TP Hà Nội vừa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tiềm năng và định hướng phát triển du lịch golf Hà Nội”.
Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, trong 2 tháng đầu năm 2023, có 1,8 triệu khách du lịch quốc tế thì 800 nghìn là khách du lịch golf. Việt Nam được World Golf Award chọn là Điểm đến tốt nhất golf thế giới và châu Á các năm 2019, 2021, 2022. Hiệp hội Du lịch golf Việt Nam được World Golf Award bình chọn là Hiệp hội Du lịch golf tốt nhất năm 2022.
Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Cao Thị Ngọc Lan khẳng định, du lịch golf mang lại lợi nhuận cao và là sản phẩm mà ngành du lịch Việt Nam hướng tới phát triển.
Sân golf Sóc Sơn luôn thu hút đông đảo du khách
Sân Golf Minh Trí là địa chỉ quen thuộc của du khách nước ngoài
Buổi tọa đàm đã chỉ ra được nhiều cách làm hay trong phát triển du lịch golf
Tại Hà Nội, du lịch golf được đẩy mạnh phát triển nhiều năm nay. Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết, sản phẩm du lịch golf được đánh giá nhiều tiềm năng, đóng góp quan trọng trong việc thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng, đặc biệt là nhóm khách từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… Loại hình du lịch này giúp gia tăng chi tiêu của khách du lịch, góp phần tăng nguồn thu từ hoạt động du lịch.
Theo Sở Du lịch Hà Nội, Hà Nội hội tụ đủ các yếu tố để phát triển sản phẩm du lịch golf trở thành sản phẩm đặc sắc, với 6 cụm sân golf, bao gồm 10 sân golf tiêu chuẩn như: Long Biên, Vân Trì Golf Club, Kings Island Golf, Minh Trí, Legend Hill… và khoảng 10 sân tập. Đây đều là những sân golf lớn, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế với cảnh quan tự nhiên đa dạng, hấp dẫn.
Ngoài ra, hệ thống phụ trợ, cơ sở lưu trú hiện nay của Hà Nội khá đa dạng, chuyên nghiệp, nhất là các khách sạn nghỉ dưỡng 4 – 5 sao được đầu tư đồng bộ, hiện đại với nhiều thương hiệu lớn như: JW Marriot, Sheraton, Metropole…
Bên cạnh những tiềm năng, lợi thế, các đại biểu tham dự tọa đàm cũng nhận định, du lịch golf Hà Nội vẫn còn có những thách thức, khó khăn để cạnh tranh với các nước trong khu vực như: Số lượng sân golf còn chưa nhiều; chi phí cao, dẫn đến đối tượng khách du lịch nội địa chưa nhiều.
Tỷ lệ khách du lịch quốc tế đến chơi golf chưa cao so với tổng số khách quốc tế đến Hà Nội. Du lịch golf chưa kết nối với các loại hình du lịch khác; các sân golf chưa liên kết với nhau cũng như chưa có các giải pháp về xúc tiến quảng bá chuyên nghiệp, bài bản.
Nguồn: Congluan.vn
https://www.congluan.vn/ha-noi-phat-trien-du-lichgolf-thanh-san-pham-dac-sac-post243700.html#p-2