Công trình thanh niên ‘Sức trẻ cùng Sea Games 31’ của Sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

9:45 | 15/04/2022

Những ngày này, nhân dân Thủ đô đang náo nức chuẩn bị cho ngày hội thể thao lớn nhất của Đông Nam Á, Sea Games 31. Hòa mình vào không khí sôi động đó, Công trình thanh niên “Sức trẻ cùng Sea Games 31” đầu tiên của Sinh viên Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn đã chính thức hoàn thành vào ngày 10/ 4/ 2022, khoác lên chiếc áo mới rực rỡ sắc mầu Seagame cho Nhà thi đấu quận Hà Đông.


SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á do Việt Nam đăng cai tổ chức, diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận, với 40 môn thi đấu gồm 526 nội dung. Sau 19 năm từ SEA Games 22, Hà Nội lại vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc và là địa điểm thi đấu của 19 môn thi đấu tại Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Nhận thức rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị, thể thao quan trọng này, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và Ban Chỉ đạo quốc gia SEA Games 31, cùng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thành phố, đến nay, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ thi đấu trong chương trình Đại hội SEA Games 31, công tác trang trí, cổ động trực quan trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng chào đón ngày hội lớn của thể thao Đông Nam Á khởi tranh. Vì một Thủ đô nghìn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hoà bình, Thành phố sáng tạo, thủ đô hào hoa, thanh lịch, mến khách, vì một Hà Nội – Việt Nam đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế, đó chính là hành động của mỗi người dân sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô.

Là những sinh viên đang sống và học tập tại Thủ đô Hà Nội, với sức trẻ và khao khát tận hiến, các Đoàn viên thuộc Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Khoa học quản lý kết hợp cùng khoa Xã hội học trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội đã nung nấu quyết tâm góp phần nhỏ bé của mình vào sự kiện thể thao lớn bậc nhất Đông Nam Á này. Công trình thanh niên “Sức trẻ cùng SEA Games 31” thuộc chuỗi hoạt động Truyền lửa tháng 3 – tháng Thanh niên được thực hiện với mong muốn truyền tải tinh thần nhiệt huyết, lạc quan tới các bạn trẻ. Hơn hết, hoạt động còn thể hiện sức sáng tạo, tài năng và tinh thần tình nguyện xung kích luôn rực cháy của các bạn sinh viên Nhân văn. Chương trình cũng kết nối những tinh thần trẻ khát khao được cống hiến cho cộng đồng, đồng thời là nơi để các bạn giao lưu và phát triển thêm những kỹ năng mềm không thể thiếu trong nhịp sống 4.0.

Các Đoàn viên thuộc Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Khoa học quản lý kết hợp cùng khoa Xã hội học trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội.

“Sức trẻ cùng Sea Games 31” cũng là công trình thanh niên hướng về Sea Games đầu tiên được triển khai và hoàn thành trên địa bàn thành phố Hà Nội. Chương trình được tổ chức với mục đích mang lại “chiếc áo mới” cho Nhà thi đấu quận Hà Đông, thể hiện sự chào đón nhiệt thành của nhân dân Thủ đô với bạn bè và các vận động viên đến từ Đông Nam Á. Để hoàn thiện được 42 bức tranh về các môn thể thao, về cảnh vật thiên nhiên hữu tình của đất nước Việt Nam, các bạn đã cẩn thận xem xét từ tình trạng những bức tường tại nhà thi đấu, đến công đoạn lên ý tưởng, tuyển Tình nguyện viên và các công tác hậu cần khác.

Trao đổi với phóng viên, bạn Trần Thị Hồng Quyên – Đội trưởng của Công trình thanh niên cho biết: “Các bạn sinh viên, đoàn viên của trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn luôn sẵn sàng cống hiến công sức, tài năng của mình để mang lại những giá trị giàu đẹp cho đất nước. Mỗi bạn sinh viên góp chút sức lực của mình để góp phần vào công cuộc phục hồi đất nước sau những tháng ngày chiến đấu với đại dịch Covid-19”.

