Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột: Tuyến đường đánh thức tiềm năng vùng Tây Nguyên

14:10 | 19/06/2023

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.


Hôm qua (18/6), UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, tại Km54+750 thuộc dự án thành phần 2.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột khi đi vào khai thác được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với Duyên hải Nam Trung bộ. Ảnh minh họa.

Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài khoảng 117,5km.

Tuyến đường được đầu tư đoạn Km 0+000 – Km 7+700 (nút giao cao tốc Bắc – Nam) quy mô 4 làn xe hoàn thiện, mặt cắt ngang 24,75m. Đoạn Km 7+700 – Km 117+500 (cuối tuyến) quy mô phân kỳ đầu tư 4 làn xe hạn chế, mặt cắt ngang 17m.

Sơ bộ tổng mức đầu tư là 21.935 tỷ đồng, tiến độ yêu cầu cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.

Dự án được chia làm 3 dự án thành phần. Dự án thành phần 1 (Km 0+000 – Km 32+000) chiều dài khoảng 32km do UBND tỉnh Khánh Hòa là cơ quan chủ quản.

Dự án thành phần 2 (Km 32+000 – Km 69+500) với chiều dài khoảng 37,5km do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 3 (Km 69+500 – Km 117+866) với chiều dài khoảng 48,5km do UBND tỉnh Đắk Lắk là cơ quan chủ quản.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột là tuyến đường nối rừng với biển, được kỳ vọng hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ.

Đồng thời kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, đáp ứng nhu cầu vận tải, động lực phát triển vùng Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung bộ.

Theo ông Phạm Ngọc Nghị – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, đây là dự án có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc đánh thức và phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, thế mạnh của hai tỉnh và cả khu vực.

Là tuyến đường chiến lược “kết nối rừng với biển”, nối Tây Nguyên với duyên hải Nam Trung bộ, kết nối hành lang vận tải Đông – Tây. Lần đầu tiên, Tây Nguyên có đường ra biển thênh thang và ngắn đến vậy.

Dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng, tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội, gắn với tăng cường đảm bảo quốc phòng an ninh của hai tỉnh và khu vực Nam Trung bộ – Tây Nguyên.

Thế Anh

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/cao-toc-khanh-hoa–buon-ma-thuot-tuyen-duong-danh-thuc-tiem-nang-vung-tay-nguyen-post252216.html


Cùng chuyên mục

Bão số 6 gây thiệt hại nặng nề tại Quảng Bình

Bão số 6 gây thiệt hại nặng nề tại Quảng Bình

Chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” của Hồ Chí Minh và chế độ mới sau Cách mạng Tháng Tám

Chính sách “Chiêu hiền đãi sĩ” của Hồ Chí Minh và chế độ mới sau Cách mạng Tháng Tám

Thủ tướng: Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả

Thủ tướng: Chính phủ quyết tâm chuyển đổi số sâu rộng, toàn diện, thực chất, hiệu quả

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Trần Nhuận Minh: CHÙM THƠ PHÓNG VIÊN

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Miễn phí đường bộ đối với xe chở hàng cứu trợ

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Krông Pắc: Hiệu quả từ hoạt động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Ngày Kỉ niệm 79 năm Quốc khánh của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Vĩnh Linh – Viết tiếp bài ca truyền thống

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu

Tăng cường kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu làm bánh Trung thu