Doanh nhân Đỗ Ly và hành trình chinh phục thương hiệu thời trang trẻ em Bean Chubby

17:46 | 04/06/2022

Với một người làm kinh doanh, chỉ đam mê và yêu thích thôi là chưa đủ, nó đòi hỏi rất nhiều sự cố gắng và tâm huyết. Đặc biệt với ngành kinh doanh thời trang trẻ em lại cần nhiều hơn nữa ở sự tinh tế và thấu hiểu. Để vượt qua những thử thách và khó khăn như vậy, Đỗ Ly – cô chủ nhỏ của thương hiệu thời trang trẻ em Bean Chubby đã phải nỗ lực rất nhiều. Câu chuyện chinh phục thành công thương hiệu quần áo trẻ em Bean Chubby đối với Đỗ Ly là một hành trình đầy kỳ diệu.


Gác bằng thạc sĩ để làm kinh doanh

Đỗ Ly tên thật là Đỗ Thị Khánh Ly, sinh năm 1992, cô sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến. Theo học ngành Tài chính – Ngân hàng, ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường, Đỗ Ly có cho mình một niềm đam mê mãnh liệt với thời trang và kinh doanh, đặc biệt là với mặt hàng quần áo trẻ em. Ngoài những giờ học, Đỗ Ly thường xuyên săn sale (hạ giá) từ các thương hiệu thời trang lớn như Zara, HM, Carter’s, Gymboree… sau đó đăng bán lại trên các trang mạng xã hội. Điều này giúp cô vừa thỏa mãn đam mê mua sắm thời trang vừa có thêm thu nhập. Mặc dù chỉ là một công việc bán thời gian nhưng đó là những tiền đề và bước đi chập chững của cô chủ nhỏ Đỗ Ly trên hành trình chinh phục thương hiệu thời trang cá nhân.

Năm 2014, Đỗ Ly nhận thêm một công việc mới đó là làm nhân viên tư vấn dịch vụ cho hãng xe Toyota. Vừa bán hàng online, vừa làm thêm, lại vừa đảm bảo việc học khiến cho cô sinh viên trẻ gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Áp lực càng cao thì thành quả thu lại càng giá trị. Những tưởng công việc làm thêm chỉ phí hoài tuổi thanh xuân thì nó lại giúp cho Đỗ Ly rất nhiều trong công việc kinh doanh sau này. Khả năng thuyết phục khách hàng, kỹ năng chốt đơn đỉnh cao cùng một tâm lý thấu hiểu khách hàng đều là những thứ cần cho một người làm kinh doanh.

Có niềm đam mê với thời trang và kinh doanh, Đỗ Ly đã khởi nghiệp thành công với thương hiệu Bean Chubby.

Vừa làm vừa học nhưng Đỗ Ly vẫn xuất sắc lấy được tấm bằng cử nhân ngành tài chính – ngân hàng. Sau đó cô tiếp tục học và bảo vệ thành công để có cho mình tấm bằng thạc sĩ ngành Quản trị nhân lực. Cầm những tấm bằng danh giá trên tay, Đỗ Ly vẫn phải phân vân để lựa chọn công việc làm hành chính và công việc kinh doanh tự do. Một công việc hành chính với mức thu nhập ổn định là điều mà gia đình và người thân của Đỗ Ly vẫn mong muốn. Tuy nhiên cô đã gác bằng cấp lại để chọn theo thử thách của tuổi trẻ và niềm đam mê với kinh doanh…

Gắn bó với công việc tư vấn dịch vụ ô tô được 3 năm, đến cuối năm 2017, Đỗ Ly chính thức bước vào con đường kinh doanh thời trang của của mình. Ngành hàng cô lựa chọn chính là các sản phẩm quần áo trẻ em. Cô cho biết vì dòng sản phẩm này ít lỗi mốt, thường có một thị trường riêng nên ít bị cạnh tranh, thu nhập cũng ổn định hơn. Ngoài việc săn sale các sản phẩm chính hãng, cô kinh doanh hàng xuất dư (hàng lỗi) của các thương hiệu lớn.

Có được sự quyết tâm của cô gái vừa ra trường, không ngại khó, ngại khổ, để bán được hàng Đỗ Ly đã phải tự tay lựa chọn và phân loại từng sản phẩm. Lấy công làm lãi, các sản phẩm xuất dư của cô cứ thế làm hài lòng nhiều khách hàng. Tiếng lành đồn xa, chính tự tỉ mỉ và cầu toàn trong công việc đã đem đến cho Đỗ Ly nhiều đơn hàng hơn nữa. Với cái duyên bán hàng của của mình, càng ngày công việc kinh doanh của cô càng thuận lợi, hàng nhập về đến đâu là hết đến đó. Có những khách hàng từ những tỉnh thành xa xôi cũng đặt hàng, rồi họ cũng tự mách nhau đến nhập hàng của cô. Công việc thuận buồm xuôi gió lại làm cho Đỗ Ly thêm tin tưởng vào lựa chọn của mình là đúng đắn.

