Côn Đảo làm mới dịch vụ trải nghiệm để thu hút khách du lịch

13:05 | 11/06/2023

Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) luôn là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, nhất là vào mùa hè. Thời điểm này, Côn Đảo đang tích cực chuẩn bị nền tảng tốt nhất, làm mới dịch vụ trải nghiệm để đón du khách đến tham quan.


Khách du lịch đến Côn Đảo dự báo tăng mạnh

Theo Ban quản lý các khu du lịch quốc gia Côn Đảo, trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 vừa qua, mỗi ngày Côn Đảo đón từ 4 ngàn đến hơn 6 ngàn lượt khách, công suất phòng đạt hơn 94%. Sau đó, lượng khách trở về bình ổn với khoảng 2 ngàn lượt mỗi ngày.

Ban quản lý các khu du lịch quốc gia Côn Đảo cho biết, tháng 5 học sinh, sinh viên tập trung cho thi cử nên lượng khách đến Côn Đảo có phần giảm so với các tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, từ tháng 6 trở đi, Côn Đảo vào cao điểm mùa du lịch hè, hay còn gọi mà “mùa vàng”.

Theo khảo sát, tại nhiều khách sạn trên địa bàn, lượng khách mua phòng, dịch vụ cho mùa hè dù chậm hơn so với cùng kỳ năm 2022 nhưng đang có chiều hướng tăng dần cho cả ngày thường và cuối tuần. Trong đó, các ngày cuối tháng 6, nhiều khách sạn, resort hơn 80% lượng phòng đã được đặt cọc giữ chỗ.

Được biết, những ngày cuối tuần từ tháng 6 đến hết tháng 8, hơn 80% lượng phòng của các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn Côn Đảo đã có khách đặt. Tuy nhiên, các chủ nhà nghỉ, khách sạn cho biết, công suất ngày thường còn khá thấp, mới đạt khoảng gần 40%.

Sang tháng 7, học sinh, sinh viên hoàn thành các kỳ thi và bước vào kỳ nghỉ hè sẽ là thời điểm các khu du lịch như Côn Đảo đón lượng khách đông đảo hơn rất nhiều.

Côn Đảo là điểm đến hấp dẫn với mọi du khách, nhất là vào mùa hè.

Tăng cường quản lý, nâng cao chất lượng dịch vụ

Nhằm mang đến kỳ nghỉ an toàn, hài lòng cho du khách, Côn Đảo tập trung tạo ấn tượng về một điểm đến hấp dẫn, dịch vụ tốt, môi trường thân thiện, giả cả bình ổn.

Cụ thể, đoàn liên ngành của huyện Côn Đảo đến từng cơ sở kinh doanh dịch vụ tuyên truyền nâng cao ý thức buôn bán uy tín, đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ rõ ràng, cam kết không nâng giá khi cầu lớn hơn cung. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Vận động du khách tiết kiệm điện, nước, hạn chế sử dụng đồ nhựa, túi ni lon để góp phần cùng địa phương thực hiện mục tiêu giảm rác thải nhựa.

Anh Nguyễn Hữu Hà, chủ môt nhà hàng ở Côn Đảo cho biết: “Tôi được Ban quản lý các khu du lịch quốc gia Côn Đảo hướng dẫn cách làm để làm sao tốt nhất các dịch vụ phục vụ khu khách, qua đó ở nhà hàng của tôi, giá cả từng món ăn, đồ uống tôi đều niêm yết công khai tại từng bàn ăn. Do vậy, nhà hàng cũng thu hút được rất nhiều khách quốc tế. Khi các du khách ra về đều tặng cho nhà hàng một câu là “very good” (rất tốt), nên tôi thật sự rất vui và hài lòng với những dịch vụ của mình”.

Hiện Sở Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp cùng chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành quy định trong kinh doanh lữ hành, việc kiểm tra nhằm kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những thiếu sót để phục vụ khách bài bản và chu đáo hơn.

Được hỏi về sự hài lòng của các dịch vụ tại Côn Đảo, anh Lê Văn Lẫm đến từ Hà Nội cho biết: “Tôi đến Côn Đảo lần này là lần thứ tư, những lần trước tôi đi lễ nên chỉ nhanh chóng lễ xong rồi về, lần này tôi quyết định ở lại thêm hai ngày để khám phá Côn Đảo. Được trải nghiệm các dịch vụ ở đây, tôi thật sự hài lòng, nếu để đánh giá mức độ hài lòng theo thang điểm thì Côn Đảo tôi sẽ cho điểm 9”.

Côn Đảo đang tất bật chuẩn bị cho mùa du lịch hè 2023 với nhiều dịch vụ mới, hy vọng mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Các doanh nghiệp nhận định, mùa hè là “mùa vàng” của du lịch nên các doanh nghiệp trên địa bàn Côn Đảo đều chú ý chỉnh trang cơ sở vật chất, thay mới các thiết bị đã xuống cấp, tuyển dụng và tập huấn tay nghề cho nhân lực để phục vụ khách tốt nhất. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp tung ra các gói kích cầu giữ chân khách lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu nhiều hơn qua các dịch vụ trải nghiệm được các doanh nghiệp xây dựng mới, tạo được điểm hấp dẫn cho du khách lưu trú dài ngày.

Không chỉ các doanh nghiệp làm du lịch trên địa bàn làm mới các sản phẩm trải nghiệm thu hút du khách, Vườn Quốc gia Côn Đảo cũng đa dạng lịch trình tham quan các đảo nhỏ, xem rùa đẻ trứng, trekking rừng cho khách lựa chọn phù hợp với hành trình du lịch tại đảo. Tuy nhiên, biển rừng Côn Đảo được bảo tồn nghiêm ngặt. Trước 8 giờ và sau 15 giờ, tất cả hoạt động đón trả khách ra vào đảo nhỏ đều không được phép hoạt động.

Với tour xem rùa đẻ trứng, các điểm đảo có nhiều rùa lên bãi đẻ như Hòn Bảy Cạnh, Hòn Cau chỉ đón 50 khách trong một thời điểm. Vì vậy du khách khi đến trải nghiệm các điểm này cần tham khảo kỹ thời gian trước khi ra quyết định trải nghiệm.

Với những điểm mới trong phát triển du lịch, Côn Đảo hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn với khách quốc tế. Trong tương lai gần đây, Côn Đảo sẽ là một thiên đường trải nghiệm với đủ các loại hình dịch vụ về biển, làm hài lòng du khách.

Tin và ảnh: Thanh Hoài

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/con-dao-lam-moi-dich-vu-trai-nghiem-de-thu-hut-khach-du-lich-post251119.html

Cùng chuyên mục

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng