Facebook đang bước chân vào lĩnh vực hẹn hò trực tuyến nhằm kết nối hàng triệu người trên mạng xã hội lớn nhất thế giới, thông tin được Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg công bố hôm 1.5.
Dịch vụ hỗ trợ hẹn hò trực tuyến được Facebook cân nhắc đưa ra trong hơn một thập kỷ qua sẽ sớm ra mắt, có thể góp phần giúp thu hút những người dùng trẻ tuổi và khiến mọi người truy cập mạng xã hội này thường xuyên hơn, theo Reuters.
Mark Zuckerberg phát biểu tại hội nghị thường niên F8 dành cho các lập trình viên của Facebook: “Có 200 triệu người dùng Facebook công bố họ trong tình trạng độc thân, do đó, rõ ràng cần phải làm gì đó ở đây”.
Người dùng Facebook có thể tiết lộ tình trạng mối quan hệ của họ trên mạng xã hội này kể từ khi nó xuất hiện hồi tháng 2.2004.
Mark Zuckerberg cho biết, Facebook đang xây dựng dịch vụ hẹn hò nhấn mạnh vào quyền riêng tư, một chủ đề nhạy cảm đối với những người sử dụng các trang web hẹn hò và Facebook sau bê bối rò rỉ dữ liệu cá nhân.
Mẫu thử nghiệm của tính năng này được công bố tại hội nghị F8 cho thấy một hình trái tim ở góc trên bên phải của ứng dụng Facebook. Nhấn vào biểu tượng này sẽ đưa người dùng đến hồ sơ hẹn hò của mình nếu đã được thiết lập. Các kết nối tiềm năng sẽ được đề xuất dựa trên các sở thích hẹn hò, những điểm chung và bạn bè chung, Facebook cho hay. Theo đó, người dùng lựa chọn những đối tượng phù hợp và gửi tin nhắn cho họ.
Thông tin chi tiết về ứng dụng này sẽ được công bố trong vài tháng tới, Giám đốc sản phẩm Facebook Chris Cox cho biết trong một bài thuyết trình riêng biệt.
Cổ phiếu của Facebook tăng 1,1%, đạt mức 173,86 USD sau tin tức này. Việc mở dịch vụ hẹn hò trực tuyến có thể làm tăng thời gian người dùng truy cập Facebook và là một vấn đề lớn đối với các đối thủ cạnh tranh như Match Group – chủ sở hữu ứng dụng hẹn hò phổ biến như Tinder, OKCupid, ông James Cordwell – nhà phân tích tại Atlantic Equities cho biết.
Theo Reuters, việc Facebook tham gia vào thị trường hẹn hò trực tuyến khiến cổ phiếu của các “ông lớn” trong lĩnh vực này sụt giảm. Cổ phiếu của Match Group giảm hơn 22%. IAC, công ty mẹ của Match Group giảm hơn 17%. Sparks Networks, chủ sở hữu của JDate và ChristianMingle, giảm 7,3%.
Theo Lao Động