Diễn viên Xuân Phúc – Đại uý 1m8 điển trai khiến khán giả suýt xoa trầm trồ trong “Đấu trí”

9:50 | 12/08/2022

Sau gần 10 năm vắng bóng, mới đây Xuân Phúc đã có dịp trở lại miền Bắc để tham gia bộ phim truyền hình Đấu trí. Với nét diễn xuất ấn tượng của mình, anh không chỉ mang lại một luồng gió mới cho vai diễn mà còn khắc hoạ nên một Xuân Phúc trưởng thành và chững chạc hơn trong lòng khán giả. Một đại uý Phong với ngoại hình lịch lãm, chiều cao nổi trội 1m80, cùng lối diễn xuất tự nhiên, diễn viên Xuân Phúc đã trở thành trinh sát được nhiều người hâm mộ yêu thích trong bộ phim Đấu trí.


Với khán giả yêu mến phim truyền hình, có lẽ cái tên Xuân Phúc không còn quá xa lạ với công chúng. Nam diễn viên điển trai 9x này đã từng góp mặt trong rất nhiều những dự án phim truyền hình và điện ảnh như: Chạm tay vào nỗi nhớ, Trái tim có nắng, Điệp vụ chân dài, Lật mặt 2, Cạm bẫy – Hơi thở của quỷ, Cây táo nở hoa… Với khả năng diễn xuất nổi bật, nam diễn viên cũng “tích góp” cho mình những giải thưởng lớn trong lĩnh vực phim ảnh. Đối với nhiều ‘fan’ nữ, Xuân Phúc còn là “gương mặt thân quen” khi anh từng tham gia The Face Vietnam 2018 – Team Minh Hằng. Sở hữu ngoại hình nam tính, phong trần, chuẩn soái ca, anh gây tiếc nuối khi phải dừng chân khá sớm. Dù không thành công chinh phục được danh hiệu Quán quân, song hiện tại, nam diễn viên cũng có đạt được những thành công riêng cho mình ở lĩnh vực phim ảnh.

Xuân Phúc trong vai đại úy Phong, một trinh sát trẻ trong phim Đấu trí.

Đảm nhận vai diễn đại úy Phong trong phim Đấu Trí sau nhiều năm vắng bóng tại “vũ trụ điện ảnh VFC”, Xuân Phúc cho biết vừa vui, vừa hồi hộp và cũng rất lo lắng với sự trở lại sau một thời gian khá dài không xuất hiện trên sóng phim truyền hình của VTV. Vai diễn này cũng là một trải nghiệm rất thú vị của anh, khi có những ‘lần đầu’ của mình, lần đầu được làm trinh sát, lần đầu được đuổi bắt tội phạm. Những cảnh quay đó đã để lại cho anh rất nhiều trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp diễn xuất của mình.“Lần đầu tiên Phúc được mục sở thị ngoài đời khi chứng kiến cảnh tượng mà tất cả lực lượng kết hợp với nhau để truy bắt những xe container buôn hàng lậu tại cửa khẩu. Nó quá hoành tráng, khi kết hợp cả diễn viên chính, những cảnh sát viên và các diễn viên quần chúng. Cảnh quay lên đến vài trăm người, chỉ cần một người làm sai thì cả đoàn phải quay lại, vậy nên ai cũng tập trung cao độ. Khi quay rất mệt nhưng xem lại thấy rất vui”, nam diễn viên chia sẻ.

Đại uý Phong là vai diễn với những trải nghiệm những lần đầu của anh, những cảnh quay đó đã để lại cho anh rất nhiều trải nghiệm thú vị trong sự nghiệp diễn xuất của mình.

Kịch bản phim Đấu trí mang tính chuyên môn cao, cùng dàn diễn viên bao gồm các gương mặt hot của phim truyện miền Bắc, nên lúc mới ghi hình Xuân Phúc cũng gặp một số áp lực. Mặc dù Xuân Phúc và các anh, chị, bạn bè đều quen biết nhau từ khi còn học tại trường Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội nhưng đây lại là lần đầu tiên anh và mọi người đi làm phim cùng nhau. Do vậy, thời gian đầu ghi hình, anh có gặp nhiều bỡ ngỡ, chưa ăn khớp với nhau, nhưng sau vài ngày làm việc thì mọi người cũng hiểu về nhau và phối hợp ăn ý hơn.

Dù đóng cùng với dàn diễn viên tên tuổi, song Xuân Phúc được nhận xét chẳng hề kém cạnh so với các bậc tiền bối. Đặc biệt, gương mặt góc cạnh, hình thể săn chắc là điểm cộng lớn giúp nam diễn viên nhập vai tốt hơn. Dù ở tạo hình nghiêm túc trong quân phục hay đời thường bụi bặm, anh vẫn nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Lần đầu tiên vào vai một chiến sĩ cảnh sát kinh tế, bản thân Xuân Phúc rất ấn tượng với vai diễn đại uý Phong. Khi nhắc đến hình tượng người lính trinh sát thường sẽ gợi cho người xem về hình ảnh một nhân vật khá nghiêm túc, cùng vẻ ngoài chững chạc, điềm đạm. Thế nhưng vai diễn đại uý Phong trong phim Đấu trí lại mang hình ảnh hoàn toàn mới lạ – một anh chàng trinh sát với ngoại hình khá bụi bặm và phong trần. Đây là 1 chiến sĩ cảnh sát kinh tế cực kỳ cá tính, vui tươi, pha lẫn một chút tính cách ngông ngông. Đương nhiên vai diễn Phong và bản thân Phúc hầu như ít có điểm tương đồng về tính cách. Để vào ‘ngọt’ vai chiến sĩ công an Phong trong bộ phim Đấu Trí, nam diễn viên đã phải chuẩn bị rất kỹ từ ngoại hình, cho đến cách ăn mặc sao cho phù hợp. Đồng thời, từng cử chỉ của chiến sĩ công an cũng được nam diễn viên tìm hiểu, học hỏi nhiều từ đạo diễn và đặc biệt là từ chiến sĩ cảnh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03).

