Chính thức công bố Vương miện dành cho tân ‘Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022’

8:32 | 24/06/2022

Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 mới đây vừa thông tin chiếc Vương miện Hoa hậu tinh xảo do thương hiệu PNJ chế tác và tài trợ đã chính thức lộ diện. Lễ công bố Vương miện Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 được tổ chức long trọng tại Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ vào chiều ngày 23/6.

Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu là một hoạt động văn hóa nhằm tôn vinh hình ảnh người phụ nữ và quảng bá tà áo dài Việt Nam, qua đó tăng cường gắn kết cộng đồng và lan tỏa văn hóa Việt Nam tới người dân sở tại. Cuộc thi cũng nhằm khuyến khích thế hệ trẻ/ người Việt sống ở nước ngoài biết và thêm yêu tà áo dài dân tộc, đồng thời hướng về quê hương đất nước.

Đại biểu và khách mời tham dự Lễ công bố Vương miện Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022

Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo kiều bào Châu Âu. Thấu hiểu được ý nghĩa và tinh thần của chương trình, PNJ đã kỳ công chế tác để trao tặng cho ban tổ chức bộ Vương miện “Hoa Hậu Áo Dài Phu Nhân Toàn Châu Âu 2022” ghi dấu trọn vẹn sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế và bàn tay tài hoa của những nghệ nhân kim hoàn PNJ.

Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận phát biểu.

Lễ công bố Vương miện dành cho tân Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 có sự tham dự của các khách mời danh dự: Về phía PNJ có bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, ông Huỳnh Văn Tẩn – Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại; về phía BTC cuộc thi bà Nguyễn Việt Triều – Uỷ viên Liên hiệp hội người Việt Nam tại Châu Âu/Chủ tịch Hội đồng Phu nhân Áo dài Phu Nhân toàn châu Âu, bà Đinh Phương Thảo – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh; nhà báo Phan Hữu – Trưởng Đại diện Khu vực phía Nam TC Văn hiến Việt Nam – Đơn vị Bảo trợ thông tin và truyền thông cuộc thi; bà Nguyễn Thị Phương – Chủ tịch hội Phụ nữ và Trẻ em Việt Nam – CHLB Đức và đông đảo các đơn vị Truyền thông, báo đài Trung ương và địa phương.

Bà Nguyễn Việt Triều – đại diện BTC trong Hội đồng Phu nhân chia sẻ ý nghĩa và thông điệp cuộc thi.

Theo ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu, chiếc Vương miện để tôn vinh tân hoa hậu được lấy cảm hứng từ hoa sen và hoa văn trống đồng. Bộ đôi Vương miện mang dáng dấp của một đóa quốc hoa đang bừng nở với những cánh sen mềm mại nhưng cũng vô cùng vững chãi, là biểu tượng cho sự bản lĩnh, mạnh mẽ, trí tuệ và sự thanh cao trong tâm hồn người phụ nữ Việt. Phần chân của Vương miện được khắc máy tinh xảo với họa tiết hoa văn trống đồng – là biểu trưng cho nền văn minh rực rỡ Âu Lạc – Việt Nam. Khơi dậy niềm tự hào về quê hương đất nước với nền văn hóa 4.000 lịch sử năm đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

 

Nghệ nhân chế tác của PNJ chia sẻ về ý nghĩa của Vương miện

Khởi nguồn từ những khát vọng và đam mê mang những giá trị của tinh hoa văn hóa dân tộc đến với bạn bè quốc tế cùng với sự thấu hiểu được ý nghĩa và tinh thần của chương trình, PNJ đã kỳ công chế tác, mang đến và trao tặng cho ban tổ chức bộ Vương miện “Hoa Hậu Áo Dài Phu Nhân Toàn Châu Âu 2022” ghi dấu trọn vẹn sự sáng tạo của đội ngũ thiết kế và bàn tay tài hoa của những nghệ nhân kim hoàn PNJ.