Đỗ Ly chọn công việc kinh doanh mạo hiểm và khó khăn.

Thành công với thương hiệu quần áo trẻ em thiết kế

Cuối năm 2019, sau khi đã tích lũy được vốn kiến thức kinh doanh từ hàng xuất dư, Đỗ Ly mạnh dạn chuyển hướng sang kinh doanh quần áo trẻ em thiết kế. Mặc dù cũng là kinh doanh thời trang nhưng lĩnh vực này lại hoàn toàn khác với những kiểu kinh doanh trước đây của cô đã từng làm. Từ việc chỉ nhập hàng về bán thì nay cô đã phải mở xưởng, tham gia vào sản xuất, hoàn thiện sản phẩm để có thể phân phối ra thị trường.

Chọn sản xuất hàng thiết kế nhưng Đỗ Ly lại đi theo con đường riêng mà ít người chọn đó là chuyên cung cấp buôn và sỉ cho các đại lý, các shop thời trang.

Cô chia sẻ: “Ngay từ những ngày bắt đầu kinh doanh mình đã tự đặt mục tiêu và hướng phát triển là các sản phẩm bán buôn và bán sỉ chứ không làm bán lẻ. Khi làm bán sỉ mình chấp nhận lãi ít một chút nhưng về lâu dài sẽ có cơ hội kiếm được nhiều hơn. Hơn nữa làm bán sỉ sẽ không phải đau đầu về các chính sách hậu mãi của khách hàng. Muốn bán lẻ tốt, cần rất nhiều các bộ phận và nhân sự từ việc kiểm hàng, đánh giá chất lượng đến giao nhận… cả một hệ thống cồng kềnh trong khi đó bán sỉ sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề trên.”

Từ nguồn khách hàng có từ trước, với đầu óc kinh doanh nhạy bén cùng duyên bán hàng, rất nhanh chóng các sản phẩm của Đỗ Ly được nhiều người đón nhận. Thương hiệu Bean Chubby từ đó cũng trở thành thương hiệu quen thuộc với nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em.

Xinh đẹp, tài năng cùng cách kinh doanh nhạy bén, rất nhanh chóng thương hiệu Bean Chubby được nhiều khách hàng đón nhận và đánh giá cao.

Các sản phẩm của nhà Bean Chubby chủ yếu tập trung cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi, thuộc phân khúc giá tầm trung nên tiếp cận được rất nhiều khách hàng. Với mức giá dao động từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/sản phẩm, nhiều sản phẩm của Bean Chubby được đánh giá là có mức giá phải chăng mà chất lượng vô cùng tốt.

Điểm nổi bật trong các thiết kế nhà Bean Chubby là sự tiện dụng, đa dạng và kiểu cách cực kỳ bắt mắt. Từ những chiếc váy dạ hội lộng lẫy đến những bộ đồ mặc ở nhà hoặc đi chơi đều có vô số kiểu và màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Những chi tiết, họa tiết đính kèm cũng được thiết kế tỉ mỉ để vừa bắt kịp xu hướng vừa phù hợp với lứa tuổi các con. Ngoài ra, điều đặc biệt tạo nên thương hiệu Bean Chubby khác với các thương hiệu khác chính là chất liệu vải của các sản phẩm. Vải ở đây đều là vải loại 1 cực tốt, thường sẽ được chính Đỗ Ly lựa chọn, duyệt trên cơ sở có sự nghiên cứu về đặc tính của vải, thói quen của trẻ nhỏ, khí hậu Việt Nam. Vì thế nên các sản phẩm của Bean Chubby dù cho trẻ nhỏ hoạt động, vui chơi với cường độ cao thì vẫn luôn bền đẹp. Hướng đến chất lượng và tâm lý khách hàng là điều mà Đỗ Ly vẫn quan niệm từ khi bắt đầu làm kinh doanh.

Các sản phẩm của nhà Bean Chubby chủ yếu tập trung cho trẻ em từ 1 đến 10 tuổi, có giá giao động từ 120.000 đồng đến 200.000 đồng/sản phẩm.

