe/ngày, chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh…

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm khoảng 15.000 lượt/ngày, tăng lên hơn 250% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 900 lượt xe/ngày, chủ yếu ở các tuyến đường Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Điện Biên, Sơn La, Quảng Ninh,…

Trong khi đó ở khu vực phía Nam, tại bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) dự báo lượng khách qua bến đạt hơn 52.500 lượt trong 5 ngày từ 31/8 – 4/9, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái và 187% so với ngày thường.

Về giá vé, các tuyến thuộc tỉnh Phú Yên, Bình Định có hành trình Quốc lộ 13, Quốc lộ 14 và các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên điều chỉnh tăng không quá 40% so với ngày thường, áp dụng trong 2 ngày 31/8 và 1/9.

Các tuyến thuộc khu vực Bình Dương, Bình Phước điều chỉnh tăng không quá 20% so với ngày thường, áp dụng trong 2 ngày 1/9 và 2/9.

Dịp này bến xe Miền Tây (quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) dự báo đạt gần 181.000 lượt khách, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách tăng cao nhất ngày 1/9 với khoảng 54.000 người.

Đường sắt giảm giá vé, tăng cường chạy tàu kết nối tới các địa điểm du lịch
Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội (HARACO) đã lên kế hoạch tăng cường 25 đoàn tàu từ ngày 31/8 – 4/9.

Đường sắt tăng cường chạy tàu, giảm giá vé để thu hút khách.

Trên tuyến Hà Nội – Đồng Hới, HARACO chạy các tàu QB1/QB2. Tuyến Hà Nội – Vinh, các tàu SE35/SE36 và NA3 sẽ được vận hành thêm.

Với tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai cũng được bổ sung tàu SP1/SP2. Trên tuyến Hà Nội – Hải Phòng, hành khách sẽ có thêm lựa chọn với tàu LP9/LP10 và HP3/HP4.

Bên cạnh đó, công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng cho biết, lượng khách đặt vé đi tàu trong dịp lễ 2/9 có xu hướng gia tăng.

Vì vậy ngoài một số đôi tàu đã bổ sung trong thời gian qua, đơn vị tiếp tục bổ sung loạt tàu kết nối các điểm du lịch như Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn phục vụ người dân.

Tuyến TP.Hồ Chí Minh – Hà Nội, chạy tàu SE10 xuất phát ga Sài Gòn ngày 31/8. Tàu SE11 xuất phát Hà Nội ngày 3/9.

Tuyến TP.Hồ Chí Minh – Quy Nhơn, tàu SE30 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 30, 31/8 và 1, 2/9. Tàu SE29 xuất phát ga Quy Nhơn các ngày 31/8 và 1, 3, 4/9.

Đối với tuyến TP.Hồ Chí Minh – Nha Trang, tàu SNT4 xuất phát TP.Hồ Chí Minh ngày 30, 31/8. Tàu SNT6 xuất phát TP.Hồ Chí Minh ngày 31/8. Chiều ngược lại, tàu SNT3, SNT5 xuất phát Nha Trang ngày 3/9. Tàu SNT7 xuất phát Nha Trang ngày 31/8.

Tuyến Sài Gòn – Phan Thiết, tàu SPT4 xuất phát ga Sài Gòn các ngày 1, 4/9. Tàu SPT3 xuất phát Phan Thiết các ngày 3, 4/9.

Trước đó ngành đường sắt đã bổ sung nhiều tàu khách để phục vụ người dân đi lại dịp nghỉ lễ. Nếu lượng hành khách tăng sẽ tổ chức chạy thêm các đoàn tàu.

Nhằm thu hút khách đi tàu, ngành đường sắt vẫn duy trì chính sách giảm giá vé cho những đối tượng chính sách xã hội, người cao tuổi, học sinh và sinh viên; hành khách mua vé khứ hồi,…

Giá vé máy bay duy trì ổn định
Lĩnh vực hàng không, các hãng hàng không Việt Nam đã chủ động xây dựng phương án khai thác, tăng tải để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 2/9.

Thị trường giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 2/9 hiện đang duy trì ổn định.

Thông tin từ Vietjet, hãng hàng không sẽ mở bán 2 triệu vé bay chỉ 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) trong 7 ngày vàng từ 16 – 22/8. Ưu đãi này áp dụng cho toàn chặng bay nội địa và quốc tế của Vietjet.

Hai triệu vé bay 0 đồng áp dụng trên tất cả đường bay Vietjet, khắp Việt Nam và quốc tế đến Australia, Ấn Độ, Kazakhstan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Hồng Kông (Trung Quốc) và Đông Nam Á, lịch trình bay từ 6/9/2023 – 31/3/2024.

Trong tháng 8 này Vietjet khai trương 2 đường bay mới TP Hồ Chí Minh – Jakarta (Indonesia) và TP Hồ Chí Minh – Kochi (Ấn Độ).

Tăng chuyến Hà Nội – Bangkok (Thái Lan) bên cạnh các đường bay TP Hồ Chí Minh – Brisbane (Úc), TP Hồ Chí Minh – Tokyo (Nhật Bản), Đà Nẵng – Hồng Kông (Trung Quốc), Phú Quốc – Hồng Kông (Trung Quốc),…

Về phía Bamboo Airways, hãng đã xây dựng phương án cung ứng gần 170.000 chỗ trên các đường bay nội địa và khu vực trong giai đoạn từ 31/8 – 5/9/2023. Trên các tuyến bay trục và du lịch, hãng dự kiến tăng thêm 12 – 15% số ghế cung ứng so với thường lệ.

Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco dự kiến cung ứng gần 400.000 chỗ trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này, tăng 15% so với thường lệ.

Thống kê cho thấy tổng số chuyến bay các hãng hàng không dự kiến khai thác trong giai đoạn cao điểm từ 31/8 – 5/9 là hơn 5.300 chuyến với tổng ghế cung ứng là 1,06 triệu ghế tương ứng với mức tăng khoảng 20% so với giai đoạn bình thường.

Đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay đang ổn định kể cả trên các đường bay trục lẫn đường bay du lịch, không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn cao điểm hè.

Vé máy bay có xu hướng tăng cao vào ngày đầu của kỳ nghỉ lễ đối với chiều đi và ngày cuối của chiều về. Các hãng hàng không Việt Nam đều đang bán vé máy bay nội địa theo khung giá quy định.

Thế Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/hang-khong-tau-xe-tang-tai-phuc-vu-nghi-le-quoc-khanh-2-9-post261227.html

Cùng chuyên mục

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chỉ thị số 40-CT/TW và sức mạnh từ sự đồng lòng ở Ea H’Leo

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Chuyên gia Mai Nguyễn Hoàng Nam: Nếu chưa đủ tư duy, kiến thức thì khoan hẳn khởi nghiệp, chỉ nên “lập nghiệp”

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Lễ hội ẩm thực “MẶN MÀ ĐÀ NẴNG”: Xây dựng câu chuyện Văn hoá ẩm thực đặc sắc Đà Thành

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô

Giám sát triển khai tín dụng ưu đãi theo Nghị định 28 tại Krông Nô