Đại diện giữa PNJ và Hội đồng Phu nhân công bố Vương miện Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022

Để khắc họa chân thật và tinh tế những đường nét thiết kế cho chiếc Vương miện tuyệt tác, đội ngũ nghệ nhân kim hoàn đã tốn hơn 500 giờ làm việc bao gồm quá trình lên ý tưởng, phác họa, lựa chọn chất liệu, đá quý, đính kết, đánh bóng và hoàn thiện Vương miện. Từng viên đá quý, từng họa tiết, đường cong trên Vương miện được tính toán chuẩn xác từ mọi góc nhìn, cho thấy sự cầu kỳ, tỉ mỉ công phu và chuyên nghiệp của đội ngũ nghệ nhân PNJ. Có thể nói đó là quá trình lao động hăng say cùng với đam mê, đồng thời chính là tình yêu của các nghệ nhân giành cho tuyệt tác trang sức Vương miện Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn Châu Âu 2022 hiện đại, đặc sắc và vô cùng tinh tế nhưng vẫn giữ được nét đẹp truyền thống của văn hoá dân tộc Việt Nam.

Hình ảnh hai chiếc Vương miện được công bố

Vương miện Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 mang vẻ đẹp sang trọng, quý phái không chỉ thể hiện được cả vẻ đẹp về nhan sắc, tâm hồn, tri thức của tân Hoa hậu mà còn khơi dậy niềm tự hào về quê hương đất nước. Tại Lễ công bố Vương miện, Bà Cao Thị Ngọc Dung – Chủ tịch Hội đồng quản trị PNJ chia sẻ: Cảm nhận được những giá trị tốt đẹp và ý nghĩa mà cuộc thi hướng đến, đội ngũ thiết kế và nghệ nhân của PNJ đã hết sức tâm huyết, miệt mài làm việc để hoàn thiện bộ Vương miện đẳng cấp, giá trị cho những ngôi vị danh giá nhất. Bên cạnh đó, với việc tài trợ Vương miện cho cuộc thi lần này, PNJ mong muốn góp phần nâng cao ngành kim hoàn truyền thống trở thành chế tác trang sức mang đậm tính nghệ thuật và đặc biệt là tạo dấu ấn cho ngành kim hoàn Việt vươn ra châu lục. Hướng đến sứ mệnh làm đẹp cho con người, cho cuộc sống và quê hương đất nước.

Bà Đinh Phương Thảo – Phó chủ nhiệm Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài TP. Hồ Chí Minh (Ngoài cùng bên phải) cùng đại diện PNJ và Hội đồng Phu nhân chiêm ngưỡng chiếc Vương miện được công bố

Ban tổ chức cuộc thi hy vọng sẽ tìm ra được những gương mặt xuất sắc xứng đáng nhất truyền cảm hứng và lan tỏa văn hóa Việt. Đêm chung kết Hoa hậu Áo dài Phu nhân toàn châu Âu 2022 sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 7 sắp tới tại thành phố Dresden xinh đẹp, cổ kính.

Các đại biểu và khách mời chụp ảnh lưu niệm.

 

 

Thùy Dương – Chí Hào/VHVN

 

Video hay

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

Hà Tĩnh: Nuôi dưỡng, phát huy văn hóa đọc cho giáo viên và học sinh

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP VÀ HAI ĐÓNG GÓP THIÊN TÀI QUYẾT ĐỊNH CHIÊN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ ĐẠI THẮNG MÙA XUÂN 1975.

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Bắc Giang: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

NHCSXH huyện Krông Nô: Tổ chức tập huấn nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Giới thiệu bộ sách thưởng thức triết học

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Kỉ niệm về Ngày 30-4: NSND LÊ CHỨC VỚI “HÁT RU NƠI ĐỒNG ĐỘI YÊN NGHỈ”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Xúc động chương trình nghệ thuật “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh: Long trọng hội thảo nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Cố Tổng bí thư Trần Phú

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh

Tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho các em học sinh