Đến Ninh Thuận khám phá “tiểu sa mạc” Mũi Dinh

12:07 | 30/09/2023

Ninh Thuận là một vùng đất có địa hình khá nhiều hoang mạc với những bài cát trắng kéo dài và những cung đường biển tuyệt đẹp. Một thắng cảnh hoang sơ, đầy kỳ thú, nức lòng du khách ở nơi đây chính là Mũi Dinh.


Mũi Dinh là một mũi đất thuộc địa phận xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 30km về hướng Nam và cách Đèo Ngoạn Mục (đèo Sông Pha) 80km về hướng Đông Nam.

Đường vào nơi đây khá trắc trở và gập ghềnh. Do hầu như không có dân cư sinh sống nên vẫn giữ được nét tự nhiên, hoang vu hiếm có. Có lẽ vì vậy mà Mũi Dinh vẫn giữ được vẻ yên bình, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thả cho những ai đặt chân đến nơi đây.

Mũi Dinh vẫn giữ được vẻ yên bình, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thả cho những ai đặt chân đến nơi đây.

Mũi Dinh hấp dẫn du khách vì độ hùng vĩ của phong cảnh, thiên nhiên hoang dã và vẻ đẹp của những cung đường bất tận để di chuyển đến đây. Nên dù đường có xa hay vất vả nắng nôi thì vẻ đẹp của Mũi Dinh chắc chắn khiến bạn trầm trồ, choáng ngợp và quên đi gian khó.

Bạn Bùi Ngọc Bảo, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: “Mũi Dinh đẹp và vẫn còn rất hoang sơ. Đến đây, mình có cảm giác nhẹ nhàng, thư thái và yên bình. Vẻ đẹp nơi đây lãng mạn như một bức thư tình vậy. Bất cứ cảnh nào mà mắt mình nhìn thấy thì đều muốn lưu giữ lại hết vì quả thật là nơi đây rất tuyệt vời”.

Ngọn hải đăng cao 18m nằm chót vót trên núi Mũi Dinh cao cách mặt nước biển gần 180m.

Nơi đây còn hiện diện ngọn hải đăng cao 18m nằm chót vót trên núi Mũi Dinh cao cách mặt nước biển gần 180m, được người Pháp xây dựng năm 1904 bằng đá granit vững chãi. Với tầm chiếu sáng bán kính khoảng 30 hải lý, đèn biển Mũi Dinh không đơn thuần là một mắt đêm chỉ hướng đất liền cho tàu thuyền từ Phan Rang đến Tuy Phong mà còn là một công trình kiến trúc xưa khá ấn tượng. Đã đến đây, du khách nhất định phải chờ được ngắm bình minh hay hoàng hôn ở địa điểm này, vì khung cảnh thiên nhiên yên bình, vị mặn mòi của gió giữa biển trời lồng lộng có thể hút hồn bất cứ ai.

Đặc biệt nhất và cũng là điểm thu hút nhất trong hành trình khám phá Mũi Dinh chính là bạt ngàn đồi cát rộng, hệ quả của những thảo nguyên đang dần bị sa mạc hóa. Gió lớn thổi liên tục cuốn cát bay đi cũng khiến cho hình dạng của những đồi cát nơi đây luôn lượn sóng, thay đổi mới lạ. Thảm cỏ xanh mơn mởn, rung rinh trong gió phía xa dưới chân đồi cát được người dân địa phương tận dụng chăn cừu. Hình ảnh những đàn cừu xinh xắn, trắng tinh thảnh thơi gặm cỏ cũng khiến du khách muôn phần thích thú check in.

Những rặng núi đá cạnh bờ biển được nắng gió và sóng biển bào mòn tạo nên những hình thù độc đáo.

Alisa, du khách đến từ vương quốc Anh, chia sẻ: “Mũi Dinh, Việt Nam rất đẹp. Khung cảnh hoang sơ, yên bình. Đồ ăn ở đây cũng rất ngon, hợp khẩu vị với chúng tôi. Nếu có dịp, tôi sẽ còn quay lại đây!”.

Đi hết vùng sa mạc, du khách sẽ tiếp cận bãi Tràng với những triền cát trải dài trắng xóa, làn nước xanh trong cùng những rặng núi đá cạnh bờ được nắng gió và sóng biển bào mòn tạo nên những hình thù độc đáo. Du khách có thể thỏa thích nô đùa cùng sóng biển, leo lên các tảng đá thư giãn với thú câu cá hoặc thám hiểm vùng biển vắng bằng thuyền của ngư dân. Bãi Tràng là nơi lý tưởng cho những chuyến cắm trại dã ngoại, tổ chức đốt lửa trại hay những bữa tiệc nướng, ngắm trời đêm đầy sao, đón hoàng hôn hay đón ánh bình minh.

Du khách đên đây còn được trải nghiệm đánh bắt hải sản cùng ngư dân

Đến Mũi Dinh còn có khu du lịch Tanyoli để du khách trải nghiệm nhiều dịch vụ thú vị như xe địa hình UTV, leo núi Không Tên khám phá bí ẩn rừng núi Mũi Dinh, trải nghiệm các trò chơi High wire, Zipline, chèo thuyền Kayak, chèo thuyền thúng… hay ra khơi đánh bắt cá cùng ngư dân, cắm trại trên thảo nguyên với những ngôi lều xinh xắn hoặc thử cảm giác lạ khi sống trong những chiếc lều mô phỏng kiểu lều của những người du mục Mông Cổ…

Du khách nên đến đây từ tháng 4 đến tháng 6 để du ngoạn mùa Hè, bởi đây là thời điểm thích hợp nhất. Nếu bạn muốn tham dự các lễ hội độc đáo của người Chăm bản địa thì nên đến Mũi Dinh vào khoảng tháng 8 đến tháng 10 hàng năm, vào mùa nho chín (lễ Mbăng Katê diễn ra vào ngày 1-7 Chăm lịch hàng năm).

Mũi Dinh là một địa điểm xinh đẹp và phô bày những gì đặc trưng nhất của du lịch Ninh Thuận. Nếu đến Ninh Thuận, hãy chọn Mũi Dinh là điểm dừng chân khám phá và ghi lại những bức ảnh đẹp nhất của hành trình này.

Thanh Hoài

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/den-ninh-thuan-kham-pha-tieu-sa-mac-mui-dinh-post266713.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hà Tĩnh năm 2024 tại Khu du lịch Thiên Cầm

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII

KHỞI ĐỘNG “90 NGÀY TỐC CHIẾN 2024″ CÙNG DROPPII