Đoàn Thể thao Việt Nam giành 6 Huy chương Vàng trong ngày thi đấu đầu tiên

10:07 | 07/05/2023

Ở ngày thi đấu chính thức đầu tiên, Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đã xuất sắc giành tổng cộng 6 Huy chương Vàng (HCV), trong đó có 2 tấm HCV karate, còn các môn Vovinam, điền kinh, cờ ốc và bơi đều giành một HCV.


Danh sách huy chương Đoàn TTVN ngày 6/5:

HCV: Nguyễn Ngọc Trâm, Lưu Thị Thu Uyên, Nguyễn Thị Phương (karate, kata đồng đội nữ); Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức, Giang Việt Anh (karate, kata đồng đội nam); Lê Thị Hiền (vovinam, đối kháng 55kg); Phạm Thanh Phương Thảo, Tôn Nữ Hồng Ân (cờ ốc, đôi nữ 60 phút); Trần Hưng Nguyên (bơi, 200m hỗn nhợp nam); Nguyễn Thanh Phúc (điền kinh, 20km đi bộ nữ).

HCB: Lê Thị Tuyết (marathon nữ); Nguyễn Tứ Cường (vovinam, ngũ quyền); Vũ Duy Bảo, Nguyễn Quốc Cường, Mai Đình Chiến, Lê Phi Bảo (vovinam, đòn chân tấn công); Nguyễn Quang Trung (cờ ốc, cá nhân 5 phút nam); Nguyễn Thị Phương (karate, kata đơn nữ); Nguyễn Thị Thi (bi sắt, thi đấu kỹ thuật nữ); Cấn Văn Thắng (Jiu jitsu); Bích Liểu (Kun Khmer).

HCĐ: Hoàng Nguyên Thanh (marathon nam); Hoàng Nam Thắng (cờ ốc); Nguyễn Việt Hà (vovinam, 65kg nam); Phạm Minh Đức (karate, kata đơn nam); Nguyễn Thị Thu (karate, kumite 50kg nữ); Lê Thị Thương, Aquathlon (nội dung tiếp sức); Trần Văn Vũ (karate, kumite 55kg nam).

Võ mở hàng thành công

Trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên tại SEA Games 32, các đội tuyển võ của Việt Nam đã mang về 3 tấm HCV. Đội tuyển karate Việt Nam là thành viên mang tin vui đầu tiên cho Đoàn TTVN khi thi đấu xuất sắc, mang về 2 HCV. Các võ sĩ Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đã giành HCV ở nội dung kata đồng đội nữ, với 41,1 điểm. HCB ở nội dung này thuộc về võ sĩ của nước chủ nhà Campuchia với 39,7 điểm.

Các võ sĩ Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức và Giang Việt Anh cũng mang về tấm HCV ở nội dung kata đồng đội nam với 41 điểm, thắng đội Indonesia ở chung kết.

Ngoài 2 tấm HCV, đội tuyển Karate cũng xuất sắc mang về thêm 3 HCĐ ở các nội dung đối kháng. Hai võ sĩ Nguyễn Thị Thu, Trần Văn Vũ lần lượt giành HCĐ ở hạng cân 50 kg nữ và dưới 55 kg nam, còn người đồng đội của họ là Phạm Minh Đức giành HCĐ kata cá nhân nam.

Trong khi đó, ở nội dung chung kết Vovinam hạng cân đối kháng 55kg nữ, võ sĩ Lê Thị Hiền của Việt Nam thắng áp đảo võ sĩ của Lào Alisa Panyasyli với tỉ số 7-0 để giành HCV. Ngoài ra, Vovinam cũng giành được 1 tấm HCB. Ở nội dung quyền Nhật nguyệt đại đao pháp nam, Huỳnh Khắc Nguyên giành được 268 điểm, kém VĐV Campuchia đúng 2 điểm và chỉ có được HCB.

Để động viên tinh thần các tuyển thủ, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam – ông Mai Hữu Tín tới Thủ đô Phnom Penh (Campuchia) vào chiều 6/5 và trực tiếp tới nhà thi đấu xem, cổ vũ các tuyển thủ vovinam Việt Nam tranh tài.

Chủ tịch Mai Hữu Tín chia sẻ: “Chúng tôi cũng có phương án về một khoản quỹ để dành thưởng động viên cho các em tuyển thủ thi đấu đạt kết quả huy chương lần này. Đây là điều mà Liên đoàn vovinam Việt Nam luôn thực hiện để tinh thần tuyển thủ lên cao nhất. Chúng tôi sẽ có mức thưởng 15 triệu đồng, 10 triệu đồng và 5 triệu đồng tương ứng với mỗi thành tích một HCV, một HCB và một HCĐ tại SEA Games 32”.

Trong chiều 6/5, võ sĩ Phạm Thị Bích Liểu đã mang về tấm HCB đầu tiên cho Việt Nam ở môn võ Kun Khmer, khi cô xuất sắc về nhì ở nội dung biểu diễn Kun Kru nữ.

