‘Điểm hẹn điện ảnh Pháp’ đến với khán giả Đà Nẵng

13:08 | 06/07/2023

Chương trình “Điểm hẹn điện ảnh Pháp” sẽ đem tới cho khán giả Đà Nẵng những “lát cắt” phản ánh sự phong phú và đa dạng của nền điện ảnh nước này.


Thông tin từ Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) cho biết, từ ngày 8/7, chương trình “Điểm hẹn điện ảnh Pháp” sẽ đến với Đà Nẵng tại cụm rạp METIZ Cinema (22 đường 2/9, quận Hải Châu).

Các suất chiếu bắt đầu vào lúc 17 giờ các ngày thứ bảy hàng tuần, giá vé 75.000 đồng. Chương trình sẽ giới thiệu từ các tác phẩm kinh điển đến những bộ phim đoạt giải mới nhất, cũng như những bộ phim hoạt hình hấp dẫn phù hợp với cả trẻ em và người lớn.

Cảnh trong phim “Bí kíp luyện ruồi”. Ảnh: The Film Magazine

Tất cả phim đều có phụ đề kép gồm tiếng Việt và tiếng Anh, để người dân và du khách nước ngoài tại TP Đà Nẵng đều có thể thưởng thức. Lịch chiếu phim mỗi tuần được thông tin trên Fanpage của rạp METIZ và của Viện điện ảnh Pháp tại Đà Nẵng.

Trong tháng 7, mở màn sự kiện “Điểm hẹn điện ảnh Pháp” tại Đà nẵng sẽ có 4 phim trình chiếu gồm “Bí kíp luyện ruồi”, “Những chiếc ô ở Cherbourg”, “Victoria” và chùm phim hoạt hình ngắn “Cáo già gian ác”.

“Bí kíp luyện ruồi” là câu chuyện hài hước về 2 kẻ thất bại đang cố gắng huấn luyện 1 con ruồi khổng lồ với mong muốn kiếm được 1 khoản tiền lớn. Quentin Dupieux đã mang đến cho khán giả những phút giây thư giãn qua những tình tiết hài hước, ngớ ngẩn của cặp bạn thân. Nhưng không chỉ dừng lại là 1 bộ phim hài, Mandibules còn là 1 bộ phim về tình bạn và về những người mắc chứng rối loạn ngôn ngữ trong cuộc sống.

“Những chiếc ô ở Cherbourg” kể về bà Emery và con gái Geneviève, điều hành cửa hàng có tên Những chiếc ô ở Cherbourg. Geneviève yêu Guy, thợ cơ khí làm việc trong một ga ra. Khi mẹ cô biết được mối quan hệ này, bà đã phản đối. Chàng trai Guy sống với người dì đang bị bệnh nặng của mình. Anh được gọi đi thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Algeria. Hai người yêu nhau phải chia tay. Mang thai và tuyệt vọng vì không có tin tức gì về Guy, Geneviève bị mẹ ép kết hôn với Roland Cassard, một nhà bán buôn đá quý giàu có. Cô cuối cùng đã rời Cherbourg với mẹ.

“Victoria” xoay quanh câu chuyện của Victoria Spick, một luật sư đang trên bờ vực của cuộc đổ vỡ tình cảm. Trong một đám cưới, cô đã gặp lại người bạn, Vincent và Sam, một khách hàng cũ cô đã từng giúp thoát tội. Ngày hôm sau, Vincent bị cáo buộc đã giết bạn gái của mình. Nhân chứng duy nhất tại hiện trường là con chó của nạn nhân. Victoria miễn cưỡng đồng ý bảo vệ Vincent trong khi thuê Sam làm phụ tá cho mình. Ai ngờ rằng đây chính là sự khởi đầu của một loạt các thảm hoạ cho Victoria.

Chùm phim ngắn “Cáo già gian ác” là bộ phim hoạt hình vui nhộn về một vùng quê với biệt đội thú kỳ khôi đã không còn yên bình như trước: Con Cáo nghĩ rằng mình là Gà, con Thỏ giả làm Cò và con Vịt muốn thay thế ông già Noel…

4 phim trình chiếu trong chương trình “Điểm hẹn điện ảnh Pháp” tại Đà Nẵng, tháng 7/2023. Nguồn: BTC

Chia sẻ về sự ra đời của sự kiện văn hóa này ở Đà Nẵng, ông Jérémy Segay – Tùy viên Nghe nhìn Khu vực tại Đại sứ quán Pháp cho biết: “Với thành công của sự kiện Điểm hẹn điện ảnh Pháp tại TP HCM – đã được khẳng định qua nhiều suất chiếu cháy vé trong những tuần qua, chúng tôi muốn mở rộng tới một thành phố lớn khác của Việt Nam, đó là Đà Nẵng.

Đồng hành cùng METIZ Cinema, chúng tôi rất vui mừng được mang đến cho khán giả Đà Nẵng cơ hội thưởng thức một bộ phim Pháp vào mỗi thứ Bảy hàng tuần, qua đó mở rộng thêm nhiều lựa chọn phim cho khán giả của thành phố sôi động này”.

Ngoài ra, bên cạnh những bộ phim Pháp hay được trình chiếu vào thứ Bảy hàng tuần, khán giả còn có thể tận hưởng nhiều lựa chọn giải trí trong và xung quanh Helio Center.

“Điểm hẹn điện ảnh Pháp” là sự kiện do Viện Pháp tại Việt Nam (IFV) và Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức, mỗi tuần trình chiếu một bộ phim Pháp khác nhau, qua đó giới thiệu đến khán giả sự phong phú, hấp dẫn và đa dạng của điện ảnh Pháp. Các buổi chiếu hàng tuần đã được tổ chức tại TP HCM từ tháng 9/2022 tại và tại Hà Nội từ đầu năm 2023.

T.Toàn

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/diem-hen-dien-anh-phap-den-voi-khan-gia-da-nang-post255092.html

Cùng chuyên mục

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Bộ đội Biên phòng: Xây dựng “thế trận lòng dân”

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Lễ hội bóng đá giao hữu trận siêu kinh điển tại Đà Nẵng

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

Liên hoan Thực hành tín ngưỡng Thờ Mẫu Tam phủ của người Việt tại Hà Tĩnh

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”