Bạn Trương Mỹ Hoa – Đội phó Công trình thanh niên “Sức trẻ cùng Sea Games 31” cũng chia sẻ thêm. Việc tạo nên những bức bích họa tại Nhà thi đấu – nơi tập trung đông đảo các vận động viên đến từ các quốc gia trong Đông Nam Á là cơ hội giúp cho Việt Nam để lại dấu ấn đặc biệt với các nước tham gia thế vận hội. Đây cũng là dịp lan tỏa tinh thần trẻ trung, dám nghĩ dám làm của sinh viên Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Sinh viên Việt Nam luôn sẵn sàng hành động vì “một Việt Nam mạnh mẽ hơn”.

Với Thân Thị Phương Trang, Ủy viên BCH Liên chi Hội khoa Khoa học Quản lý Trường ĐH XH&NV, bạn không giấu nổi niềm xúc động và tự hào khi được tham gia chương trình ý nghĩa và thiết thực này. Bạn cho biết: “Với nỗ lực không biết mệt mỏi giữa sinh viên 2 khoa nói riêng, sinh viên toàn trường nói chung, công trình thanh niên của chúng em đã hoàn thành tốt đẹp. Là một người con quê hương Thị trấn Nếnh, Việt Yên, Bắc Giang, Em rất vui mừng và tự hào được đóng góp phần sức lực nhỏ bé cùng với Nhân dân Thủ đô đón chào sự kiện thể thao trọng đại này. Qua những bức vẽ, chúng em muốn gửi tới bạn bè quốc tế thông điệp chào đón nhiệt thành và sự thân thiện của Thủ đô ngàn năm văn hiến. Em cũng muốn gửi lời cổ vũ đến các vận động viên, đặc biệt là các tuyển thủ của Việt Nam sẽ xuất sắc hoàn thành phần thi đấu của mình để mang lại thành tích tốt nhất cho nước nhà”.

Được biết, Nhà thi đấu quận Hà Đông là nơi tổ chức môn thi đấu Billard với sự tham gia của những cơ thủ hàng đầu Đông Nam Á. Nhiều Vận động viên trong đó có những cơ thủ xuất sắc của Việt Nam như Quyết Chiến, Cảnh Phúc hay Efren Reyes (Philippines) đều là những cơ thủ nằm trong top đầu của Billard thế giới. Hi vọng, với lời chúc tốt đẹp của các Đoàn viên thuộc Liên chi Đoàn – Liên chi Hội Khoa Khoa học quản lý, khoa Xã hội học trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐH Quốc gia Hà Nội, Đoàn Thể thao Việt nam Billard sẽ thi đấu xuất sắc, tiếp tục bảo vệ thành công của Billard Việt Nam tại Seagame 31.

PV

Cùng chuyên mục

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

Nhân tố của đại đoàn kết dân tộc ở một vùng quê

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

NSND LỆ THỦY TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” TẠI TỈNH LÀO CAI

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Về 41 di sản độc đáo tại Hà Tĩnh không thể kiểm đếm vì vấn đề… “tâm linh”

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Lần đầu tiên “Xuân Quê hương” được tổ chức với quy mô lớn tại Bắc Australia

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ

Chuyện về 41 di sản độc đáo tại Chùa Am, Hà Tĩnh: CƠ QUAN CHỨC NĂNG VÀO CUỘC VÀ TIẾNG NÓI CHÂN CHÍNH CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU TRỌNG VĂN HOÁ

GIÁO SƯ VIỆN SĨ HỒ SỸ VỊNH, NHÀ VĂN HÓA HỌC TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO

GIÁO SƯ VIỆN SĨ HỒ SỸ VỊNH, NHÀ VĂN HÓA HỌC TÂM HUYẾT, SÁNG TẠO