Đây là một vai diễn rất đặc biệt với Phúc nên anh chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đầu tiên ngoại hình, tiếp đến là nghiên cứu nhân vật để thể hiện bởi Phong là một chiến sĩ công an giỏi nghiệp vụ. Đặc biệt, Xuân Phúc được các chiến sĩ cảnh sát của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) hỗ trợ rất nhiều vì họ là những người gần nhất với vai diễn của Phúc nên đưa ra những ý kiến hỗ trợ tốt nhất cho mình.

Nhân vật đại uý Phong do Xuân Phúc đảm nhiệm, ngoài gây ấn tượng về diễn xuất tự nhiên, ấn tượng, anh còn khiến nhiều khán giả nữ phải xuýt xoa trầm trồ trước vẻ phong trần cùng tạo hình siêu “ngầu”, từ phong cách áo ba lỗ khoe cơ bắp khoẻ khoắn đến gương mặt đầy nam tính. Xuân Phúc chia sẻ “bản thân Phúc cũng cảm thấy rất vui và hào hứng khi cách xây dựng ngoại hình cho nhân vật của mình khiến khán giả ấn tượng và thích thú. Phúc muốn mang đến cho khán giả một hình ảnh mới của một chiến sỹ cảnh sát khác với những series phim Cảnh sát hình sự trước đây”.

Xuân Phúc khiến nhiều khán giả nữ phải xuýt xoa trầm trồ xoa trước cái vẻ phong trần cùng tạo hình siêu”ngầu” của Phong.

Xuân Phúc cảm thấy may mắn vì có bà xã tâm lý, luôn là hậu phương vững chắc cho mình.

Tiết lộ về hôn nhân ngọt ngào cùng bà xã xinh đẹp, Xuân Phúc cho biết anh và bà xã Trúc Thanh bén duyên khi cùng đóng vai vợ chồng trong một TVC quảng cáo năm 2015. Sau đó, họ có duyên gặp gỡ ở nhiều dự án khác và dần nảy sinh tình cảm. Năm 2018, cặp đôi chính thức về chung một nhà và đón con trai đầu lòng năm 2021. Trong thời gian ghi hình phim ngoài Hà Nội, Phúc phải tạm xa gia đình của mình nhiều tháng để quay phim. Trong thời gian này, Trúc Thanh một mình chăm sóc con trai đầu lòng. Mặc dù vất vả hơn nhưng cô rất tâm lý để làm hậu phương vững chắc cho chồng. Khi phim lên sóng có rất nhiều khán giả nữ hâm mộ, phản ứng của bà xã của Xuân Phúc lại khiến nhiều người bất ngờ, Xuân Phúc chia sẻ “Trúc Thanh là một người phụ nữ hết sức tâm lý nên cực kỳ hiểu và thông cảm cho Phúc. Thanh rất hiểu Phúc và tin tưởng chồng mình, luôn tin Phúc có quan điểm riêng, không dễ bị tác động và nhất là những gì làm ảnh hưởng tới gia đình. Đặc biệt là được nhiều người mến mộ thì không chỉ riêng Phúc mà bà xã của Phúc cũng động viên chồng đã làm rất tốt nên mới được khán giả ưu ái, mến mộ như vậy”.

Bà xã rất hiểu Phúc và tin tưởng chồng mình, luôn tin Phúc có quan điểm riêng, không dễ bị tác động và nhất là những gì làm ảnh hưởng tới gia đình.

Được biết về những dự đinh sắp tới, Xuân Phúc chia sẻ sau khi hoàn thành bộ phim Đấu Trí thì Phúc sẽ quay trở lại TP Hồ Chí Minh để tiếp tục những dự án phim tiếp theo. Bên cạnh đó, Phúc sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển hình ảnh gia đình nhỏ của mình đến với công chúng nhiều hơn nữa.

Cảm ơn diễn viên Xuân Phúc về cuộc trò chuyện! Chúc anh có nhiều vai diễn thành công, ghi dấu ấn với khán giả.

PV: Yến Ngọc – Trang Moon

Nguồn: TC IN VHVN 

Cùng chuyên mục

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Khai mạc Giải vô địch Cầu mây quốc gia năm 2024

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

Tổ chức cuộc thi “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” tri Ân các Vua Hùng

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

BẾN TRE: Tổ chức thành công Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Phú Hưng lần thứ VI

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

Sôi nổi Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hà Tĩnh năm 2024

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

TẬP HUẤN NÂNG CAO KIẾN THỨC VÀ KỸ NĂNG TƯ VẤN PHÁP LUẬT CHO PHỤ NỮ LÀ NẠN NHÂN CỦA BẠO LỰC GIỚI

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

Thắp sáng ước mơ đến trường từ vốn tín dụng chính sách

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”

CSGT Quảng Bình nhận giải thưởng “Gương thanh niên CSGT tiêu biểu”

Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp tại Hà Nội

Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật và Kinh tế hội nhập phối hợp Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế ra mắt Câu lạc bộ doanh nghiệp tại Hà Nội

Trường THPT Lê Thánh Tôn tổ chức trọng thể Lễ giỗ vua Lê Thánh Tôn lần thứ 527 (1497-2024)

Trường THPT Lê Thánh Tôn tổ chức trọng thể Lễ giỗ vua Lê Thánh Tôn lần thứ 527 (1497-2024)