Từ hôm nay (8/2), Thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất và 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội vừa có phương án vận hành đối với 121 tuyến xe buýt trợ giá nhằm bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn.
Cụ thể, từ ngày hôm nay (8/2), Thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe bus trợ giá hoạt động 100% công suất và 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.
Đối với 118 tuyến bus trợ giá còn lại là những tuyến có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2 được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng.
Hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.
Với các tuyến bus số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40 có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc thì tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở GTVT Hà Nội phê duyệt.
Ngoài ra với 3 tuyến bus hoạt động 50% công suất gồm các tuyến số 50, 57, 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3.
Tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ. Tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.
Ngoài việc hoạt động 50% công suất, các tuyến bus này phải thực hiện giãn cách chỗ trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe cho đến khi có thông báo mới.
Thời gian hoạt động của xe bus từ 5 giờ 30 phút đến không quá 21 giờ hằng ngày tùy theo đặc thù của từng tuyến.
Nguồn Công luận
https://congluan.vn/ha-noi-cho-phep-hon-110-tuyen-xe-buyt-hoat-dong-100-cong-suat-post180383.html