Chung kết Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 48 sẽ diễn ra sáng 30/9 tới

6:35 | 27/09/2023

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 là một trong các hoạt động thể thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Giải được khai mạc vào 7h00 sáng thứ Bảy, ngày 30/9 tới đây tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm.


Chiều 26/9, Báo Hànộimới phối hợp với sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023.

Theo đó Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 24 năm Hà Nội được Tổ chức Giáo dục, Khoa hoc và Văn hóa của Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là Thành phố Vì hòa bình. Đây là Giải chạy thường niên và được Thành phố giao cho hai cơ quan: Báo Hànộimới, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là đơn vị Thường trực đồng tổ chức.

Nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức giải thông tin với báo chí.

Chung kết Giải chạy có sự góp mặt của 1.500 vận động viên, cán bộ thuộc các khối quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp – dạy nghề của Hà Nội và các tỉnh, thành phố; 250 người nước ngoài là cán bộ, nhân viên của 11 đại sứ quán, tổ chức quốc tế đang học tập và làm việc trên địa bàn Hà Nội, thi đấu nội dung dành cho người nước ngoài, tham gia chạy và ký cờ hòa bình.

Mở đầu Chung kết Giải chạy, hơn 500 đại biểu là lãnh đạo UBND thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể; các trường THCS, THPT, đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Liên đoàn Lao động Hà Nội; các đơn vị công an, quân đội thuộc lực lượng vũ trang; lãnh đạo UBND và Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham gia chạy hưởng ứng.

Các đại biểu tham dự họp báo thông tin về Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48.

Về nội dung thi đấu, ở nội dung chạy phong trào: Có chạy 1.750m nam, nữ THCS và THPT khối quận, huyện, thị xã (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); Chạy 1.750m nữ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài (1 vòng hồ Hoàn Kiếm); Chạy 3.500m nam các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, người nước ngoài (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); Chạy 3.500m nữ lao động sản xuất và vũ trang (2 vòng hồ Hoàn Kiếm); Chạy 5.250m nam lao động sản xuất và vũ trang (3 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Ở nội dung chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố gồm chạy 5.250m nữ nội dung mở rộng (3 vòng hồ Hoàn Kiếm); Chạy 8.750m nam nội dung mở rộng (5 vòng hồ Hoàn Kiếm).

Phóng viên đặt câu hỏi tại họp báo thông tin về Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48.

Ban Tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3 của từng khối. Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn sẽ được trao cho 3 khối: Khối quận, huyện; khối đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề và khối mở rộng. Tổng giá trị giải thưởng khoảng hơn 90 triệu đồng.

Nét mới của giải chạy năm nay là: Công ty Dowin Hưng Phát sẽ tặng thưởng 1 đôi giày chạy cho mỗi VĐV nam, nữ xếp hạng từ 1-5 ở khối THCS, THPT (tổng cộng 20 đôi, tương đương 20 triệu đồng). Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải chạy Hànộimới có giải thưởng này, nhằm khích lệ tinh thần tập luyện môn chạy trong khối học sinh. Năm nay Ban tổ chức có phần mềm hỗ trợ các VĐV lưu giữ những hình ảnh khi thi đấu trên đường đua, thông qua số đeo bằng sự hỗ trợ của Công ty Công nghệ XmaX Media. Đây cũng là một bước mới để nâng cao, làm mới công tác tổ chức giải.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại họp báo thông tin về Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, với sự quan tâm chỉ đạo đặc biệt từ thành phố tới cơ sở, đến nay 26/30 quận, huyện, thị xã đã tổ chức kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở. Số lượng người tham gia chạy kiểm tra vượt chỉ tiêu các quận, huyện, thị xã đề ra. Chất lượng thi đấu cũng được nâng lên rõ rệt.

Cuộc thi Chung kết sẽ khai mạc vào 7h ngày 30/9 tại đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm với sự tham dự của hơn 1.500 VĐV trong đó có hơn 250 VĐV người nước ngoài thuộc các đại sứ quán, tổ chức quốc tế đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội; hơn 1.250 VĐV của các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Nhân dịp này, thay mặt ban tổ chức, nhà báo Nguyễn Minh Đức cảm ơn các đồng nghiệp, các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 48 – Vì hòa bình năm 2023 và đặc biệt là sự đồng hành của Đài Truyền hình Việt Nam trong việc tham gia truyền hình trực tiếp Giải chạy Báo Hànộimới liên tục hơn 20 năm qua.

Lê Tâm – Sơn Hải

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/chung-ket-giai-chay-bao-hanoimoi-mo-rong-lan-thu-48-se-dien-ra-sang-30-9-toi-post266207.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

Quảng Bình: Người dân xã Vạn Ninh hiến đất để mở rộng đường giao thông

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

HÀ TĨNH: Ý nghĩa cao đẹp từ một giải thể thao phong trào

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội

Quảng Bình: Huyện Minh Hóa khai mạc tuần Lễ hội