“Chắc cũng do có duyên kinh doanh nên mình khởi đầu khá thuận lợi, gần như không gặp quá nhiều khó khăn. Thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát cũng là lúc mình vừa mở kinh doanh hàng thiết kế. Những tưởng tai họa ập xuống nhưng đó lại là thời cơ cho mình. Do cửa khẩu Trung Quốc đóng biên nên hàng trong nước khan hiếm, các sản phẩm nhà mình ra đến đâu là hết đến đó. Có những lúc đi kiếm vải và nguyên liệu may, cứ có bao nhiêu vải phù hợp là mình lấy hết, thế mà cũng không đủ cung cấp cho thị trường trong nước. Tính ra thời điểm dịch bệnh doanh thu của mình phải gấp ba lần những tháng bình thường.” – Đỗ Ly chia sẻ.

Hiện nay, Đỗ Ly đã có cho mình 3 xưởng sản xuất tại Hưng Yên, Hà Nội và Hồ Chí Minh, với số lượng sản xuất hàng ngàn sản phẩm mỗi ngày. Những mẫu hàng thiết kế mới mẻ độc đáo và tiện dụng cũng liên tục được ra mắt. Khách hàng chủ yếu là các tỉnh miền trung và miền nam. Nhiều sản phẩm của cô cũng đã được xuất đi nước ngoài. Với nhu cầu lớn của thị trường, định hướng trong tương lai của Đỗ Ly là sẽ mở rộng quy mô sản xuất cho các xưởng hơn nữa, đồng thời mở một số cửa hàng để giới thiệu sản phẩm, góp phần đưa thương hiệu lớn mạnh, ngày càng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Khi sản phẩm mới được ra mắt, những người con của Đỗ Ly là khách hàng đầu tiền được trải nghiệm.

Trước những thành công đến chỉ trong một thời gian ngắn, Đỗ Ly cũng thừa nhận công việc kinh doanh của cô có rất nhiều yếu tố may mắn. Từ khi ra mắt thương hiệu Bean Chubby, việc kinh doanh của cô thuận lợi đến kinh ngạc, khách hàng cứ liên tục tìm đến, giống như việc giương buồm thì gặp được gió to. Thế nhưng nhìn lại quá trình kinh doanh cùng sự phấn đấu không ngừng nghỉ của cô thì nhiều người sẽ không quá bất ngờ.

Đứng sau những thành công của Đỗ Ly phải kể đến công lớn của người chồng, người đã cùng cô đồng cam cộng khổ và vượt qua những tháng ngày khởi nghiệp khó khăn. Đó là anh Hoàng Quang Tuấn, một giảng viên đại học. Dù không có nhiều kiến thức về thời trang nhưng anh luôn đồng hành cùng vợ, chia sẻ các kiến thức về cuộc sống, công việc và kinh doanh. Vốn sống của một người đàn ông hơn vợ chục tuổi làm phong phú thêm kiến thức về xã hội và hỗ trợ thêm rất nhiều trong giai đoạn đầu gây dựng thương hiệu và uy tín với khách hàng. Bỏ qua những vất vả khi một lúc làm nhiều việc, cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình có lẽ là điều anh Tuấn quan tâm nhất.

Anh Hoàng Quang Tuấn là điểm tựa tinh thần cho Đỗ Ly.

Suốt nhiều năm kinh doanh thời trang trẻ em nhưng chưa ngày nào Đỗ Ly phải chạy quảng cáo sản phẩm. Với cô, chú trọng vào chất lượng mới là điều quan trọng nhất, còn sự uy tín sẽ được vun đắp bằng việc tự để khách hàng đánh giá. Chính vì thế mà nguồn khách hàng của cô đều là những người đã gắn bó với cô từ lâu, tin tưởng tuyệt đối vào chất lượng và uy tín của cô.

Cuộc sống của Đỗ Ly hạnh phúc bên chồng và 3 người con.

Mỗi lần làm ra mẫu mới, người đầu tiên Đỗ Ly đem thử chính là những đứa con của mình. Nhìn chúng thích thú với những sản phẩm mới, cô lại càng thêm yêu công việc mình đang làm. Có những lúc đi ngoài đường, bất chợt thấy sản phẩm của mình được khoác bởi một bé con xinh xắn nào đó, niềm hạnh phúc trong Đỗ Ly lại dâng lên, khi đó cô biết những sản phẩm của mình thực sự đã được đón nhận và trân trọng. Đấy là điều hạnh phúc mà bất kỳ nhà sản xuất nào cũng mong muốn và nó cũng là động lực để Đỗ Ly cùng thương hiệu Bean Chubby cố gắng nhiều hơn nữa.

 

Đình Tuyến/VHVN

Video hay

Cùng chuyên mục

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”