Võ sĩ Vovinam Việt Nam có chiến thắng áp đảo ở trận chung kết hạng 55kg nữ. Ảnh: sggp

VĐV Lê Thị Hiền đem về tấm HCV đầu tiên cho đội tuyển Vovinam Việt Nam tại SEA Games 32. Ảnh: TTXVN

Vận động viên Lê Thị Hiền (thứ 2, từ trái sang) thi đấu xuất sắc, giành HCV đầu tiên cho Vovinam Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Cờ ốc và điền kinh ghi điểm

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng 2 kỳ thủ Tôn Nữ Hồng Ân và Phạm Thanh Phương Thảo cũng được nhận HCV SEA Games 32 khi hoàn tất ngày thi đấu thủ tục của môn cờ Ouk Chaktrang. Trước đó, cặp VĐV Việt Nam được công nhận vô địch nội dung đôi nữ cờ tiêu chuẩn 60 phút nhờ những chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ nặng ký.

Trong khi đó, ở nội dung đi bộ, VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc giành HCV đi bộ 20km nữ. Đây là HCV thứ 5 của Thanh Phúc tại SEA Games sau 6 lần tham dự.

Ở môn Triathlon, các vận động viên Nguyễn Hoàng Dung, Nguyễn Thị Kim Tuyến, Vũ Đình Duân, Hoàng Văn Hải đã giành HCĐ nội dung Aquathlon tiếp sức.

Hưng Nguyên trên đường bơi 200m hỗn hợp cá nhân nam. Ảnh: Hiếu Lương

Trên đường đua xanh diễn ra vào tối ngày 6/5, kình ngư Trần Hưng Nguyên đã đoạt HCV đầu tiên cho bơi lội Việt Nam ở SEA Games 32. Hưng Nguyên đã xuất sắc về nhất ở đợt bơi chung kết 200m hỗn hợp nam với thành tích 2 phút 1,28 giây. Không có được thành công như Hưng Nguyên, kình ngư Mỹ Tiên chỉ về thứ 5 ở nội dung 200m bơi bướm nữ. Lương Jeremie giành HCĐ nội dung 100m tự do với thành tích 46,69 giây.

Ở môn bi sắt, VĐV Nguyễn Thị Thi giành HCB sau thất bại 30-42 trước đối thủ Myanmar ở trận chung kết.

Trong ngày thi đấu 6/5, thất bại của võ sĩ Nguyễn Thị Tâm ở ngay vòng đầu tiên ở môn quyền Anh SEA Games 32 để lại tiếc nuối nhất. Tâm là niềm hy vọng lớn nhất của quyền Anh Việt Nam, nội dung sở trường 50-52kg. Võ sĩ này từng đoạt HCB ASIAD 2018, HCV SEA Games 2019, 2022 và hai lần vô địch châu Á (2017, 2022). Trước SEA Games 32, cô cũng giành vị trí Á quân giải thế giới hạng 48-50kg.

“Hy vọng vàng” Nguyễn Thị Tâm thua võ sĩ Thái Lan Jutamas Jitpong và bị loại ngay từ vòng đầu hạng 52-54kg môn quyền Anh SEA Games 32 tối 6/5

Do chủ nhà Campuchia bỏ nội dung sở trường 50-52kg của Tâm, võ sĩ Việt Nam phải nỗ lực tăng cân, chuyển lên đánh hạng 52-54kg tại SEA Games 32. Tuy nhiên, trong một tình huống dùng lực quá mạnh, Tâm bị ngã và dính chấn thương ở chân trái.

Bị đau chân, võ sĩ Việt Nam không thể di chuyển linh hoạt. Cô rơi vào thế bất lợi, không thể trụ vững, nhiều lần ngã khi va chạm với tay đấm Thái Lan. Trọng tài sau đó quyết định dừng trận đấu. Tâm bị xử thua vì chấn thương.

Ở môn bóng đá nữ, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có trận thắng ấn tượng với tỷ số 3-1 trước đối thủ nhiều duyên nợ Myanmar. Những người lập công của ĐT bóng đá nữ Việt Nam là Huỳnh Như (11′), Thanh Nhã (76′) và Thùy Trang (90′). Với 2 trận toàn thắng, thầy trò ông Mai Đức Chung tiếp tục đứng đầu bảng A. Ở lượt cuối, ĐT Việt Nam sẽ phải gặp Philippines, đội đã thua 0-1 trước Myanmar ở loạt đấu trước.

Bảng xếp hạng huy chương SEA Games 32 tính đến 21h00 ngày 6/5

 

Trung Nguyễn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/doan-the-thao-viet-nam-gianh-6-huy-chuong-vang-trong-ngay-thi-dau-dau-tien-post246649.html#p-2

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Khu căn cứ kháng chiến Cư Jŭ – Dliê Ya đón nhận bằng Di tích Lịch sử quốc gia

Gia Lai: Khu căn cứ kháng chiến Cư Jŭ – Dliê Ya đón nhận bằng Di tích Lịch sử quốc gia

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

Thành phố Đông Hà chú trọng công tác bảo tồn và tôn tạo di tích

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Lễ hội “Thống nhất non sông”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

TRỊNH CÔNG SƠN – HÀ THỊ CẦU, HAI KẺ HÁT RONG VĨ ĐẠI CỦA DÂN TỘC!

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam