Ca sĩ Huyền Trang ra MV “Bến sông đợi chờ” nhân ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

13:14 | 27/07/2023

Nhân dịp 27/7/2023, ca sĩ Huyền Trang giới thiệu MV “Bến sông đợi chờ” của tác giả – Trung tá Hồ Thu Trang, như muốn gửi lời tri ân những người lính, những thương binh và các gia đình liệt sỹ cùng đông đảo khán giả nhân ngày Thương binh liệt sĩ năm nay.


MV âm nhạc “Bến sông đợi chờ” là một ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng rất tươi mới, trẻ trung. Ca khúc lấy cái “tứ” dòng sông để nói về người con gái nguyện thề son sắt, thủy chung với người lính nơi chiến trường – cũng chính là người cha, người chồng, người yêu của những người phụ nữ hậu phương. Không chỉ thời chiến, mà ngay cả giữa thời bình, ở đâu cũng có những người phụ nữ ngày đêm chờ chồng, chờ người yêu đi làm nghĩa vụ, họ lặng lẽ như những dòng sông bình yên, miệt mài chảy, cần mẫn và thủy chung.

Ca sĩ Sao Mai Huyền Trang ra MV Bến sông đợi chờ đúng dịp 27/7 nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh và gia đình liệt sĩ.

Giai điệu nhẹ nhàng, bay bổng, lãng mạn và màu sắc âm nhạc pha chút âm hưởng dân ca Nghệ Tĩnh, vì thế bài hát “Bến sông đợi chờ” có vị dân gian ngọt ngào nhưng lại rất tươi mới, hiện đại và đặc biệt rất trong sáng, trẻ trung.

Với cách thể hiện bài hát theo riêng, ca sĩ Huyền Trang đã tạo được màu sắc và dấu ấn riêng không trộn lẫn, đủ nồng nàn cảm xúc, đủ thể hiện “trình độ” xử lý thanh nhạc mà vẫn nhẹ nhàng, dung dị, khoan thai và đặc biệt rất tinh tế.

Năm 2020, Huyền Trang ra mắt dự án âm nhạc mang tên “Mãi vẹn nguyên” để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ và tri ân các thương binh cũng như các gia đình có công với cách mạng. Kể từ đó, dịp 27/7 nào Huyền Trang cũng có những hành động thiết thực, hoặc đến viếng và hát tại các nghĩa trang ở Trường Sơn, hoặc ra các sản phẩm âm nhạc về người lính anh hùng, về những người hậu phương thủy chung, son sắt. Đây là nghĩa cử văn minh của thế hệ trẻ ngày nay đối với thế hệ cha anh đi trước.

“Bến sông đợi chờ” là sáng tác của tác giả – Trung tá Hồ Thu Trang, (công tác tại Đoàn văn công Quân khu 4). Hiện trung tá Hồ Thu Trang đang theo học chuyên ngành sáng tác tại Đại học VHNT Quân đội.

Trong sự nghiệp sáng tác, Hồ Thu Trang đã từng sáng tác rất nhiều ca khúc về người lính như: Về đi các anh ơi, Tự hào thanh niên quân đội, Những cánh chim không mỏi, Tìm anh trên bờ cát, Rào Trăng đón anh về, Sắc hương người lính (đoạt giải 3 cuộc thi Sáng tác ca khúc chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Phụ nữ quân đội và Ban phụ nữ quân đội).

Ngoài ra, chị cũng từng đoạt giải Nhì “Tuổi trẻ sáng tạo trong quân đội” lần thứ 23 với Chùm ca khúc “Tự hào lính trẻ Việt Nam”.

Trung tá Hồ Thu Trang, tác giả “Bến sông đợi chờ”.

Với lòng tôn kính và sự biết ơn đối với những anh hùng liệt sỹ, những thương binh, bệnh binh và ngay cả những người lính thời bình, ca sĩ Huyền Trang và tác giả – Trung tá Hồ Thu Trang đã tìm được sự đồng điệu, hòa hợp trong tư duy và tình cảm.

Chính vì thế, khi nhận được bản nhạc Bến sông đợi chờ của Hồ Thu Trang, ca sĩ Huyền Trang đã dành thời gian nghiền ngẫm phần ca từ để hình dung ra nội dung câu chuyện, từ đó tạo cảm xúc chân thật của mình để thể hiện ca khúc này.

Cùng với sự thể hiện chất giọng sáng của ca sĩ Huyền Trang, đạo diễn Anh Quân cũng mang lại một phần thành công của MV khi đã rất khéo léo, tinh tế trong phần viết kịch bản và dàn dựng các hình một cách chân thực, giản dị mà vẫn truyền tải đầy đủ thông điệp của tác phẩm. Đây thực sự là món quà ý nghĩa và đầy nhân văn dành cho những người lính trong ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Sinh năm 1991, Huyền Trang là cái tên khá nổi bật của dòng nhạc dân gian Việt Nam. Cô từng đoạt giải Nhất dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013.

Năm 2020, Huyền Trang đánh dấu sự trở lại âm nhạc bằng một dự án nghệ thuật mang tên Về miền ký ức. Dự án gồm 4 MV (Nghe câu ví dặm người thương; Quê hương nhớ thương; Trăng non lỗi hẹn; Thanh Hóa oai hùng) với phong cách âm nhạc dân gian

Anh Thư

Nguồn: Congluan.vn

https://www.congluan.vn/ca-si-huyen-trang-ra-mv-ben-song-doi-cho-nhan-ngay-thuong-binh-liet-sy-27-7-post257958.html

Cùng chuyên mục

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

“MỆNH LỆNH TỪ TRÁI TIM” VÀ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Những cựu chiến binh với nghĩa tình trong cuộc sống

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Hà Tĩnh: Trưng bày hình ảnh “Từ huyền thoại tới tương lai”

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Sôi động giải Đua thuyền truyền thống Quốc gia năm 2024 tại Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nhiều điểm du lịch hấp dẫn du khách khi đến Quảng Bình

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nghệ An: Bế mạc Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Cư Kuin: Phát huy hiệu quả nguồn vốn ủy thác

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

Tinh thần Điện Biên Phủ trên sàn tập “Mệnh lệnh từ trái tim”

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.

“ĐIỆN BIÊN VẪY GỌI”, VỞ KỊCH HAY VỀ DÂN CÔNG ĐIỆN BIÊN.