Cảng biển Việt Nam đón gần 60.000 lượt tàu qua 7 tháng của năm 2023

19:10 | 29/08/2023

Cục Hàng hải Việt Nam thông tin, tổng số lượt tàu biển thông qua cảng biển đạt 59.338 lượt trong 7 tháng đầu năm 2023 tương ứng mức giảm 3% so với cùng kỳ năm 2022.


Đáng chú ý có 26.973 lượt tàu ngoại thông qua, giảm 5% và số lượt tàu nội thông qua giảm 2%, đạt 32.365 lượt.

Cảng biển Việt Nam đã tiếp nhận gần 60.000 lượt tàu biển và phương tiện thủy nội địa qua 7 tháng của năm 2023. Ảnh minh họa.

Số lượt tàu xuất nhập cảnh đạt 3.857 lượt, giảm 18%; trong khi tàu chạy tuyến nội địa đạt 28.508 lượt, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Qua 7 tháng đầu năm mặc dù số lượt tàu ngoại thông qua cảng biển giảm nhưng số lượt phương tiện thủy nội địa VR – SB lại có xu hướng tăng.

Thống kê số lượng phương tiện thủy nội địa thông qua tăng 5%, đạt 206,3 nghìn lượt. Trong đó lượt phương tiện thủy nội địa VR-SB thông qua đạt 31,18 nghìn lượt, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2022.

Trong tháng 7, số lượt tàu thông qua cảng biển có sự tăng trưởng nhẹ. Tổng số lượt tàu biển thông qua cảng biển đạt 10.770 lượt, tăng 21%. Tàu ngoại tăng 21%, đạt 4.940 lượt và tàu nội tăng 20%, đạt 5.830 lượt.

Số lượt tàu thông qua cảng có sự tăng trưởng nên trong tháng 7, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển đạt cũng có sự dịch chuyển.

Sản lượng hàng hóa qua cảng biển trong tháng 7 tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, đạt 70,8 triệu tấn. Hàng container tăng 6%, đạt 22,1 triệu tấn. Sản lượng hàng hóa tính theo Teus đạt 2,2 triệu Teus, tăng 3%.

Theo số liệu của Cục Hàng hải Việt Nam, giai đoạn 2011 – 2020, trong tổng số 202.000 tỷ đồng đầu tư vào cảng biển thì nguồn vốn đầu tư của doanh nghiệp đạt tới 173.000 tỷ đồng (chiếm 86%), ngân sách Nhà nước đầu tư hơn 28.000 tỷ đồng (chiếm 14%).

Điều đó cho thấy sức hấp dẫn trong đầu tư cảng biển. Dự báo thời gian tới, lĩnh vực cảng biển phía Nam được dự báo tiếp tục thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

P.V

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/cang-bien-viet-nam-don-gan-60000-luot-tau-qua-7-thang-cua-nam-2023-post262362.html


Cùng chuyên mục

Nâng cao chất lượng quản lý tín dụng chính sách ở Cư Kuin

Nâng cao chất lượng quản lý tín dụng chính sách ở Cư Kuin

Đắk Lắk: Hiện đại hóa công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách

Đắk Lắk: Hiện đại hóa công nghệ trong quản lý tín dụng chính sách

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Hiệu quả vốn tín dụng chính sách cho vay xuất khẩu lao động ở Cư Kuin

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và ký cam kết đảm bảo ATGT đường sắt trong học đường

Chỉ thị 39: Đòn bẩy cho tín dụng chính sách ở Đắk Lắk “cất cánh”

Chỉ thị 39: Đòn bẩy cho tín dụng chính sách ở Đắk Lắk “cất cánh”

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil cán mốc dư nợ 600 tỷ đồng

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đắk Mil cán mốc dư nợ 600 tỷ đồng

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Trẻ em khó khăn ở Củ Chi được khám bệnh miễn phí trong chương trình “Việt Nam đoàn kết lan tỏa yêu thương”

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

Ngày hội “Bão Hồng 28” của sinh viên Trường Đại học Luật Hà Nội

HỎA TRÌNH (Bài 4): Chuyến tàu kỉ cương và trách nhiệm

HỎA TRÌNH (Bài 4): Chuyến tàu kỉ cương và trách nhiệm